Kinh Nghiệm

Mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

Mua nhà là một việc hệ trọng, do đó trước khi quyết định mua bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Vậy mua nhà đất cần lưu ý những gì? Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn lý giải nội dung này.

1. Xác định mục đích mua nhà để làm gì?

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi mua nhà đất cần lưu ý những gì đó chính là phải xác định mục đích của việc mua nhà. Ngay từ khi có ý định mua nhà bạn cần phải xác định được mục đích này. Có người mua nhà vừa để ở vừa để kinh doanh, có người mua để đầu tư kiếm lời, nhưng cũng có người mua chỉ để làm cơ sở kinh doanh…

Hiện nay sẽ có những sự lựa chọn thích hợp như: Nhà phố liền kề, nhà biệt thự, nhà riêng lẻ mới xây dựng. Tùy vào mục đích mua nhà của mình mà bạn có sự lựa chọn sao cho thích hợp.

mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

Việc xác định mục đích mua nhà rất quan trọng, bạn không nên bỏ qua

2. Xác định thời gian mua nhà

Đây cũng là một lưu ý quan trọng mà bạn cần biết. Khi xác định được thời gian mua nhà, bạn sẽ có được kế hoạch cụ thể để kiếm và dành dụm tiền. Đồng thời cũng chủ động sắp xếp được thời gian để đi tìm kiếm nhà đất.

Thực ra, để ước chừng được khi nào mình có đủ 100% tiền mua nhà khá khó. Do đó, có nhiều người đã chọn giải pháp thông minh hơn, họ không cần phải đợi đến khi có đủ tiền mới mua, mà có thể mua trả góp.

Để mua nhà theo hình thức này, bạn cũng cần phải có khoảng 40 – 70% giá trị căn nhà mới nên quyết định mua, đồng thời cũng phải có khả năng tài chính ổn định. Bởi lẽ, sau khi vay tiền mua nhà bạn phải cân đối với tiền sinh hoạt và tiền trả gốc và lãi cho ngân hàng.

3. Không mua theo cảm tính

Thường khi đi mua nhà, chúng ta phải đi xem căn nhà đó rồi mới quyết định mua. Sẽ có những ngôi nhà đẹp, nằm ở vị trí tốt, đầy đủ tiện nghi, chỉ cần nhìn là chúng ra sẽ thích ngay. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn cần phải xem xét tình hình tài chính của mình xem có phù hợp để mua căn nhà đó không. Nếu như điều kiện kinh tế không phù hợp mà vẫn mua thì sẽ gây nên gánh nặng về kinh tế. Nợ nần chồng chất, mua nhà xong lại thấy không thấy vui vì phải lo trả nợ.

Vì thế khi mua nhà, bạn cần phải lựa chọn ngôi nhà phù hợp với điều kiện tài chính. Nếu vay thêm cần phải tính toán phương án trả nợ sao cho thích hợp.

mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

Mua nhà theo cảm tính rất nguy hiểm, do đó bạn cần phải tỉnh táo trước khi quyết định

4. Dự trù các khoản chi phí phát sinh

Ngoài tiền mua nhà, bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm khoản dự trù cho các chi phí khác, chẳng hạn như phí môi giới, sửa sang nhà cửa… Nếu không tính toán chi phí sẽ vượt ngân sách.

5. Kiểm tra giấy chứng nhận sở hữu nhà đất

Mua nhà đất cần lưu ý những gì, chắc chắn không thể bỏ qua tình trạng pháp lý của ngôi nhà.

Hiện nay, việc sử dụng sổ giả để thực hiện các giao dịch mua bán nhà đất xảy ra khá nhiều. Nếu như bạn không có kiến thức về việc kiểm tra các loại giấy tờ pháp lý thì sẽ rất nguy hiểm, dễ bị lừa.

Các loại sổ nhà đất hiện hành hiện nay gồm có: Sổ đỏ, sổ hồng.

Mọi thông tin trên các loại văn bản pháp lý này bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng, phát hiện trường hợp làm giả, rách nát hay chắp vá.

mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

BбєЎn phбєЈi kiб»ѓm tra kб»№ cГ ng cГЎc thГґng tin phГЎp lГЅ của ngГґi nhГ

6. Xem xét tính tiện lợi, môi trường sống

Đầu tiên đó là vị trí nhà, một ngôi nhà đất được coi nằm ở vị trí đẹp khi có khả năng kết nối đa vùng, gần các tuyến đường giao thông huyết mạch. Thuận tiện cho việc đi lại, học tập và được hưởng cuộc sống có tiện ích cao.

Thứ hai, bạn cần tìm hiểu hệ thống thoát nước khu vực mà bạn định mua.  Những nơi có khả năng thoát nước kém, hay bị ngập úng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt.

Thứ ba, bạn cần quan tâm đến an ninh khu vực. Bạn nên chọn những nơi có môi trường sống lành mạnh, không có các tệ nạn xã hội. Tình hình trật tự xã hội được đảm bảo.

7. Vấn đề phong thủy

Phong thủy được coi là một yếu tố không thể bỏ qua khi mua một ngôi nhà nào đó. Về phong thủy tổng quan, bạn nên tránh mua những ngôi nhà có phong thủy bất lợi như gần đường sắt, gần cao tốc, gần ngã ba, gần nhà tù, bãi rác… Địa thế này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình bạn.

mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

Khi mua nhà đất bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố phong thủy

8. Xem kỹ nhà khi nhận bàn giao

Bên cạnh việc lựa chọn một ngôi nhà nằm ở vị trí thuận lợi, bạn cũng cần phải kiểm tra đến thiết kế bên trong nhà ở. Ví dụ như đường ống nước, vách tường nhà, đường dây điện…

9. Tránh quan niệm “nhà mới cái gì cũng phải mới”

Nhiều người nghĩ rằng, khi mua nhà mới, cái gì trong ngôi nhà cũng phải mới thì mới may mắn. Tuy nhiên không phải ngân sách lúc nào cũng cho phép. Khi mua nhà sẽ có nhiều khoản phát sinh, bạn nên biết tận dụng đồ cũ còn tốt để tiết kiệm chi phí. Sau đó mới liệt kê ra những món đồ cần phải mua.

mua nhà đất cần lưu ý những gì để tránh bị lừa?

Bạn phải lên kế hoạch chi tiêu, sắm sửa cho nhà mới hợp lý

Trên đây là những chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà về nội dung mua nhà đất cần lưu ý những gì. Mua nhà là một việc lớn, bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News