Sức Khoẻ

Mẹo chữa ho hiệu quả dứt điểm cực đơn giản

Mùa Đông trở lạnh đã về, thời tiết thay đổi đột ngột, điều này tạo điều kiện có lợi cho các vi khuẩn, căn bệnh khó chịu như: cảm cúm, nghẹt mũi, đau họng, và đặc biệt là ho “hoành hành”. Ho dai dẳng, kéo dài gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Thường thì mọi người sẽ sử dụng kháng sinh để chữa, tuy nhiên như các bạn biết đấy, dùng kháng sinh thực sự không tốt cho cơ thể chút nào. Tại sao chúng ta lại không áp dụng các biện pháp dân gian để chữa ho nhỉ? Ở bài viết dưới đây, Em vào bếp sẽ chỉ cho bạn một số mẹo chữa ho cực hay và đơn giản, mời mọi người cùng theo dõi nhé!

mẹo chữa ho hiệu quả dứt điểm cực đơn giản

TOP mẹo chữa ho dứt điểm cực hay

1. Cam

Dùng một quả cam chín vàng, rửa thật sạch, lau khô rồi cho vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ vừa phải, không để quá cháy, sau đó bóc vỏ thành từng miếng nhỏ và ăn. Cách làm này có tác dụng cầm ho và giảm đờm rất hiệu quả.

2. Lá húng chanh

mẹo chữa ho hiệu quả dứt điểm cực đơn giản

Trong lá húng chanh có chứa chất cavaron, một loại chất giúp bạn giảm ho, giảm đờm. Vậy nên, đây cũng là một cách chữa ho cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: bạn giã nát 15-20 lá húng chanh, trộn với 10ml nước và 1 chút đường phèn, khuấy đều rồi để lắng xuống thì gạn lấy nước uống.

Hoặc để nhanh hơn, bạn cũng có thể xay nhuyễn lá húng chanh.

Áp dụng 1-2 lần/ngày cho tới khi hết ho.

3. Chanh đào + mật ong

Chữa ho bằng mật ong là một phương pháp phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Bạn mua chanh đào về rửa sạch, thái lát vừa, ngâm mật ong.

Mỗi ngày uống 3-4 lần cho tới khi khỏi ho.

mẹo chữa ho hiệu quả dứt điểm cực đơn giản

4. Quất xanh + mật ong

Ngoài chanh ra, bạn cũng có thể dùng quất để kết hợp với mật ong.

Thái quất mỏng, không bỏ hạt, trộn cùng mật ong và chưng cách thủy tầm 10 phút. Đây là phương pháp mình thường áp dụng mỗi khi bị ho.

5. Củ cải trắng

Củ cải trắng có tác dụng khá thần kỳ trong việc chữa ho, bạn chỉ cần thái củ cải thành miếng, cho vào nồi luộc, để sôi khoảng 15 phút rồi chắt lấy nước uống.

6. Trà cam thảo

Mình rất thích uống loại trà này, có vị thanh nhẹ, chữa ho rất tốt.

Bạn pha trà uống 3 lần/ngày sẽ thấy cơn ho giảm dần và biến mất hẳn.

7. Tỏi

Là một gia vị không thể thiếu trong căn bếp của các chị em nội trợ, tỏi là nguyên liệu chữa ho vô cùng tốt.

Bạn giã nát vài tép tỏi, trộn với chút đường phèn và nửa bát con nước. Đem hấp cách thủy tầm 15 phút rồi uống. Làm liên tục 3 ngày, cơn ho sẽ không còn nữa.

8. Lá hẹ

Lá hẹ rửa sạch, trộn với đường phèn, hấp cách thủy và uống với liều lượng 2 lần/ngày. Biện pháp này thường được áp dụng cho trẻ nhỏ.

Lời kết:

Bài viết quả thực rất hữu ích đúng không mọi người? Từ nay chẳng sợ căn bệnh ho ghé thăm nữa rồi. Bạn có thể chọn một trong những cách trên để áp dụng sao cho phù hợp nhất. Đảm bảo sau 1-2 ngày, cơn ho sẽ biến mất, chẳng cần phải dùng tới kháng sinh gây hại sức khỏe làm gì đúng không cả nhà ? Hãy chia sẻ bài viết này tới mọi người để nhiều người được biết hơn về những mẹo chữa ho tuyệt vời này nha.

Chúc các bạn luôn vui khỏe!!!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News