Thời Trang

Mẹo tâm lý khi chơi Golf các golfer không thể bỏ qua

Trong lúc chơi golf hay thi đấu, để có được những cú đánh chuẩn xác thì các golfer luôn phải giữ được tâm lý chơi golf vững vàng và thoải mái. Vậy làm thế nào để giữ vững được sự bình tĩnh và tự tin khi chơi, cùng Coolmate tham khảo các mẹo tâm lý khi chơi golf không thể bỏ qua.

Với bất kỳ môn thể thao nào thì việc các cầu thủ giữ vững tâm lý khi tập luyện và thi đấu là điều rất quan trọng. Trong lúc chơi golf hay thi đấu, để có được những cú đánh chuẩn xác thì các golfer luôn phải giữ được tâm lý chơi golf vững vàng và thoải mái. Vậy làm thế nào để giữ vững được sự bình tĩnh và tự tin khi chơi, cùng chúng mình tham khảo các mẹo tâm lý khi chơi golf sau nhé:

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

1. Giữ vững tập trung khi chơi golf.

Sự tập trung khi chơi thể thao là điều cần thiết, bởi vậy để có một tâm lý chơi golf vững vàng, ổn định thì tinh thần phải thật sự tốt, tâm trí phải tập trung.

Các golfer nên có chế độ ăn uống và bổ sung cần thiết cho cơ thể, để chuẩn bị một trạng thái tốt nhất cho cuộc đấu. Ngoài ra, mẹo tâm lý khi chơi golf để các bạn có được sự tập trung cao đó là quá trình tập luyện chăm chỉ, thường xuyên. Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian luyện tập đều đặn, không xao nhãng để đạt được sự tập trung cao.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Thêm một mẹo tâm lý chơi golf nữa cho các golfer có thể tập trung hơn trong lúc thi đấu hoặc chơi ở green đó là dành ra một ít thời gian để khởi động. Các golfer không cần những bài khởi động chuyên nghiệp mà chỉ đơn giản là đi bộ nhanh, swing chậm hay các động tác giãn cơ.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

2. Luyện tập trước khi chơi golf.

Khi bước vào một trận thi đấu tâm lý căng thẳng hay một trận chơi có tính cạnh tranh, bạn luôn muốn đạt được kết quả cao nhất. Để tránh trường hợp chưa bắt được tâm lý chơi golf, và chưa quen sân thì bạn nên luyện tập trước một vài lần trước khi chơi thật.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Bạn có thể áp dụng mẹo tâm lý khi chơi golf sau để đôi tay của bạn có thể bắt nhịp được trận đấu trước khi vào thi đấu. Bạn hãy cắm 2 tee trên sân tập với khoảng cách giữa các tee là 15cm và chỉ đặt bóng ở tee thứ 2. Sau đó bạn đánh báo từ tee 2 vào tee 1 như đang có bóng thật rồi tiếp tục đánh lại vào tee 2. Làm như thế bạn sẽ có cảm giác bóng, trấn tĩnh được tinh thần để khi bước vào chơi thật và có kết quả tốt hơn nhiều đấy.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

3. Không quá kỳ vọng vào một trận đấu.

Kết quả của một trận đấu golf sẽ phụ thuộc vào trình độ và tâm lý chơi của golfer. Bởi nếu bạn kỳ vọng quá nhiều, tâm lý chơi golf của bạn sẽ càng trở nên áp lực. Vì vậy, một mẹo tâm lý chơi golf dành cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm đó là trước khi thực hiện một cú đánh bạn chỉ nên đặt mục tiêu trong khả năng của mình, không nên kỳ vọng quá mức.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Với các golfer mới, bạn cũng không nhất thiết phải nhồi nhét tâm lý để làm tất cả những gì người hướng dẫn yêu cầu trong một cú đánh. Bạn hãy đơn giản hóa cách tiếp cận và tập trung vào từng vấn đề khi bạn đã chuẩn bị tâm lý chơi golf tốt nhất. Đừng quá tham lam phải đạt thành tích cao khi bạn mới bắt đầu nhé.

4. Tránh rơi vào bẫy tâm lý khi chơi golf.

Mục tiêu của chơi golf của những người chơi nghiệp dư hay các cầu thủ chuyên nghiệp là đưa bóng vào lỗ. Trong suốt quá trình chơi golf trong một trận, nếu kết quả không như bạn mong muốn thì rất khó để tránh được sự lo lắng và căng thẳng.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Khi bạn cảm thấy lo lắng và hồi hộp vì cú đánh trước đó không được tốt, mẹo tâm lý khi chơi golf cho bạn chính là hãy hít một hơi thật sâu rồi từ từ, chậm rãi thở ra, sau đó hãy thả lỏng cơ thể, xoay người để lấy lại tinh thần. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan và không ngừng hi vọng cho những cú đánh tiếp theo. Và cố gắng hoàn thành đúng kế hoạch trong trạng thái thoải mái nhất để tránh ảnh hưởng xấu đến kết quả của bạn.

5. Bắt đầu mọi hố chơi như là hố đầu tiên.

Hãy bắt đầu mọi hố golf với tâm lý coi đó là hố golf đầu tiên mà bạn chơi. Các chuyên gia cho rằng đây là một mẹo tâm lý chơi golf hiệu quả để các golfer có thể duy trì được tâm lý thoải mái và nhẹ nhàng khi bước vào trận đấu. Sự căng thẳng và áp lực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những hố chơi tiếp theo.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Vì vậy mẹo tâm lý chơi golf xem hố mình đang chơi là hố đầu tiên rất hiệu quả để các golfer có được sự tập trung cao khi đưa ra những cú phát bóng. Nên nhớ rằng hố mình đang chơi chỉ là 1 trong rất nhiều hố bạn cần phải hoàn thành, nếu kết quả không như mong đợi, hãy quên nó đi để tiếp tục thể hiện và gỡ điểm ở những hố tiếp theo.

6. Không chơi golf với tâm lý vội vàng.

Như bạn biết đấy, golf là môn thể thao mang tính chất thư giãn rất cao, điều đấy có nghĩa mọi thứ luôn ở nhịp độ chậm và vừa phải. Mọi thứ diễn ra rất từ từ và không cần phải gấp rút ở tất cả các quá trình. Vì vậy, người chơi không nên có tâm lý chơi golf vội vàng, hấp tấp.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

chúng mình khuyên bạn: Dù đối thủ có đang dẫn trước bạn, hay bạn cùng chơi đang có thành tích tốt thì bạn cũng cần phải bình tĩnh, không được vội vàng. Vội vàng sẽ làm giảm đi sự tập trung và bản lĩnh chơi của bạn. Tâm lý chơi golf là điều rất quan trọng trước khi phát bóng, nên bạn hãy chú ý vào nhịp thở của mình, loại bỏ những suy nghĩ lộn xộn và để cho mình một tâm trí yên tĩnh.

mẹo tâm lý khi chơi golf các golfer không thể bỏ qua

Mẹo chơi golf mà chúng mình muốn đề cập đó là: Cả suy nghĩ và hành động của bạn phải thật được trấn tĩnh  trước khi phát bóng, không vội vàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thể thao không chỉ là trận đấu của kỹ năng mà còn là cuộc chiến tâm lý. Đối với golf, nếu bạn là một người mới chơi, chưa có đủ kinh nghiệm thì hãy tìm hiểu các mẹo tâm lý khi chơi golf và áp dụng để có thể khắc phục những áp lực và căng thẳng khi thi đấu nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News