Ăn Uống

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có béo không và cần lưu ý gì?

Táo là một loại quả được nhiều người ưa chuộng vì mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không ít người lựa chọn táo như một thực phẩm giảm cân lành mạnh trong chế độ ăn kiêng của mình. Vậy, thật sự trong một quả táo chứa bao nhiêu calo? Liệu ăn táo có giúp giảm cân hay không?

Để biết được một quả táo chứa bao nhiêu calo và ăn táo có béo không hay ăn táo giảm cân có hiệu quả không, mời bạn tham khảo những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi.

Giải đáp thắc mắc: Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Nhiều người xem táo như một loại trái cây giúp giảm cân vì quả táo chứa hàm lượng calo khá thấp. Điều này khiến không ít người băn khoăn liệu có bao nhiêu calo trong một quả táo mà được đưa vào chế độ ăn kiêng? Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến vấn đề một quả táo chứa bao nhiêu calo, hãy để Hello Bacsi giải đáp cho bạn.

Về mặt dinh dưỡng, một quả táo bình thường nặng khoảng 182g, nguyên vỏ, cung cấp cho cơ thể khoảng 95 calo. Vậy, 100g táo bao nhiêu calo? Với một quả táo nhỏ khoảng 100g thì lượng calo chứa trong quả táo ấy là khoảng 52 calo.

một quả táo chứa bao nhiêu calo? ăn táo có béo không và cần lưu ý gì?

Như vậy là bạn đã biết được một quả táo chứa bao nhiêu calo. Không chỉ có hàm lượng calo khá thấp, táo còn là loại quả rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa:

  • 19g đường
  • 25g tổng lượng carbs
  • 0,3g tổng chất béo
  • 1,8mg natri
  • 195mg kali

Trên đây là hàm lượng dinh dưỡng được tính trên 1 quả táo nặng 182g. Ngoài ra, táo cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin A, axit folic, vitamin K, magiê, canxi và sắt, và đặc biệt không chứa cholesterol.

Bạn có thể xem thêm:

Dưa leo bao nhiêu calo? Cách ăn dưa leo giảm cân và lưu ý cần nhớ

Một quả táo chứa bao nhiêu calo và ăn táo có béo không?

một quả táo chứa bao nhiêu calo? ăn táo có béo không và cần lưu ý gì?

Đến đây, chắc hẳn là bạn đã không còn thắc mắc một quả táo chứa bao nhiêu calo. Mặc dù có hàm lượng calo thấp, nhưng trong một quả táo lại chứa khá nhiều carbohydrate và đường. Điều này làm dấy lên nghi ngờ không biết liệu ăn táo có béo không?

Đối với băn khoăn một quả táo chứa bao nhiêu calo và ăn táo giảm cân có hiệu quả không, Hello Bacsi xin giải đáp như sau. Mặc dù lượng carbs và đường khá cao, nhưng chỉ số đường huyết (GI) của một quả táo lại thấp. Điều này có nghĩa là việc ăn táo sẽ không làm tăng lượng đường trong máu quá nhiều. Do đó, chế độ ăn táo giảm cân hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả khi kết hợp với một thực đơn ăn kiêng khoa học và lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, ăn táo còn hỗ trợ giảm cân vì những lý do sau:

  • Táo chứa nhiều chất xơ: Chất xơ không chỉ có lợi cho sức khỏe đường ruột mà còn là dưỡng chất không thể thiếu trong một chế độ ăn kiêng lành mạnh.
  • Táo giúp no lâu: Nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào mà táo giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế dung nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể.
  • Táo có lượng calo thấp: Hàm lượng calo thấp của táo giúp bạn dễ dàng kiểm soát calo nạp vào trong một ngày hơn.
  • Táo chứa nhiều nước: Với 86% là nước, táo giúp cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bạn có thể xem thêm:

Trứng luộc bao nhiêu calo? Cách ăn trứng luộc giảm cân hiệu quả

Lưu ý khi ăn táo giảm cân

một quả táo chứa bao nhiêu calo? ăn táo có béo không và cần lưu ý gì?

Không chỉ nên quan tâm một quả táo chứa bao nhiêu calo, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi ăn táo giảm cân. Nguyên nhân là vì mặc dù táo có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả, nhưng nếu ăn táo không đúng cách có thể gây phản tác dụng. Một số lưu ý mà bạn cần nhớ là:

  • Số lượng táo nên ăn trong ngày chỉ từ 1-2 quả. Việc ăn quá nhiều táo trong ngày có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn, thậm chí gây tăng cân ngoài ý muốn.
  • Người bị bệnh tiểu đường cần thận trọng với táo. Nguyên nhân là vì táo là loại quả có hàm lượng đường khá cao.
  • Hàm lượng vitamin C cao trong táo cũng là lý do mà những người bị các bệnh về dạ dày nên cân nhắc khi ăn loại quả này.
  • Chọn mua những quả táo có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, vì táo là loại quả thường được phun thuốc bảo vệ thực vật và được lưu trữ khá lâu.
  • Không nên ăn hạt táo vì có thể gây hại cho sức khỏe trong một số trường hợp.

Bạn có thể xem thêm:

Kiểm soát calo trong cơm để giảm cân hiệu quả

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được một quả táo chứa bao nhiêu calo, ăn táo có béo không và cần lưu ý gì khi ăn táo giảm cân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News