Phong Thuỷ

Mua nhà cuối năm nên tránh mua những ngôi nhà này

Cuối năm không chỉ khiến nhà nhà bận rộn chăm lo sắm sửa mà còn là thời điểm người người ráo riết tìm mua nhà để kịp đón cái Tết sum vầy trọn vẹn. Mua nhà vốn là việc hệ trọng của cả đời người nên vì thế người mua ngoài vấn đề tài chính thì cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy, xem xét kỹ lưỡng nhiều góc độ khác nhau để mua được căn nhà phù hợp nhất. Và thời điểm mua nhà cuối năm, người mua tốt nhất nên tránh mua những ngôi nhà này dù giá rẻ bởi gia đình có thể gặp khó khăn cũng như chịu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nếu sinh sống lâu dài.

mua nhà cuối năm nên tránh mua những ngôi nhà này

Nhà cuối hẻm

Những ngôi nhà cuối hẻm cần đặc biệt tránh mua bởi chúng không chỉ gây ra sự bất tiện cho sinh hoạt thường ngày của gia đình mà còn rất hạn chế khi sửa chữa, hỏa hoạn hay nhà có đám tiệc. Nhiều người cho rằng sống ở cuối hẻm sẽ an toàn, yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn thế nhưng lợi ích ấy là rất nhỏ và quá chênh lệch nếu so sánh với những bất lợi mà vị trí này mang lại. Thêm vào đó, vị trí cuối hẻm còn rất nguy hiểm nếu chẳng may có hỏa hoạn xảy ra. Đặc biệt nhà cuối hẻm còn chịu rất nhiều hạn chế về kiến trúc, rất khó khăn để bố trí, sắp đặt hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Ngoài những yếu tố trên thì về mặt phong thủy các chuyên gia phong thủy cho rằng dễ xảy ra tình trạng bế khí. Vị trí của ngôi nhà sẽ khó đón được dòng khí dẫn từ ngoài vào cũng như không có sự trao đổi khí thường xuyên nên dễ xảy ra tình trạng bế khí không tốt, mang lại vận khí xấu cho ngôi nhà. Chính vì thế mà ít người chọn mua ngôi nhà ở những vị trí này.

Nhà bị trục đường đâm

Theo quan niệm phong thủy, nhà bị trục đường đâm vào thì có nghĩa sẽ tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào ngôi nhà và như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe. Nếu đường càng to càng dài, xe cộ càng nhiều thì càng nguy hiểm và tạo ra tai họa càng lớn. Chính vì vậy mà nhà ở cũng không nên chọn ngôi nhà bị trục đường chính đâm thẳng vào.

Nhà gần đường cao tốc và tháp điện cao

mua nhà cuối năm nên tránh mua những ngôi nhà này

Ngôi nhà nằm ở gần đường cao tốc và tháp điện cao cũng là rất kiêng kỵ bởi nó ảnh hưởng rất lớn đển sức khỏe, việc học tập cũng như sinh hoạt của gia đình. Tinh thần về lâu dài còn trở nên thiếu minh mẫn, mệt mỏi khi phải liên tục nghe tiếng ồn phát ra từ các phương tiện giao thông. Thêm vào đó, bức xạ quá lớn từ tháp điện cao còn có thể khiến gia đình gặp thêm nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nhà quá gần chùa, đền, bãi tha ma, bệnh viện

mua nhà cuối năm nên tránh mua những ngôi nhà này

Những căn nhà quá gần chùa, đền, bãi tha ma, bệnh viện thì đều không nên mua bởi những nơi đây đều thuộc nơi công cộng do đó khó khánh khỏi ồn ào, môi trường thiếu sự yên tĩnh, không thích hợp để cư ngụ lâu dài. Ngoài ra, nghĩa địa, bãi tha ma là nơi có âm khí nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhà ở gần mồ mả, nghĩa địa còn rất khó trao đổi, mua bán do nhiều người có tâm lý ái ngại khi sinh sống ở khu vực này. Hoặc nếu bán thì cũng sẽ bị kéo giá xuống thấp, dễ thua lỗ.

Nhà chữ T

Ngôi nhà có hình dáng chữ T tức ở phía trước to, phía sau nhỏ và người ta quan niệm rằng nếu sống lâu trong những căn nhà kiểu này thì vận may của gia đình sẽ ngày càng kém đi. Trong phong thủy gọi kiểu nhà này là “Thoái Điền Tỉ”, tức vận may sẽ ngày càng sa sút nên vì thế mà người ta thường tránh mua những ngôi nhà có hình dạng chữ T.

Những kiểu nhà trên đây đều có những hạn chế, gây bất tiện và bất lợi cho gia đình nếu sinh sống lâu dài. Chính vì vậy mà việc mua nhà cần phải xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc các yếu tố để đảm bảo lựa chọn được nơi an cư phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News