Thời Trang

Mệnh thủy hợp cây gì nhất? Người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Mệnh thủy hợp cây gì nhất? Người mệnh thủy nên trồng cây gì? Để tăng thêm sự may mắn trong cuộc sống, đừng bỏ qua thông tin mà Coolmate chia sẻ sau đây.

Trong quan niệm ngũ hành, Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là nguồn gốc của vạn vật. Mỗi người sinh ra đều thuộc một cung mệnh trong ngũ hành. Trong đó, người mệnh thủy thường có tính cách bình tĩnh, nhẹ nhàng và thích di chuyển. Vậy mệnh thủy hợp cây gì nhất? Người mệnh thủy nên trồng cây gì? Tất cả các vấn đề này sẽ được chúng mình chia sẻ chi tiết trong bài viết sau đây.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Thủy là yếu tố tượng trưng cho nước trong ngũ hành

Người mệnh thủy sinh năm nào?

Thủy là yếu tố tượng trưng cho nước trong ngũ hành. Và người mệnh thủy cũng sở hữu những tính cách rất dễ nhận biết là dịu dàng, trầm tính, chân thành và sâu sắc. Trong cuộc sống, người mệnh thủy luôn có sức hấp dẫn tuyệt vời đối với người xung quanh. Sự khéo léo, giỏi ứng xử và tinh tế của họ cũng luôn được người khác khen ngợi.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Người mệnh thủy tựa như giọt nước thanh mát và luôn hấp dẫn mọi người

Người mệnh thủy được sinh ra trong những năm sau: Năm Bính Tý (1936 và 1996), năm Quý Tỵ (1953 và 2013), năm Nhâm Tuất (1982 và 1922), năm Đinh Sửu (1937 và 1997), năm Bính Ngọ (Năm 1966 và 2026), năm Quý Hợi (Năm 1983 và 1923), năm Giáp Thân (1944 và 2004), năm Đinh Mùi (1967 và 2027), năm Ất Dậu (1945 và 2005), năm Giáp Dần (1974 và 2034), năm Nhâm Thìn (1952 và 2012), năm Ất Mão (1975 và 2035).

Mệnh thủy hợp cây gì nhất?

Theo phong thủy, mệnh thủy không hợp với các màu sắc như: Đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất, nâu nhạt. Và đặc biệt, màu xanh lá cây không quá phù hợp với người mệnh thủy. Do đó, mệnh thủy hợp cây gì nhất cũng là băn khoăn của nhiều người yêu thích cây cảnh.

Khi chọn cây cảnh để bàn làm việc hay trồng trong nhà, người mệnh thủy nên lưu ý: Chọn những cây mang màu sắc đặc trưng của mệnh thủy và kim. Trong đó, những màu sắc cây cảnh được xem là phù hợp với người mệnh này là: Đen, xanh dương, trắng, xám, ghi và các sắc ánh kim.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Mệnh thủy hợp cây gì nhất là băn khoăn của nhiều người

Ngoài ra, mệnh thủy nên tránh tuyệt đối các cây các màu vàng và nâu đất. Các loại cây có màu sắc đặc trưng cho mệnh mộc như màu xanh nõn chuối sẽ không có hại nhưng cũng không mang đến lợi ích nhiều cho gia chủ mệnh thủy. Vậy cụ thể, mệnh thủy hợp cây gì nhất?

Người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có tên gọi khác là cây lưỡi cọp và vĩ hổ. Loại cây này có thân hình dẹt, mọng nước, nhìn qua có vẻ sắc nhọn nhưng lại rất mềm. Lá cây có đường cong uốn lượn với sự kết hợp giữa nhiều màu sắc rất đẹp. Đây cũng là loại cây cảnh có tác dụng lọc không khí và hấp thu khí cacbonic vô cùng tuyệt vời.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Cây lưỡi hổ mang đến nhiều điềm tốt và may mắn cho người mệnh mộc

Nếu bạn đang băn khoăn mệnh thủy hợp cây gì nhất thì lưỡi hổ chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Đây là loại cây dễ chăm sóc và bạn chỉ cần tưới nước từ 7 đến 10 ngày/lần. Cây lưỡi hổ mang đến nhiều điềm tốt và vạn sự hanh thông trong cuộc sống của người mệnh thủy.

Cây lan chi

Lan chi còn có khá nhiều tên gọi khác như: Mẫu tử, lục thảo trổ, thảo lan chi. Đây là một loại cây cảnh thân thảo, xanh tươi quanh năm. Phần lá của cây lan chi rất mảnh, màu xanh và màu trắng đan xen theo mép lá. Bên cạnh làm cảnh, lan chi cũng có tác dụng chữa bệnh trong Đông y.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Lan chi đẹp và là sự lựa chọn tuyệt vời cho mệnh thủy

Dĩ nhiên, người mệnh thủy cũng rất hợp với cây lan chi. Nếu bạn đang tìm một loại cây đuổi tà ma và xua đi những điềm xấu trong cuộc sống thì đây chính là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, lan chi còn mang đến hạnh phúc, may mắn và tài vận cho gia chủ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn có tên là kim phát tài. Đây là một loại cây cảnh thuộc mệnh kim và có thể hỗ trợ rất tốt cho mệnh thủy. Thân cây thường to khỏe, mọng nước và phần gốc cây phình to. Trong điều kiện thiếu sáng, cây kim tiền vẫn phát triển tốt và rất dễ chăm sóc.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Cây kim tiền có sức sống mãnh liệt và sự dẻo dai đáng khen ngợi

