Nhà Đất

Mua nhà chung cư nên chọn tầng nào giá rẻ, phong thủy tốt?

Mua nhà chung cư ở tầng nào sẽ được giá rẻ và hợp phong thủy? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Bài viết này, Homedy xin giới thiệu những ưu, khuyết điểm của căn hộ ở tầng thấp cũng như căn hộ ở tầng cao để bạn có được sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định mua căn hộ chung cư.

Căn hộ chung cư ở tầng cao

Thông thường các căn hộ trên cao sẽ có ưu điểm về tầm nhìn, càng lên cao view càng đẹp. Trong trường hợp gia đình bạn mua chung cư cao cấp thì những không gian trên cùng của tòa nhà thường là những căn hộ đẹp nhất. Đó là những căn hộ Penhouse, thông tầng, rộng rãi.với mức giá bán dao động từ 4-20 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, sở hữu căn hộ tầng cao là lúc bạn trải nghiệm được không gian nghỉ ngơi thoải mái bởi ở những tầng cao không khí trong lành, yên tĩnh, ngủ càng ngon, chất lượng cuộc sống càng được nâng cao vì thế hạn chế được những bệnh về đến đường hô hấp. Bên cạnh đó, các căn hộ ở các tầng trên cao sẽ hạn chế được côn trùng như muỗi, dán, chuột…

mua nhà chung cư nên chọn tầng nào giá rẻ, phong thủy tốt?

Căn hộ tầng cao thường sở hữu view đẹp

Nhược điểm của can hộ tầng cao: những căn hộ ở tầng cao cũng sẽ có không ít rủi ro như khi xảy ra hỏa hoạn. Hiện nay, hệ thống cứu hỏa ở Việt Nam chỉ đến một số tầng nhất định vì vậy khi ở tầng càng cao cứu hỏa càng khó hơn. Bên cạnh đó, nếu thang máy của chung cư hỏng hóc thì vấn đề đi lại của những căn hộ ở tầng cao là cả một vấn đề lớn.

Thêm vào đó, ở các tầng cao gió thường mạnh, đặc biệt là vào mùa mưa bão nếu hệ cửa ra vào, cửa sổ không tốt sẽ rất nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Về mùa hè, thường thì tầng càng cao thì càng nóng hơn do không được che chắn ánh nắng

Căn hộ ở tầng thấp

Ưu điểm đầu tiên khi nhắc đến căn hộ tầng thấp dễ thấy là sẽ mát hơn do nhiệt được tản, hòa vào các tầng phía trên. Bên cạnh đó, việc di chuyển cũng thuận lợi hơn do không phải mất nhiều thời gian chờ thang máy. Khi xảy ra sự cố như cháy nổ thì thời gian thoát hiểm cũng nhanh hơn.

mua nhà chung cư nên chọn tầng nào giá rẻ, phong thủy tốt?

Căn hộ tầng thấp thường dễ chi chuyển và mát mẻ hơn

Tuy nhiên, các căn hộ ở những tầng thấp cũng có nhiều điểm cần cân nhắc như tầm nhìn ra ngoài hạn chế, tiếng ồn và khói bụi nhiều hơn. Đặc biệt là các tòa nhà có kèm trung tâm thương mại thì những tầng dưới sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi khói từ các nhà hàng ăn uống, tiếng ồn từ các khu vui chơi…..

Ngoài ra, nếu phân loại căn cứ theo ngũ hành thì tầng lầu thứ nhất và thứ sáu thuộc thủy, tầng thứ hai và thứ bảy thuộc hỏa, tầng thứ ba và tám thuộc mộc, tầng thứ bốn và chín thuộc kim, tầng thứ năm và mười thuộc thổ, tầng thứ 11 và 16 lại thuộc hỏa, cứ theo quy luật đó mà suy ra cho đến hết các tầng lầu của tòa nhà.

Một phương pháp khá đơn giản để xác định ngũ hành của bản thân là căn cứ theo năm sinh:

– Những người tuổi Tí, Hợi có ngũ hành thuộc thủy: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi kim và thủy.

– Những người tuổi Dần, Mão có ngũ hành thuộc mộc: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi mộc và hỏa.

– Những người tuổi Thân, Dậu có ngũ hành thuộc kim: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi thố’ và kim.

– Những người tuổi Tị, Ngọ có ngũ hành thuộc hỏa: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi mộc và hỏa.

– Những người tuổi Sửu, Mùi, Thìn, Tuất có ngũ hành thuộc thổ: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi hỏa và thổ.

Căn hộ tầng nào có giá rẻ?

Căn hộ chung cư tầng nào rẻ nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố văn hóa vùng miền. Ở ngoài Bắc thường ưu tiên chọn mua tầng thấp vì an toàn và tầng thấp bao giờ cũng đắt hơn tầng cao; còn người miền Nam thì thích cao, càng lên cao càng đắt, đôi khi rủi ro một chút nhưng có view (tầm nhìn) đẹp.

Bên cạnh đó cơ cấu giá bán căn hộ tùy thuộc vào chủ đầu tư đưa ra bao gồm một số yếu tố sau: Thứ nhất, cơ cấu giá căn hộ thì tùy thuộc vào văn hóa vùng miền. Thứ hai, cơ cấu giá theo hệ số view (cảnh quan, tầm nhìn, càng lên cao giá căn hộ càng tăng hoặc giảm tùy văn hóa vùng miền). Thứ ba, những căn hộ góc thường có giá cao hơn các căn khác cùng tầng. Thứ tư, hệ số hướng. Thông thường khách hàng chọn ưu tiên các hướng Đông, Nam hoặc hướng Bắc, còn hướng Tây thường ít chọn. Do đó cơ cấu giá mỗi căn hộ khác nhau.

Thông thường các tầng mà khách hàng không trọng dụng như tầng 4, 13 thì các chủ đầu tư hạ giá bán căn hộ ở những tầng này. Bởi theo quan niệm phương đông tầng 4 và tầng 13 mang phòn thủy không tốt. Tuy nhiên cũng có người thích số 4 hoặc số 13 thì người ta sẽ được lợi từ việc mua giá rẻ hơn.

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News