Phong Thuỷ

Mệnh Thổ hợp ô tô màu gì?

Năm sinh của người mệnh Thổ

Theo Mệnh Thổ được chia làm nhiều mệnh nhỏ với các năm sinh khác nhau, tương tự như các mệnh khác trong Ngũ hành. Dưới đây là năm sinh của người mệnh Thổ chia theo từng nhóm mệnh:

Mệnh Thổ Năm sinh
Lộ Bàng Thổ (đất đường lộ) 1930 – 1931 – 1990 – 1991
Thành Đầu Thổ (đất bờ thành) 1938 – 1939 – 1998 – 1999
Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà) 1946 – 1947 – 2006 – 2007
Bích Thượng Thổ (đất trên tường) 1960 – 1961 – 2020 – 2021
Đại Trạch Thổ (đất đầm lầy) 1968 – 1969 – 2028 – 2029
Sa Trung Thổ (đất bãi cát) 1976 – 1977 – 2036 – 2037

Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Trong Ngũ hành, hành Thổ được xem là đất, nơi nuôi dưỡng, ươm trồng và phát triển của mọi sinh vật. Và theo mối quan hệ tương sinh của hành Thổ sẽ hợp với mệnh Hỏa. Từ đó, các chuyên gia phong thủy ô tô đã đưa ra kết luận, người mệnh Thổ hợp nhất với màu đỏ (Hỏa) khi chọn mua xe ô tô. Ngoài ra, những người thuộc mệnh này còn có thể chọn màu da cam, hồng, tím, vàng, nhóm màu tươi tắn và sáng sủa. Hoặc cũng có thể màu đại diện của mệnh Thổ như màu nâu đất, vàng nâu, bạc, trắng cho tông màu chính của xe ô tô.

Việc chọn những màu sắc trên khi mua xe ô tô có thể mang đến cho chủ xe sự thuận lợi và tâm thế tự tin, thoải mái khi tham gia giao thông. Quan trọng nhất là tránh gặp phải những bất trắc, tai nạn nguy hiểm.

mệnh thổ hợp ô tô màu gì?

Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Có thể thấy, người mệnh Thổ khá dễ dàng chọn được màu xe vừa trang nhã, thích hợp vừa hợp vận mệnh mang đến may mắn, tài lộc. Những màu sắc hợp với mệnh Thổ đều rất phổ biến và quen thuộc trong ngành công nghiệp xe ô tô.

Song một điểm cần lưu ý cho người mệnh Thổ, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào và có tính dương rất mạnh. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc này trên xe ô tô bởi theo quan niệm phong thủy, người Á Đông mang tính âm. Nếu tông màu ngoại thất của xe là màu đỏ, bên trong bạn nên chọn những màu nhẹ của hành Hỏa như hồng nhạt, cam tím… Ngoài ra, để hài hòa âm dương, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác.

Người mệnh Thổ kỵ nhất là màu xanh lá

Trong khi đó, tương khắc của mệnh Thổ là hành Mộc, kỵ nhất là màu xanh lá. Giải nghĩa như sau, cây sống trên đất, hút hết màu mỡ của đất, khiến cho đất suy kiệt. Chính vì vậy, người mệnh Thổ sẽ không gặp may mắn hay khỏe mạnh khi chịu ảnh hưởng của hành Mộc. Người mệnh Thổ dùng màu đại diện của Mộc sẽ càng suy yếu về sức khỏe, tâm trạng khó chịu, xe ô tô hay hỏng vặt hoặc nguy hiểm khi lái xe.

mệnh thổ hợp ô tô màu gì?

Người mệnh Thổ không hợp với xe ô tô có màu xanh lá cây

Tuy nhiên, tương tự như mệnh Hỏa, mệnh Thổ cũng xảy ra trường hợp phản khắc với 3 nhóm mệnh Thổ là Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ. Theo đó, tất cả những người mệnh Thổ có năm sinh trong 3 nhóm trên đều phản khắc với Mộc, không kỵ màu xanh lá cây. Khi kết hợp với màu sắc của hành Mộc sẽ gặp những điều tốt lành, thuận lợi. Bởi, theo tự nhiên, 3 nhóm Thổ này khi có cây thì sức sống càng dồi dào, đạt năng lượng mạnh mẽ.

Vật trang trí phong thủy trên xe ô tô của người mệnh Thổ 

mệnh thổ hợp ô tô màu gì?

Vật trang trí phong thủy trên xe ô tô của người mệnh Thổ

Việc lựa chọn vật trang trí theo màu sắc phong thủy có thể giúp chủ xe an tâm hơn khi lái xe cũng như tránh xa những âm khí gây trở ngại trên đường đi.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những đồ vật làm từ gỗ và kim loại. Do gỗ là đại diện của hành Mộc, trong khi kim loại đại diện hành Kim. Cả hai thành tố này không tốt với với những người mệnh Thổ. Chỉ nên chọn các yếu tố đại diện của đất và ánh sáng như Tượng Phật Di Lặc, tượng 12 con giáp, hoa mẫu đơn, gậy như ý, tỳ hựu, thiềm thừ, quả cầu phong thủy hay tháp văn xương… Hoặc có thể chọn một số dây treo, đá trang trí làm từ tự nhiên.

Biển số xe ô tô hợp với người mệnh Thổ 

Theo quan niệm của người phương Đông, số 4 hay còn gọi là tứ có phát âm Hán Việt gần giống với chữ “tử” nên được coi là con số xui xẻo. Chính vì vậy, nhiều người thường tránh mua lại những xe ô tô có số 4 trong biển số. Ngoài ra, biển số xe ô tô có tổng số bằng 1 cũng bị coi là điềm xấu.

mệnh thổ hợp ô tô màu gì?

Biển số xe ô tô hợp với người mệnh Thổ

Tương tự cách định nghĩa theo phát âm trên, số 8 và số 6 là những con số may mắn và được ưa chuộng. Cụ thể, số 8 có phát âm gần với chữ “phát”, trong khi số 6 là chữ “lộc”.

Trong khi đó, xét về người mệnh Thổ, số 5 và số 0 thuộc hành Thổ và sẽ mang đến vận mệnh tốt cho người thuộc thành tố này. Ngoài ra còn có số 2 và số 7 thuộc hành Hỏa, có tác dụng hỗ trợ cho mệnh Thổ.

Ngược lại, số 3 và số 8 là những số người mệnh Thổ nên tránh vì chúng thuộc hành Mộc, khắc Thổ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News