Cũng như mệnh thủy, cây kim tiền có sức sống mãnh liệt và sự dẻo dai đáng khen ngợi. Theo phong thủy, kim tiền có khả năng mang đến may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho người mệnh thủy. Đừng ngần ngại lựa chọn loại cây cảnh này để làm đẹp phòng khách gia đình hay văn phòng làm việc của mình nhé.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân còn có một cái tên rất đặc biệt là cây Valentine. Lá cây hình bầu dục với cuốn lá dài bọc quanh thân. Màu trắng xanh và màu trắng hòa quyện vào nhau tạo nên một chiếc lá đầy sức hấp dẫn. Ngọc ngân mang ý nghĩa “Vừa sang vừa quý” và mang ý nghĩa tài lộc.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Lá cây ngọc ngân có màu sắc lạ mắt và cuốn hút

Dĩ nhiên, đây cũng là lời giải đáp cho vấn đề mệnh thủy hợp cây gì nhất. Cây ngọc ngân sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời nếu bạn đang muốn khơi thông đường tài lộc và giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, ngọc ngân còn có tác dụng lọc sạch không khí, bụi bẩn và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời.

Cây lan ý

Lan ý còn được gọi là huệ hòa bình, bạch môn hay vỹ hoa trắng. Đây là loại cây cảnh thanh lọc không khí được nhiều người yêu thích. Lan ý là một loại cây ưa nước với phần cuốn lá mọc từ gốc lên. Lá có màu xanh thẫm bóng mượt, hoa màu trắng tựa như vỏ sò và nở trong thời gian rất dài.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Lan ý mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua đuổi những điềm xấu hiệu quả

Trong phong thủy, cây lan ý mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua đuổi những điềm xấu hiệu quả. Người mệnh thủy trồng cây lan ý sẽ vô cùng phù hợp. Loại cây cảnh này góp phần xua đuổi tà khí và mang đến sự viên mãn trong tình cảm lẫn sự nghiệp cho gia chủ.

Cây thủy tùng

Thủy tùng là một loại cây họ tùng đang có nguy cơ tuyệt chủng trong các khu rừng nguyên sinh. Tuy nhiên, năm 2011 các nhà khoa học đã thành công nhân giống loại cây này. Họ tạo nên những cây thủy tùng nhỏ để làm cảnh. Đây là một loại cây sống trung gian giữa đất liền và sông nước nên bản thân có ý nghĩa tạo nên sự hài hòa.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Thủy tùng không thể thiếu trong không gian sống của người mệnh thủy

Dĩ nhiên, thủy tùng cũng là một loại cây cảnh “Vận mệnh” của người mệnh thủy. Không chỉ đẹp, cây thủy tùng còn góp phần mang đến may mắn và năng lượng tích cực cho gia chủ. Có thể nói, đây là một loại cây tràn đầy sức sống và không thể thiếu trong không gian sống của người mệnh thủy.

Tùng bồng lai

Tùng bồng lai còn có tên gọi khác là tùng lá văn trúc hay tùng lá thiên môn đông. Nếu bạn đang thắc mắc mệnh thủy trồng cây gì hợp nhất, cây tùng bồng lai chính là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Đây là một loại cây cảnh để bàn thích hợp để trang trí kệ sách, bàn làm việc hay quán cà phê.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Cây tùng bồng lai có tác dụng thu hút tài lộc và gia tăng sự thịnh vượng

Người mệnh thủy trồng cây tùng bồng lai có tác dụng thu hút tài lộc và gia tăng sự thịnh vượng rất tốt. Ngoài ra, loại cây này còn mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào và may mắn trong công việc. Người mệnh thủy còn có thể gặp được quý nhân hỗ trợ khi trồng loại cây cảnh đẹp này đấy.

Cây móng rồng

Cây móng rồng hay sen đá móng rồng là một loại cây mọng nước, thuộc họ sen đá. Phần lá của cây vươn dài với những đường sọc xanh và trắng xen lẫn tựa như một chiếc móng rồng đầy quyền uy. Sự sắc nhọn và đối xứng của những lá cây móng rồng tạo nên nét đẹp đặc biệt thu hút cho loại cây cảnh này.

mệnh thủy hợp cây gì nhất? người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Cây móng rồng vừa đẹp vừa có tác dụng bảo vệ gia chủ mệnh thủy

Trong phong thủy, cây móng rồng là một loại cây cảnh “Định mệnh” của người mệnh thủy. Loại cây này mang đến may mắn và bảo vệ gia chủ trong cuộc sống. Không chỉ xinh đẹp, sen đá móng rồng còn được xem là bùa hộ mệnh của người mệnh thủy.

Bạn đã lựa chọn được câu trả lời cho vấn đề mệnh thủy hợp cây gì nhất chưa? Hy vọng bài viết đã giải đáp được vấn đề và mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên đồng hành cùng chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News