Nhà Đất

Mua căn hộ chung cư theo phong thủy hướng nào là tốt nhất

Trong cuộc sống, việc mua nhà cũng quan trọng không kém việc xây nhà. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây khi muốn mua cho mình một căn hộ chung cư nhé.

I.Theo quan niệm xưa: Hướng cửa chính cũng là hướng nhà

mua căn hộ chung cư theo phong thủy hướng nào là tốt nhất

Theo quan niệm xЖ°a hЖ°б»›ng cб»­a chГ­nh lГ  hЖ°б»›ng nhГ

  • Thực tế, hướng nhà chính là vị trí hấp thụ khí vào cho ngôi nhà. Khí được tạo nên do sự tương tác qua lại và vận động của con người với ngôi nhà, đây không phải là yếu tố tự nhiên như là nắng, gió. Vậy nên, cửa chính là nơi để ra vào thì chắc chắn rằng, đó chính là hướng nhà.
  • Quan niệm xưa nói rằng, hướng cửa chính mới chính là yếu tố quan trọng nhất để xác định hướng bởi vì ngôi nhà chỉ có thể sinh hoạt khi có cửa chính (cửa ra vào). Hơn thế nữa, mọi người bắt buộc phải đi qua cửa chính để có thể làm những công việc hằng ngày. Vậy nên, muốn xác định hướng nhà phải dựa theo hướng cửa chính, còn ban công thì không ảnh hưởng gì.
  • Nhà phong thủy học Phạm Cương cho hay, chọn hướng nhà theo hướng cửa mới là chính xác. Bất kể một ngôi nhà nào mà ở đó không có cửa ra vào thì chắc chắn nó không gọi là ngôi nhà, kể cả có rất nhiều cửa sổ, ban công đi nữa. Hoặc ngược lại, ngôi nhà khi có 1 cửa chính mà không cần ban công hoặc cửa sổ, nó vẫn sẽ là ngôi nhà.
  • Quan niệm trên cũng không phải hoàn toàn là không chính xác, nhưng chúng sẽ phù hợp hơn với những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng biệt lập, riêng lẻ như nhà trên phố, nhà cấp 4 hoặc là biệt thự. Còn ở chung cư, phải xem hướng của cả tòa nhà chứ không phải xem riêng hướng của cửa chính.

II.Theo quan niệm ngày nay: Hướng ban công chính là hướng nhà

mua căn hộ chung cư theo phong thủy hướng nào là tốt nhất

HЖ°б»›ng ban cГґng chГ­nh lГ  hЖ°б»›ng nhГ

  • Đối với khu chung cư, cửa chính đa phần đều không thể đón gió. Hầu như tất cả căn hộ đều được thiết kế ban công tại phòng khách, ban công mới chính là hướng nhà chính. Nơi này đón được ánh sáng, địa khí và thiên khí.
  • Ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị cho hay, khi muốn xác định hướng nhà, điều quan trọng đầu tiên là thiên khí, địa khí. Những yếu tố này thường sẽ khó cảm nhận trực tiếp được, chúng cũng rất ít chịu tác động theo những suy nghĩ chủ quan của con người. Nhưng hoàn toàn có thể dựa vào máy móc và khoa học phong thủy để đo đạc được.
  • Thực tế cho thấy rằng, nơi hấp thụ khí tốt nhất cho căn hộ ở chung cư là nơi có thể đón nhận được nhiều ánh sáng nhất. Trog phòng khách luôn có ban công, mà ban công chính là nơi đón ánh sáng nhiều nhất. Khi đo đạc bằng máy móc trắc địa từ trường hoặc cảm ứng, đã cho thấy rằng, phía ban công luôn có trường khí cao hơn nơi khác.
  • -Vậy nên, khi muốn xác định hướng của căn hộ chung cư, bạn nên chọn phía ban công gần phòng khách để làm hướng, phía đối diện của căn hộ là tọa. Đối với căn hộ chung cư, ban công là vị trí tiếp nhận ánh sáng, gió, giao tiếp với môi trường tự nhiên nhiều nhất, vậy nên, đây chính là hướng nhà.

III.Nên mua căn hộ chung cư hướng nào là tốt nhất?

mua căn hộ chung cư theo phong thủy hướng nào là tốt nhất

Nên mua căn hộ chung cư hướng nào tốt nhất

  • Căn hộ nếu có mặt quay ra hướng Tây, hướng Đông: ban công, cửa sổ của những căn hộ này sẽ bị nắng chiếu gay gắt khi chiều xuống. Chúng sẽ khiến mọi người cảm thấy phiền toái, nắng nóng. Hơn thế nữa, nội thất trong ngôi nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng, chúng có thể bị giảm tuổi thọ do nắng nóng chiếu vào hàng ngày.
  • Căn hộ có mặt quay ra hướng Nam, Đông Nam: đây là hướng đón ánh sáng, gió tràn ngập, luôn ổn định. Khi chiều về sẽ mát mẻ, không nắng gay gắt.
  • Căn hộ có mặt quay ra hướng Đông Tây: gió luôn thổi mạnh, vào mùa Đông thì bị rét, chiều xuống thì nắng gắt sẽ chiếu vào nhà. Những dự án khu đô thị sẽ được trồng nhiều cây xanh hoặc có các biện pháp khác để giảm ánh nắng gây khó chịu.
  • Với những điều trên, hướng chung cư được ưa chuộng nhất là hướng có mặt dài quay về Đông Nam hoặc Nam. Hướng Đông Nam và hướng Nam sẽ khiến cho căn hộ đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định, không bị nắng gắt khi chiều về.

Chỉ với một vài kiến thức phong thủy khi chọn mua căn hộ chung cư, chắc chắn rằng chúng ta có thể tự chọn một căn hộ theo ý mình mà vẫn đảm bảo đầy đủ yếu tố phong thủy. Hãy tham khảo những bài viết khác về phong thủy của chúng tôi để có thêm kiến thức cho mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News