Nhà Đất

Mua căn hộ chung cư nên chọn tầng cao hay thấp

Trước khi bạn đưa ra quyết định lựa chọn căn hộ chung cư ở tầng mấy thì bạn nên xem xét về phạm vi, không gian sống cũng như nhu cầu của bạn và mọi người trong gia đình. Hơn nữa, nếu như căn hộ bạn đang muốn mua nằm trong dự án bao gồm nhiều tòa nhà cao tầng thì bạn nên lựa chọn những tầng ở phía trên cao một chút để vẫn có tầm nhìn, tránh bị những tòa nhà khác bên cạnh che khuất. Còn nếu bạn hoặc có người trong gia đình sức khỏe không tốt hoặc việc đi lại không được thuận tiện thì lúc này bạn nên chọn những căn hộ ở tầng thấp hơn.

Nếu chọn căn hộ chung cư ở tầng quá cao hoặc quá thấp đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy nên, người ta thường cho rằng khi chọn mua căn hộ chung cư bạn chỉ nên chọn những căn hộ ở vị trí tầm trung từ khoảng tầng 7 cho đến tầng 20. Khi sống tại những căn hộ tầng trung, hoặc tầng giữa, bạn sẽ không gặp phải cảnh không khí ô nhiễm, hơn nữa cũng sẽ không cảm thấy lo lắng nếu xảy ra những sự cố nguy hiểm như: hỏa hoạn, thang máy hỏng hóc,…

Một cách khác cũng khá nhiều người biết tới, giúp bạn chọn lựa tầng chung cư hợp mệnh với gia chủ đó là xác định theo ngũ hành của mình tính theo năm sinh, sau đó sẽ chọn tầng chung cư theo quy tắc sau:

mua căn hộ chung cư nên chọn tầng cao hay thấp

Kinh nghiệm mua nhà chung cư

– Những người có mệnh Kim nên ở những tầng: 5, 10, 15, 20,… vì đây là những tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim, và nên tránh ở những tầng thuộc hành Hỏa như 2, 7, 12, 17… – Những người có mệnh Thủy nên ở những tầng: 4, 9, 14, 19,… vì đây là những tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy, và nên tránh ở những tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20… – Những người có mệnh Mộc nên ở những tầng như: 1, 6, 11, 16,… vì đây là những tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc, và nên tránh ở những tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19,… – Những người có mệnh Hỏa nên ở những tầng như: 3, 8, 13, 18,… vì đây là những tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa, và tránh ở những tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,… – Những người có mệnh Thổ nên ở những tầng 2, 7, 12, 17,… vì đây là những tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, và tránh ở những tầng thuộc hành Mộc như 3, 8, 13, 18,…

Nếu xét từ khía cạnh vị trí địa lý, lựa chọn hợp lý nhất khi ở nhà cao tầng sẽ là:

mua căn hộ chung cư nên chọn tầng cao hay thấp

Kinh nghiệm mua nhà chung cư lựa chọn tầng nào là hợp lý

– Đối với những tòa chung cư cao 15 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 7 đến 12. – Đối với những tòa chung cư cao 22 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 7 đến 17. – Đối với những tòa chung cư cao 24, 25 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 7 đến 20. – Đối với những tòa chung cư cao 26 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 7 đến 21. – Đối với những tòa chung cư cao 28 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 8 đến 22. – Đối với những tòa chung cư cao 39 tầng thì nên chọn những căn hộ ở tầng 8 – 25. Để lựa chọn được số tầng để ở sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi một gia đình. Khi lựa chọn tầng để mua căn hộ thì bạn phải xem xét kỹ càng những vấn đề về ngũ hành để môi trường sống được hài hòa về môi trường lẫn địa lý. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nếu thấy bài viết hay và có ích nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News