Thời Trang

Mệnh mộc hợp cây gì nhất? Người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Mệnh mộc hợp cây gì nhất? Người mệnh mộc nên trồng cây gì? Nếu bạn đang tìm một loại cây hợp với bản mệnh của mình, Coolmate sẽ gợi ý ngay sau đây.

Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là 5 nguyên tố cấu thành nên sự sống của người Trung Hoa. Trong đó, mộc là yếu tố tượng trưng cho cây cối, hoa lá và sự sinh sôi phát triển. mộc còn tượng trưng cho mùa xuân với sự đâm chồi nảy lộc mạnh mẽ. Vậy mệnh mộc hợp cây gì nhất? Người mệnh mộc nên trồng cây gì? Cùng chúng mình tham khảo ngay chia sẻ sau đây nhé.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Mệnh mộc thuộc Ngũ Hành và đại diện cho sự sống

Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Người mệnh mộc luôn lan tỏa năng lượng tích cực và mang đến cảm giác an toàn cho người xung quanh. Họ có óc sáng tạo tuyệt vời cùng với một trí tưởng tượng phong phú. Có thể nói, người mệnh này luôn có tính cách thoải mái và hào sảng trong cuộc sống. Tuy nhiên, dễ bị kẻ xấu lợi dụng cũng là nhược điểm trí mạng của người mệnh mộc.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Mệnh mộc hợp cây gì nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm

Những người mệnh mộc được được sinh ra trong những năm sau: Nhâm Ngọ (1942), Quý Mùi (1943), Canh Dần (1950), Tân Mão (1951), Mậu Tuất (1958), Kỷ Hợi (1959), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988) và Kỷ Tỵ (1989). Vậy mệnh mộc hợp cây gì nhất?

Mệnh mộc hợp cây gì nhất?

Theo Ngũ Hành, quy luật tương sinh tương khắc luôn được thực hiện. Mộc sinh Hỏa và Thủy sinh mộc. Trong khi đó, Kim khắc mộc và mộc khắc Thổ. Việc lựa chọn cây cảnh cũng cần phù hợp với bản mệnh để phát huy hiệu quả phong thủy tốt nhất. Do đó, mệnh mộc hợp cây gì nhất là vấn đề được khá nhiều người chơi cây cảnh quan tâm.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Người mệnh mộc hợp với các loại cây xanh tươi hoặc màu nâu

Trong phong thủy, mệnh mộc hợp với những cây trồng có lá màu xanh hoặc màu nâu. Do đó, người mệnh mộc muốn trồng cây cảnh trong nhà, làm hòn non bộ hay cây cảnh sân vườn cần lưu ý các màu sắc này để mang đến tài lộc và may mắn dồi dào cho bản thân và gia đình.

Người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Cụ thể, người mệnh mộc nên trồng các loại cây sau đây:

Cây trầu bà

Nếu bạn đang băn khoăn mệnh mộc hợp cây gì nhất, trầu bà chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đừng quên chọn những cây trầu bà có lá màu xanh đậm. Chúng vừa hợp với mệnh mộc, vừa mang đến không gian tươi mát cho gia đình. Cây trầu bà xanh mang đến điềm lành, vận khí may mắn và cảm giác yêu đời cho người mệnh mộc.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây trầu bà xanh rất hợp với người mệnh mộc

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một loại cây trang trí bắt nguồn từ Trung – Nam Mỹ. Thân cây thường có kết cấu bện vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và vững trãi. Ngoài ra, cây kim ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí trong gia đình. Đối với người mệnh mộc, loại cây này có tác dụng thu hút tiền tài, thịnh vượng và may mắn rất tốt.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây kim ngân thanh lọc không khí và thu hút tiền tài

Cây tùng thơm

Tùng thơm hay còn được gọi là tùng chanh, tùng hương. Chúng thường có mùi thơm dễ chịu, thân cây lá kim và màu xanh nõn chuối tươi đẹp. Cây tùng thơm cũng rất hợp với người mệnh mộc. Trong phong thủy, cây tùng thơm mang lại may mắn, hanh thông trong các mối quan hệ xã hội cho gia chủ mệnh mộc.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Tùng thơm là một loại cây lá kim mang lại may mắn cho mệnh mộc

