Làm Đẹp

Một số lưu ý khi trang điểm môi giúp môi căng mọng, che khuyết điểm

Trang điểm môi nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi thực hiện lại mang đến nhiều khó khăn. Điểm qua một số lưu ý khi trang điểm môi để sở hữu đôi môi căng mọng.

Trang điểm môi là bước quan trọng trong quá trình make up. Bước này sẽ giúp lớp trang điểm có điểm nhấn, trông hài hòa và tràn đầy sức sống. Cùng tìm hiểu một số lưu ý khi trang điểm môi nhằm mang đến đôi môi ít khuyết điểm, căng mọng và nổi bật hơn.

1. Môi khô

một số lưu ý khi trang điểm môi giúp môi căng mọng, che khuyết điểm
Môi khô

Thoa son lên nền môi khô, nứt nẻ, bong tróc sẽ khiến bạn trở nên già dặn, gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó còn làm giảm độ bền màu, khiến son đọng vào các vết nứt khiến chúng trở nên rõ ràng hơn.

Vì vậy để son lên màu đẹp, căng mướt hãy chăm sóc đôi môi bằng cách tẩy da chết cho môi thường xuyên, dùng son dưỡng và son lót trước khi tô son. Ngoài ra dùng viền môi dạng sáp quanh môi cũng giúp son không bị lem, nhòe và lì hơn.

2. Thoa son trước khi kẻ viền môi

một số lưu ý khi trang điểm môi giúp môi căng mọng, che khuyết điểm
Thoa son trước khi kẻ viền môi

Thông thường, đa số chúng ta thường có thói quen sau khi dùng son lót sẽ kẻ viền môi trước khi tô son. Tuy nhiên, son sẽ chảy vào vân môi và làm chúng trở nên rõ ràng. Từ đó sẽ khiến son dễ lem và bạn trông sẽ già hơn. Để khắc phục, ta có thể thoa son, sau đó dùng chì để kẻ viền môi.

3. Tìm sự cân bằng giữa son môi mờ và bóng

một số lưu ý khi trang điểm môi giúp môi căng mọng, che khuyết điểm
Tìm sự cân bằng giữa son môi mờ và bóng

Nhiều người thường nghĩ son lì bền màu và không lem. Tuy nhiên, vì chất son lì và bám chắc vào môi nên sẽ khiến những khuyết điểm như môi khô, bong tróc, nhiều vân môi trở nên nổi bần bật. Đối với son bóng cũng sẽ mang đến tình trạng tương tự nếu không lựa chọn đúng cách. Vì vậy, hãy chọn son môi hoặc kem lót môi có lớp phủ như satin, những sản phẩm này sẽ giúp đôi môi trông mềm mượt hơn, tạo nên vẻ ngoài tươi tắn.

Qua bài viết về một số lưu ý khi trang điểm môi, mong rằng bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm mang đến đôi môi căng mọng. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News