Thời Trang

Mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian

Bạn mua áo polo nam nhưng không biết bảo quản ra sao khiến chiếc áo bị mất form, bạc màu? Đừng lo lắng, dưới đây là những mẹo giặt áo polo nam cực hiệu quả!

Áo polo là một món đồ chàng trai nào cũng nên có ít nhất một chiếc trong tủ, bởi chúng không bao giờ lỗi mốt, đa zi năng và phù hợp với hầu hết các phong cách thời trang và hoàn cảnh. không những vậy, áo polo nam còn rất được ưa chuộng vì đây là một item rất dễ giặt, rất dễ bảo quản.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian

Tuy nhiên, các cụ đã có câu :”Của bền tại người”, vậy nên nếu bạn không cẩn thận trong khâu bảo quản thì chiếc áo rất dễ bị nhão, hỏng, mất form dáng. Thế nhưng chuyện gì khó đã có chúng mình lo, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách giặt áo polo nam nhé! 

Cách giặt áo polo nam trong lần giặt đầu tiên

Với những chiếc áo mới, lần đầu tiên giặt sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng áo sau này. Vì vậy, việc chú ý cách giặt áo polo nam trong lần giặt đầu tiên rất quan trọng.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
 Cách giặt áo polo nam trong lần giặt đầu tiên rất quan trọng

Đối với những chiếc áo được làm từ chất liệu vải có phần trăm cotton cao (100% hoặc 80-90%), bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh như nước tẩy hay bột giặt có độ pH cao. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại nước giặt trung tính, có độ pH vừa phải như dầu gội đầu hoặc sữa tắm và vò nhẹ nhàng với nước sạch.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Thay vì cho áo vào máy giặt, bạn nên giặt tay ở lần đầu tiên 

Nếu như bạn không có nước giặt trung tính và cũng không muốn sử dụng dầu gội đầu hay sữa tắm thì có thể pha loãng nước giặt với nước ấm hoặc mát và ngâm khoảng 1 đến 2 tiếng rồi dùng tay vò lại cho sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm áo polo nam quá lâu trong bột giặt hay xà phòng vì điều này sẽ gây ra hiện tượng nhão, bạc màu cho áo. 

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Có thể ngâm áo polo trước để giặt tay dễ hơn nhưng không nên ngâm quá lâu 

Với những chiếc áo có sử dụng chất liệu vải pha sợi tổng hợp thì các bạn không cần quá khắt khe trong việc chọn nước giặt bởi loại áo này thường có độ bền và khả năng giữ màu lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nhất thiết phải giặt tay mà có thể cho vào máy giặt và giặt ở chế độ giặt nhẹ nhàng để áo không bị nhão.         

Thế nhưng, một điều cần lưu ý khi giặt áo polo nam chính là bạn tuyệt đối không được sử dụng nước nóng quá 40 độ hay quá lạnh vì điều này sẽ gây ra hiện tượng nhão hoặc co rút áo, khiến áo bị mất form, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. 

Cách giặt áo polo nam trong những lần giặt tiếp theo

Ở những lần giặt tiếp theo, bạn không cần giặt tay nhưng vẫn nên hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để tránh tình trạng áo bị bạc màu, xơ vải hay nhão.
Thêm nữa, bạn không nên dùng nước giặt hay xà phòng đổ trực tiếp lên bề mặt áo vì cách này sẽ bị loang và bạc màu ở vùng vải đó., Vì thế, cách tối ưu nhất chính là pha loãng bột giặt để sử dụng hoặc dùng nước giặt chuyên dụng.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh góp phần giúp áo bền đẹp hơn 

Ngoài ra, với những chiếc áo polo nam có in hình họa tiết hay logo thì các bạn cần hết sức cẩn thận và tránh dùng bản chải chà để loại bỏ vết bẩn và bụi bặm bám trên áo. Bạn nên lộn ngược mặt trái của áo trước khi giặt để hình in hoặc họa tiết trên áo không bị tróc mất sau nhiều lần giặt.

Những mẹo bảo quản áo polo nam giúp kéo dài tuổi thọ của áo bạn không nên bỏ qua

Biết giặt áo polo nam đúng cách thôi là đã đủ để giữ cho chiếc áo của bạn luôn bền lâu rồi, thế nhưng nếu bạn biết các mẹo bảo quản áo polo nam sau đây thì có thể kéo dài tuổi thọ một cách tối đa đấy nhé! 

