Kiến Thức

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc – Ý nghĩa các màu sơn

Ai cũng biết, xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của một con người cho nên tất cả các chi tiết đều phải chuẩn chỉ và hợp với phong thuỷ. Trong đó, việc lựa chọn màu sắc ngoại thất, nội thất phù hợp với bản mệnh mệnh của gia chủ cũng là điều tối quan trọng. Nếu làm được như vậy thì gia đình sẽ được thịnh vượng, sung túc, gia đình luôn hạnh phúc. Bài viết này Vua nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn người mệnh mộc và đưa ra các loại màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc, mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Tổng quan về phong thuỷ người mệnh Mộc

1.1. Tính cách và sự nghiệp người mệnh Mộc

Theo kiến thức về phong thuỷ thì mệnh Mộc là đại diện cho cây cối, chỉ về mùa xuân, tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển.

  • Người mệnh Mộc thường có tính cách nhanh nhẹn, được ví như gió và luôn có tư duy mạch lạc. Bên cạnh đó, họ còn là người không ngoan, tự tin về bản thân, có khả năng ngoại giao tốt và rất đáng để tin cậy. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất gan dạ, hào phóng với mọi người, luôn công bằng trong mọi vấn đề, có lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, người mệnh Mộc cũng rất dễ thay đổi, đôi khi quá cục cằn, ưa bạo lực nên cần phải tu tâm dưỡng tính không sẽ dễ trở thành tội phạm.
  • Về sự nghiệp thì người mệnh Mộc luôn là người nhiệt huyết tràn, đầy năng lượng, chủ động trong công việc, luôn đi đầu trong mọi khó khăn, nếu biết nhẫn nhịn, bình tĩnh và cư xử khéo léo thì sẽ có tương lai rộng mở. Nhìn chung, sự nghiệp của người mệnh Mộc là phát triển mạnh, nhưng phải biết xử lý khéo léo trong các tình huống, nếu xảy ra xích mích hay tranh cãi thì tốt nhất không nên ra mặt, vì họ có tính khí nóng nảy, đôi khi làm hỏng cả sự nghiệp.
  • Về hôn nhân và gia đình thì người mệnh Mộc thường hay thất bại trong chuyện tình cảm, bởi vì họ là người hay thay đổi chóng vánh.

màu sơn ngoại thất cho người mệnh mộc – ý nghĩa các màu sơn

Tìm hiểu tính cách người mệnh

Do đó, họ cần quan tâm hơn đến phong thuỷ, ví dụ như lựa chọn bạn đời hợp với tuổi và bản mệnh của mình, như vậy thì tình cảm sẽ bền vững và ổn định hơn. Bản mệnh phù hợp nhất với mệnh Mộc chính là mệnh Thuỷ, vì vậy hãy tìm các chàng trai, cô gái mệnh thuỷ để làm quen và tìm hiểu nhé.

1.2. Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Hiện nay có rất nhiều người không thể xác định được bản mệnh của mình vì chưa hiểu rõ về bản mệnh và phong thuỷ. Các bạn hãy theo dõi các năm sinh thuộc mệnh Mộc dưới đây để xem có mình trong đó không nhé.

  • Nhâm Ngọ – 1942, 2002
  • Kỷ Hợi – 1959, 2019
  • Quý Mùi – 1943, 2003
  • Nhâm Tý – 1972, 2032
  • Canh Dần – 1950, 2010
  • Tân Mão – 1951, 2011
  • Quý Sửu – 1973, 2033
  • Canh Thân – 1980, 2040
  • Tân Dậu – 1981, 2041
  • Mậu Tuất – 1958, 2018

màu sơn ngoại thất cho người mệnh mộc – ý nghĩa các màu sơn

Người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Ngọ

1.3. Mệnh Mộc hợp màu gì và khắc màu gì?

Việc biết được mệnh Mộc hợp màu gì và khắc màu gì là rất quan trọng. Vì đây chính là cách lựa chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc.

Theo quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành, thì Thuỷ sinh Mộc, nên màu sắc phù hợp với mệnh Mộc chính là màu Xanh dương, xanh đen ( thuộc mệnh Thuỷ) và xanh lục của chính mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, cũng theo quan hệ thương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Kim khắc Mộc, do đó các màu sắc kiêng kỵ với người mệnh Mộc chính là Xám, trắng, ghi ( màu sắc đại diện cho mệnh Kim).

Như vậy chúng ta có thể thấy, màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc phù hợp nhất chính là màu xanh lá cây, màu đen và màu xanh dương. Ngoài ra, các bạn tuyệt đối không nên lựa chọn màu trắng, xám, ghi để sơn cho ngôi nhà của người mệnh Mộc. Như vậy tài lộc sẽ ngoảnh mặt và gặp nhiều vận xui, gia đình bất ổn.

2. Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc và ý nghĩa của chúng

Như đã đề cập ở phần trên, mệnh Mộc có 3 màu sắc phù hợp với bản mệnh là màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đen. Vì vậy, màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc chính là 3 gam màu này. Chúng ta hãy cùng xem ý nghĩa của chúng nào.

2.1. Màu xanh lá cây – màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc

Màu xanh lá cây hay màu màu xanh lục chính là màu sắc bản mệnh của chính mệnh Mộc. Do đó, đây là màu sắc rất phù hợp để lựa chọn làm màu sơn ngoại thất, từ đó giúp cho gia chủ thu hút thêm vượng khí, sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc.

màu sơn ngoại thất cho người mệnh mộc – ý nghĩa các màu sơn

Nhà sơn màu xanh lá cây

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn đại diện cho sự sinh sôi, phát triển, thể hiện sức sống mãnh liệt, hoả hợp với thiên nhiên từ đó sẽ cải thiện tinh thần và sức khoẻ của gia chủ và cả gia đình.

Như chúng ta đã biết, màu xanh lá cây sẽ có nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau, vì vậy các bạn có thể tùy theo sở thích để lựa chọn tông màu phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần nhất thiết phải sơn một màu xanh duy nhất, các bạn có thể phối hợp hài hoà với nhiều màu sắc tương sinh khác, để ngôi nhà có độ thẩm mỹ cao hơn.

2.2. Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu tương sinh của mệnh Mộc. Đây là gam màu đại diện cho sự điềm đạm, yên tĩnh, nếu cách biết cách phối hợp thì còn toát lên vẻ sang trọng.

màu sơn ngoại thất cho người mệnh mộc – ý nghĩa các màu sơn

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc

Khi nhìn vào màu xanh dương các bạn sẽ có cảm giác yên bình đến lạ thường, tù đó tinh thần sẽ luôn ổn định và xử lý mọi việc khéo léo, hợp lý.

Khi lựa chọn màu xanh dương để làm màu sơn ngoại thất thì gia chủ mệnh Mộc sẽ thu hút thêm nhiều may mắn và có cuộc sống gia đình hạnh phúc, còn cái tài giỏi, sự nghiệp ổn định, giúp hạn chế tính cách nóng nảy, đôi khi cục cằn của người mệnh Mộc.

Tuy nhiên, do đây là một ga màu lạnh, nên bạn cần phải phối hợp hài hài với các tông màu khác, để ngôi nhà không có cảm giác lạnh lẽo. Nhìn chung, các bạn không nên sử dụng màu xanh dương để làm tông màu chủ đạo. Thay vào đó, nếu các bạn yêu thích sự lạnh lùng, điềm tĩnh thì hãy lựa chọn để làm sơn nội phòng ngủ cho mình nhé.

2.3. Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc – màu đen, xanh đen

Màu đen cũng là màu tương sinh của mệnh Mộc. Màu đen là gam màu thể hiện sự mạnh mẽ, uy quyền và cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên, gam màu này cũng thể hiện nhiều điều không may và rất ít người sử dụng để làm gam màu chủ đạo cho sơn ngoại thất.

màu sơn ngoại thất cho người mệnh mộc – ý nghĩa các màu sơn

Biệt thự hiện đại sơn màu đen

Thay vào đó, các bạn hãy phối hợp các chi tiết màu đen hợp lý với các màu sắc khác để thu hút thêm sự may mắn cho bản thân. Bên cạnh đó, nếu bạn biết cách phối hợp hài hoà, thì màu sắc ngoại thất của ngôi nhà của bạn sẽ rất ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Màu đen thường rất phù hợp với những người có cá tính, ngầu, nên bạn hãy lựa chọn để thể hiện tính cách của mình nhé.

Lưu ý: Màu sắc sơn ngoại thất của một ngôi nhà là rất quan trọng, tuy nhiên những yếu tố phong thuỷ khác như màu sắc nội thất căn nhà, màu sắc nội thất phòng ngủ cũng quan trọng không kém. Để gia đình luôn bình yên, hạnh phúc và hạn chế các nhược điểm trong tính cách thì những người mệnh Mộc phải biết cách phối hợp hài hoà giữa nhiều yếu tố phong thuỷ với nhau. Trong đó phải có cả việc lựa chọn màu sắc xe cộ, màu sắc chăn ga gối nệm, màu sắc các đồ dùng cá nhân,…vv.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mệnh Mộc. Bên cạnh đó là ý nghĩa các màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về phong thuỷ người mệnh Mộc và có thêm kinh nghiệm cho việc lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News