Phong Thuỷ

Mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Vị trí bếp của bạn nên đặt ở đâu để có năng lượng tốt hơn? Những điều phong thủy nên và không nên khi sắp đặt các thiết bị nhà bếp là gì? Dưới đây là giải đáp từ chuyên gia phong thủy Dato ‘Joey Yap,  ông gợi ý cách tối đa hóa năng lượng tích cực trong căn bếp gia đình bạn.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Nhà bếp được gọi là trái tim của ngôi nhà. Điều này có chính xác về mặt phong thủy?

Nhà bếp đóng vai trò quan trọng về mặt phong thủy của ngôi nhà nhưng nó không phải là nơi quan trọng nhất. Vì tiện ích nhà bếp là nơi chuẩn bị thức ăn và liên quan đến tình trạng sức khỏe của gia chủ, nếu bạn thuộc tuýp người thường xuyên ăn các bữa ăn tự nấu, thì phong thủy của nhà bếp rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Nhưng nếu thực phẩm của bạn đến từ nơi khác (mua mang về hay ăn ngoài) hàng ngày, thì người ta sẽ bỏ qua yếu tố phong thủy của nhà bếp.

Xét cho cùng, phong thủy của bất kỳ lĩnh vực nào chỉ tốt nếu bạn tích cực sử dụng chúng. Nếu không, nó sẽ hoạt động như bất kỳ không gian nào khác và được coi là trung lập.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Nếu bạn đang chuẩn bị xây nhà, thì đâu là chỗ lý tưởng cho vị trí đặt bếp?

Vị trí phong thủy bếp có thể tốt với tôi, nhưng không nhất thiết cũng trở thành phong thủy tốt cho bạn. Nhìn chung, vị trí lý tưởng bếp sẽ phù hợp với các cá nhân tại không gian tổ ấm nghỉ ngơi. Bởi, mặc dù năng lượng tốt có sẵn từ môi trường, tuy nhiên bạn phải ở một tần số nhất định thì mới có thể khai thác nó hiệu quả.

Tóm lại, vị trí bếp đặt ở vị trí nào cũng được. Nhưng cũng cần lưu ý thêm, không nên đặt hướng bếp ở nơi mâu thuẫn với vấn đề tuổi, mạng của chủ nhân ngôi nhà. Chẳng hạn, nếu bạn sinh năm Tý, bạn sẽ không muốn đặt bếp ở hướng Nam. Mặc dù đôi khi có những ngoại lệ đối với quy tắc này, nhưng đây thường là một điều đơn giản để thực hiện.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Nhà bếp thường được đặt cố định trong hầu hết các ngôi nhà nhưng có cách nào để cải thiện phong thủy của chúng không?

Phong thủy hình thành luôn dựa trên mục tiêu. Vấn đề cải tiến hoặc sửa chữa nhà bếp chỉ được thực hiện khi chúng ta có nhu cầu thực sự về chúng, đặc biệt là khi liên quan đến sức khỏe gia chủ.

Tuy nhiên, trước khi tìm cách thay đổi, bạn phải nhận thức rõ việc liệu bạn có thực sự cần dùng bếp ngay từ đầu hay không. Trong trường hợp, bạn không hài lòng về khu vực nhà bếp hoặc xảy ra điều gì tiêu cực, bạn chỉ cần chuẩn bị thức ăn ở nơi khác và sử dụng không gian đó ít hơn.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Điều cần tính toán khi định vị nơi bồn rửa, bếp nấu và các thiết bị nhà bếp?

Một số người cho rằng kiểu sắp đặt bếp đối diện hoặc cạnh bồn rửa bát là vị trí thuận tiện, nhưng nó lại không thực sự được khuyến khích từ góc độ phong thủy. Theo chuyên gia, vị trí này là nơi xung khắc của lửa và nước, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người sử dụng.

Nếu nhà bếp của bạn được cố định theo cách này, bạn có thể giảm thiểu xung đột bằng cách đặt một chậu cây xanh ở giữa. Bởi trong chu kì ngũ hành, thực vật thuộc hành mộc, mà nước sinh ra mộc, mộc sinh ra lửa, nên có thể xoa dịu phần nào những tác động tiêu cực trên.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Bất cứ điều gì cần suy nghĩ về thông gió/luồng không khí/ánh sáng?

Không có gì đặc biệt. Các yếu tố này ánh sáng, thông gió… trong căn bếp phần lớn là mối quan tâm của người hiện đại và không liên quan đến phong thủy cổ điển. Hiện nay, không có nghĩa việc thông gió tốt là điều bắt buộc phải có trong bất kỳ nhà bếp nào. Thực chất, một trong những dấu hiệu của phong thủy xấu là khi nơi ở có mùi hôi.

mẹo phong thủy nhà bếp tiện lợi, dễ áp dụng

Điều gì nên làm và không nên làm đối với căn bếp nhỏ hoặc việc ăn uống trong nhà bếp?

Bạn nên tránh đặt bàn ăn trong bếp có các cạnh sắc nhọn hướng thẳng vào bếp nấu. Ngoài ra, cần tránh đặt bếp nấu trên bàn  vì không có bức tường vững chắc dựa vào gây mất an toàn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News