Kiến Thức

Mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông 2022

Chăn ga gối đệm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là khi mùa đông về. Sử dụng bộ mền drap gối nệm chất lượng không chỉ giúp gia chủ có giấc ngủ ngon mà còn bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người sử dụng. Vì thế việc bảo quản mền drap gối nệm rất cần được lưu ý. Dưới đây Vua Nệm sẽ chỉ ra một số cách đơn giản giúp bạn bảo quản chăn ga gối đệm vào mùa đông nhé!

1. Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông

mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông 2022

Bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông bằng cách tận dụng ánh sáng của cửa sổ phòng và hướng nệm về vị trí cửa sổ

Vào mùa đông, đặc biệt là khu vực miền Bắc, khí hậu thường lạnh và ẩm dễ tạo điều kiện để nấm mốc phát triển nếu không bảo quản đệm đúng cách. Vào ban ngày, bạn có thể tận dụng ánh sáng của cửa sổ phòng bằng cách hướng nệm về vị trí cửa sổ vì ánh nắng tự nhiên có thể giúp khử trùng, diệt vi khuẩn và đánh bay mùi hôi cơ thể tích tụ trên nệm lâu ngày.

Giường ngủ cần được dọn dẹp sạch sẽ và hãy trút bỏ tấm ga trải giường nếu bạn không dùng tới để tấm nệm được thoáng khí, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, bọp rệp, giúp kéo dài tuổi thọ của nệm. Bên cạnh giường ngủ và nệm, bạn nên vệ sinh sạch sẽ phòng ngủ vì bọ rệp có thể lẩn trốn ở các góc tối trong căn phòng thâm chí cả kẽ tủ, ổ điện,… và chờ thời cơ tiếp tục “xâm chiếm” giường của bạn.

Để phòng ngừa các vết bẩn và bảo quản đệm đúng cách, bạn nên thường xuyên giặt ga trải giường khoảng 1 lần 1 tuần để giữ nệm luôn có mùi thơm tươi mới nhé.

Vào mùa đông, việc phơi phóng chăn ga gối đệm khá vất vả, Vua Nệm sẽ mách cho bạn một mẹo để vệ sinh vết bẩn trên đệm nhanh hơn: bạn có thể sử dụng baking soda để rắc lên phần nệm bị dính bẩn rồi lau lại với nước và hong khô bằng máy sấy hoặc quạt lạnh.

Bên cạnh baking soda, bạn có thể thay thế bằng phấn rôm giúp bảo quản đệm mùa đông. Để tạo mùi thơm dễ chịu cho căn phòng, bạn có thể xông hơi căn phòng với tinh dầu hoặc rắc một ít tinh dầu lên nệm.

mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông 2022

Bạn có thể sử dụng baking soda để rắc lên phần nệm bị dính bẩn rồi lau lại với nước

Đối với các loại đệm cao su và đệm bông ép, bạn có thể bảo quản đệm và vệ sinh bằng cách đem nệm ra chỗ thoáng, rộng, dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm, sau đó giũ sạch và phơi nắng cho bay hết mùi mồ hôi.

Để bảo quản đệm lò xo cần lưu ý để tránh xa nguồn nhiệt cao, ánh nắng trực tiếp hoặc các chất lỏng bị đổ vào nệm vì nó có thể làm hỏng kết cấu và thay đổi các thành phần cấu thành nệm. Hạn chế nhún nhảy trên nệm lò xo, cũng như các tác động kéo, ép  gây hại lò xo, làm biến hình khung hình nệm.

Chỉ cần bạn chú ý vệ sinh và bảo quản chăn ga gối đệm đúng cách là bạn có thể tận hưởng những giấc ngủ tuyệt vời trên chiếc nệm của mình trong nhiều năm tới rồi.

2. Bảo quản mền drap gối

mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông 2022

Cách bảo quản chăn ga gối đệm mùa Đông là giặt ruột chăn 2-3 lần trong năm.

Trong việc bảo quản chăn ga gối đêm, bạn nên giặt ruột chăn 2-3 lần trong năm. Trước khi cất mền, bạn có thể mang là lượt vỏ mền, drap một  lượng, sau đó dùng vải để lót bộ mền drap nếu cất trong tủ gỗ vì có một số loại gỗ có thể làm hỏng chất lượng vải.

Bạn cũng không nên phơi mền drap gối trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ là cho drap gối nhanh phai màu. Thời điểm nên giặt mền drap gối tốt nhất là vào buổi sáng để mền drap kịp khô trong ngày, tránh phơi ban đêm vì ban đêm độ ẩm tăng sẽ làm mền drap gối bị hôi và dễ gây các bệnh về da.

Với các loại mền, drap lông vũ, nên sử dụng thêm các loại vỏ bọc bằng chất liệu cotton, satin, lụa,… trong quá trình sử dụng nên thường xuyên giũ nhẹ và thỉnh thoảng nên nơi ngoài trời thoáng mát trong vài giờ để bay hết hơi ẩm. Bạn nên giặt khô sau khoảng 3 – 5 năm/1 sử dụng hoặc chỉ giặt khi thực sự cần thiết vì chăn lông vũ giặt thường xuyên sẽ làm hỏng ruột mền, giảm khả năng giữ nhiệt.

Lưu ý khi tự giặt mền lông vũ, bạn không nên chà xà phòng quá mạnh, không sử dụng hóa chất tẩy và nên sấy khô chăn ở nhiệt độ vừa phải, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mền không bị quá nóng.

mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông 2022

Với các loại mền, drap lông vũ, nên sử dụng thêm các loại vỏ bọc bằng chất liệu cotton, satin, lụa

Nên cất giữ các đồ bằng lông vũ, chăn ga gối đệm mùa đông ở nơi khô thoáng, nên cất trong túi chuyên dụng hoặc túi vải thoáng để tránh ẩm mốc, không nên để trong túi nilon sẽ làm các sản phẩm lông vũ bị bí hơi và giảm độ đàn hồi, gây mùi khó chịu.

Hy vọng các mẹo bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông phía trên sẽ giúp có ích cho bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News