Phong Thuỷ

Mệnh Kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Đá phong thủy được biết đến với khả năng cầu tài lộc, sức khỏe an khang rất tốt. Tuy nhiên không phải tất cả các loại đá đều phù hợp với bạn, mỗi người, mỗi mệnh sẽ có những loại đá tương sinh tương khắc riêng.

Nếu chọn đúng loại phù hợp với mình, đá phong thủy sẽ như một lá bùa hộ mệnh phù hợp cho công việc, học hành, gia định suôn sẻ. Ngược lại, khi chọn sai bạn sẽ luôn gặp khó khăn, trắc trở, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Vậy làm thế nào để chọn được loại đá phù hợp? Trong bài này sẽ là cẩm nang hướng dẫn chọn đá phong thủy cho những người mệnh Kim

1. Những người mệnh Kim sinh năm nào?

– 1932, 1992: Nhâm Thân

– 1955, 2015: Ất Mùi

– 1984, 1924: Giáp Tý

– 1933, 1993: Quý Dậu

– 1962, 2022: Nhâm Dần

– 1985, 1925: Ất Sửu

– 1940, 2000: Canh Thìn

– 1963, 2023: Quý Mão

– 1941, 2001: Tân Tỵ

– 1970, 2030: Canh Tuất

– 1954, 2014: Giáp Ngọ

– 1971, 2031: Tân Hợi

Sau khi biết năm sinh của người mệnh kim thì bạn cũng nên hiểu thêm về nạp âm. Trong đó, người mệnh kim được chia thành 6 loại:

+ 1924/1925/1984/1985: Hải Trung Kim (vàng trong biển)

+ 1932/1933/1992/1993: Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm)

+ 1940/1941/2000/2001: Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp)

+ 1954/1955/2014/2015: Sa Trung Kim (vàng trong cát)

+ 1962/1963/2022/2023: Kim Bạch Kim (vàng trắng)

+ 1970/1971/2030/2031: Xoa Xuyến Kim (vàng trang sức)

2. Màu sắc đá phong thủy mà người mệnh Kim nên ưu tiên

Tương tự như các khía cạnh khác của cuộc sống, khi bạn chọn cho mình một viên đá phong thủy cũng cần soi chiếu theo hệ ngũ hành tương sinh, tương khắc. Điểm qua về mối quan hệ ngũ hành liên quan đến sao Kim cho những bạn chưa biết: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và ngược lại Kim khắc Mộc, Hỏa khắc Kim.

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

2.1. Màu sắc đá phong thủy tương sinh

Vậy khi chọn đá phong thủy thì người mệnh Kim nên chọn loại đá có màu gì?

Có lẽ nhiều người cũng biết, người mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc như vàng hay nâu đất.

Và khi chọn đá hoặc vòng phong thủy để đeo thì người mệnh Kim có thể cân nhắc đến các loại đá như: thạch anh vàng, thạch anh khói, mã nào vàng, hổ phách hoặc mắt hổ vàng nâu, …

Để tăng thêm phần hòa hợp, tài vận của người mệnh Kim thì bạn có thể lựa chọn những màu tương hợp như màu trắng hay xám ghi và những màu tương tự.

Khi đó trang sức có thể là thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, moonstone sapphire trắng, đá xà cừ, gỗ hoá thạch xám, … những màu sắc này sẽ gia tăng vận may cho bạn.

2.2. Màu sắc đá phong thủy khắc chế

Có màu tương sinh tương hợp thì ắt sẽ có màu tương khắc mà người mệnh Kim nên chú ý. Đó sẽ là những màu thuộc về tone xanh lá, xanh lục, đại hiện cho hệ Mộc trong ngũ hành, đây là một trong những sao khắc mệnh Kim.

Tuy có tính khắc chế nhưng khi sử dụng dư tính kim thì người mệnh Kim vẫn có thể sử dụng những loại trang sức được làm từ thạch anh tóc xanh, cẩm thạch, canxedon, …

2.3. Màu sắc hạn chế sử dụng

Những màu mà người mệnh Kim không nên sử dụng thuộc về ba tone màu đen, xanh nước biển, xanh da trời. Bởi vì đây là những màu đại diện cho tính Thủy, khi Kim xuất Thủy sẽ làm yếu đi tính Kim và điều này là không tốt cho vận mệnh của bạn.

Loại đá mà bạn nên hạn chế sử dụng đó là Aquamarine, Obsidian, Turquoise, Lapis Lazuli, đá hắc ngà, đá thiên thạch, thạch anh đen…

2.4. Màu sắc kiêng kỵ

Tương tự như vậy, những sản phẩm có màu sắc thuộc về tone màu đại diện cho yếu tố Hỏa cũng không nên dùng đối với người mệnh Kim. Những màu đó sẽ là hồng, đỏ, tím, …

Các loại đá thuộc mệnh Hỏa mà người mệnh Kim không nên dùng là: mã não đỏ, mắt hổ đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, …

3. Loại đá phong thủy hợp mệnh Kim

3.1. Đá mắt hổ vàng nâu

Đây là loại đá đại diện cho sức mạnh quyền lực tối cao, nếu như bạn là một người có tính cách nhút nhát, thiếu tự tin thì hãy đeo loại đá này.