Sen đá nâu

Sen đá còn được gọi là hoa đá hay Liên đài. Đây là một loại cây dễ sống, phát triển chậm và dễ dàng chăm sóc. Đặc biệt, sen đá là loài cây cảnh có khả năng hút khí độc và bài trừ tia bức xạ từ các thiết bị điện tử rất tốt. Đối với người mệnh mộc, sen đá nâu giúp các mối quan hệ luôn bền vững, thuận lợi trong tình duyên và êm ấm trong tình bạn.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Sen đá nâu dễ trồng và phù hợp với người mệnh mộc

Vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh với từng cụm lá màu xanh mang đến không gian tươi mát và trẻ trung cho gia đình. Đây là loại cây ưa bóng mát và có khả năng lọc sạch không khí, hạn chế tác động của khí độc và tia bức xạ rất tốt. Đặc biệt, nếu bạn đang băn khoăn mệnh mộc hợp cây gì nhất thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Vạn niên thanh hỗ trợ người mệnh mộc tăng tài vận, hòa hợp trong tình cảm và sự nghiệp thăng tiến.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Vạn niên thanh hỗ trợ đường tài vận cho người mệnh mộc

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì được gọi với tên khác là cây chân chim, cây đáng, cây lằng, sâm non,… Đây là một loại cây cảnh và cũng là thảo dược được sử dụng rộng rãi trong Đông y. Cây ngũ gia bì rất thích hợp với người mệnh mộc. Loại cây cảnh này có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng gây hại và mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây ngũ gia bì thanh lọc không khí hiệu quả

Cau tiểu trâm

Cây tiểu trâm hay cau may mắn thuộc họ cau và có hình dáng giống như cây dừa mini. Loại cây cảnh này thường được dùng để trang trí bàn làm việc và được nhiều vị lãnh đạo mệnh mộc yêu thích. Cây tiểu trâm mang đến may mắn, bình an cho người mệnh mộc. Đồng thời, loại cây này cũng góp phần thanh lọc không khí rất tốt.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây tiểu trâm mang đến may mắn và bình an

Cây trường sinh

Cây trường sinh là một loại cây cảnh nhỏ thích hợp để bàn, thân cây nhẵn bóng và mọng nước. Lá cây có màu xanh đậm rất phù hợp với người mệnh mộc. Đặc biệt, hoa của cây trường sinh có màu trắng và mùi thơm nhẹ rất hấp dẫn. Trong phong thủy, cây trường sinh mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ mệnh mộc.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây trường sinh mang đến may mắn và thịnh vượng

Cây trúc Nhật

Trúc Nhật là một loại cây thân tre có mắc gai. Thân cây thẳng đứng với lá màu xanh biếc đẹp mắt. Cây trúc chính là biểu tượng của người quân tử với sự bản lĩnh và ngay thẳng. Nếu nói mệnh mộc hợp cây gì nhất thì tất nhiên không thể bỏ qua trúc Nhật. Cây trúc Nhật mang đến nhiều may mắn hơn và góp phần thanh lọc không khí cho gia đình.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây trúc Nhật hợp với người mệnh mộc

Cây phát tài

Phát tài còn có tên gọi là cây phát lộc hay thiết mộc lan. Đây là một loại cây mang ý nghĩa may mắn, phát tài và phát lộc cho gia chủ. Phần thân cây nhiều đốt, lá xanh biếc mang ý nghĩa phát triển và tươi mát. Đặc biệt, cây phát tài cũng rất hợp với người mệnh mộc và góp phần mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Cây phát tài xanh mát mang đến tài lộc cho gia chủ

Các loại cây xung khắc với người mệnh mộc

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý một vài loại cây cảnh xung khắc với người mệnh mộc. Những loại cây phong thủy này là: Cây cẩm nhung, cây ngọc ngân. Ngoài ra, những loại cây mang mệnh Hỏa cũng sẽ hút hết sinh khí của người mệnh mộc. Những loại cây mang mệnh Hỏa thường có sắc đỏ như: Cây trạng nguyên, cây phú quý và cây cẩm nhung đỏ. Bạn nên tránh chọn những loại cây này nhé!

mệnh mộc hợp cây gì nhất? người mệnh mộc nên trồng cây gì?
Người mệnh mộc không hợp với cây có màu đỏ

Bạn đã biết mệnh mộc hợp cây gì nhất chưa? Hy vọng bài viết đã giúp bạn có lựa chọn đúng đắn để luôn thuận lợi và may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Và đừng quên đồng hành cùng chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa về các vấn đề trong cuộc sống nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News