Đừng bỏ qua tag áo

Tag áo (hay còn được gọi là mác) là một loại giấy có hình dạng giống như một chiếc thẻ bài nhỏ được nhà sản xuất gắn lên trên áo. Ở trong một chiếc tag áo sẽ có đầy đủ các thông tin như: thương hiệu sản phẩm hoặc công ty sản xuất, size áo, chất liệu sản phẩm và hướng dẫn sử dụng.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Trên tag áo có ghi đầy đủ thông tin về chất liệu vải và hướng dẫn sử dụng 

Nhiều người có thói quen cắt bỏ tag áo ngay sau khi mua áo và mặc lần đầu tiên, đặc biệt là các chàng trai. Thế nhưng, ở trong tag áo, nhà sản xuất luôn ghi rõ áo có bao nhiêu phần trăm cotton, có bao nhiêu phần trăm sợi tổng hợp, từ đó bạn sẽ biết được cách giặt áo polo nam phù hợp nhất giúp áo luôn bền đẹp.

Ngoài ra, có một số thương hiệu còn ghi chú cụ thể cách giặt phù hợp từ nhiệt độ, kiểu giặt cho tới nhiệt độ nước để các bạn có thể dễ dàng bảo quản hơn.

Cách phơi áo polo nam

Bên cạnh cách giặt áo polo nam phù hợp thì biết cách phơi áo cũng ảnh hưởng phần nào tới tuổi thọ của áo. Thế nhưng, cách phơi loại áo này rất đơn giản, ai ai cũng có thể thực hiện được.
Vào những ngày hè nắng gắt, bạn không nên phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bởi điều này sẽ khiến áo của bạn trở nên cứng hơn, với những chiếc áo trắng thì còn có thể xảy ra hiện tượng ố vàng. Chính vì thế, hãy phơi áo dưới trời gió mát hoặc nắng nhẹ để kéo dài được tuổi thọ của áo nhé.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Không nên phơi áo dưới ánh nắng gắt 

Nếu như bạn cần sử dụng chiếc áo polo nam gấp mà không có thời gian đi phơi thì hãy dùng máy sấy ở chế độ mát để sấy khô chứ tuyệt đối không sấy ở nhiệt độ cao để tránh hiện tượng áo bị co rút vải. Với những bạn có điều kiện hơn thì có thể sắm tủ sấy và chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp hoặc vừa để áo nhanh khô mà vẫn bền lâu.

Cách là/ủi áo polo nam

Trong những dịp quan trọng yêu cầu sự lịch sự, nghiêm chỉnh trong trang phục, tác phong thì một chiếc áo polo nam được là phẳng là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng với từng loại áo với mỗi chất liệu vải khác nhau, các bạn sẽ có cách là/ủi khác nhau.

mẹo giặt áo polo nam đúng cách giúp áo bền đẹp theo thời gian
Với từng loại áo với mỗi chất liệu vải khác nhau, các bạn sẽ có cách là/ủi khác nhau

Với những chiếc áo polo nam có phần trăm sợi tổng hợp (nhất là sợi polyester) cao thì hãy để nhiệt độ bàn là ở mức độ thấp để tránh trường hợp áo bị co lại, nhăn nhúm, như vậy thì chiếc áo gần như hết giá trị sử dụng.Còn đối với những chiếc áo polo nam được làm từ chất liệu cotton thì bạn có thể để nhiệt độ lên cao hơn để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Lời kết

Áo polo nam là một item được các chàng trai vô cùng ưa chuộng và dễ bảo quản. Tuy nhiên, nếu không biết cách giữ gìn thì chiếc áo sẽ rất nhanh hỏng. Thế nhưng, nếu các chàng trai áp dụng đúng cách giặt áo polo nam và các mẹo bảo quản áo thì chiếc áo sẽ đồng hành với bạn lâu nhất có thể đấy nhé!

Nếu như bạn đã từng thực hiện những bước trên và thấy cách giặt áo polo nam này hiệu quả thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và các xu hướng thời trang nam mới nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News