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Đây vừa là bảo vật giúp bạn tràn đầy năng lượng mà còn là nơi tích tụ tài năng, thúc đẩy nhiệt huyết, lòng quyết tâm mãnh liệt hỗ trợ cho bạn trong việc theo đuổi sự nghiệp, danh vọng.

3.2. Thạch anh trắng – Minh tinh thạch (Clear quartz)

Khi nói đến đá phong thủy hợp mệnh Kim thì nhất định phải có thạch anh trắng, chúng tượng trưng cho sự thuần khiết, có khá nhiều loại như thạch anh pha lê, loại thạch anh màu trắng, thạch anh màu trắng đục, …

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Nguồn năng lượng của thạch anh trắng rất mát và có khả năng thanh tẩy những nguồn năng lượng xấu. Loại thạch anh trắng mà bạn có thể dùng là thạch anh màu trắng đục, thạch anh pha lê, …

Bạn có thể đeo dây chuyền thạch anh trắng trước ngược để gia tăng sức mạnh cho bản thân, hạn chế những bệnh về hô hấp như tức ngực khó thở. Hoặc bạn cũng có thể đặt để mộ trụ tinh thể thạch anh trắng ở bàn làm việc để hóa giải các tia bức xạ từ máy tính có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

3.3. Vòng đá mặt trăng

Moonstone hay một cái tên dân dã hơn là vòng đá mặt trăng chính là đại diện cho sự che chở của thần linh và phước lành. Ánh sáng đi qua vòng này có thể khuếch tán và nhìn tựa như ánh trăng nên được gọi là đá mặt trăng là vì thế.

3.4. Thạch anh vàng – Hoàng tinh thạch (Citrine)

Đây là loại đá khá hiếm trong tự nhiên. Thạch anh vàng có khả năng hóa giải những phiền muộn lo âu, thậm chí có thể được dùng như một phương thuốc điều trị các bệnh về nội tạng như viêm loét dạ dày viêm bao tử, trướng bụng, lọc máu của thận.

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Ngoài ra thạch anh vàng cũng được biết đến với khả năng chiêu tài nổi bật trong các loại đá.

3.5. Hổ phách

Hổ phách là sự đại diện cho tính cách điềm tĩnh, trầm lắng và luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, hổ phách cũng rất có lợi với sức khỏe của người mệnh Kim, chúng có khả năng điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch hay hệ tiêu hóa đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

3.6. Thạch anh tóc vàng

Đây cũng là một loại đa có khả năng giải trừ năng lượng xấu, đặc biệt là khả năng thu hút công danh, tài lộc. Loại đá này đặc biệt phù hợp với những người làm ăn buôn bán.

3.7. Thạch anh khói

Đây được coi là viên đá của sự dẫn đường chỉ lối, bởi viên đá này mang đến một nguồn năng lượng có thể giúp bạn phân tích tốt vấn đề.

Về gia đình thì đây là viên đá gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, thạch anh ám khói có khả năng giải hạn, tránh được những điềm gở rủi ro, giúp chủ nhân xóa bỏ được những muộn phiền, ưu tư.

3.8. Gỗ hóa thạch xám ghi

Gỗ hóa thạch được biết đến với khả năng chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, thoái hóa cột sống cổ, … Sau hàng chục triệu năm nằm dưới lòng đất thì gỗ hóa thạch mang trong mình một lực từ trường cực kỳ lớn và có năng lượng rất tích cực đối với sức khỏe con người, cũng vì vậy mà gỗ hóa thạch còn được biết đến với cái tên là đá trường thọ.

4. Vật phẩm và linh vật phong thủy cho người mệnh Kim

Người mang mệnh Kim có thể tham khảo một số tài vật dưới đây để trưng bày giúp cầu lộc.

phong thủy, mệnh kim dùng loại đá phong thủy nào để tăng cát khí?

Tỳ Hưu: Đây là một trong những linh vật cầu tài lộc nổi tiếng và nó đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim. Mang trong mình xuất thân từ loài rồng, dáng vẻ uy nghiêm, uy phong của Tỳ Hưu đích thị là vật hút tài lộc cho gia chủ.

Thiềm Thừ: đây là một loại linh vật cầu tài vô cùng linh nghiệm. Thiềm Thừ hay cóc tinh, có khả năng cứu độ chúng sinh sau khi được thu phục, cảm hóa. Hình tượng cóc vàng chính là đại diện cho tài lộc đến với gia chủ.

Quả cầu phong thủy: Đây là vật mang năng lượng hút tài lộc khá phổ biến và cũng dễ trưng bày bởi tính thẩm mỹ cao. Đặt quả cầu ở phương đại cát sẽ thu hút vượng khí cho gia chủ.

Tháp Văn Xương: Đây là biểu tượng của sự thành đạt, ắt tài lộc cũng không ít. Pháp lực của nhà Phật sẽ đem đến bình an, may mắn và thuận lợi suôn sẻ cho chủ nhân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News