Phong Thuỷ

Mùng 1 tháng Chạp nên làm gì để phát tài phát lộc, cả tháng may mắn?

Mùng 1 tháng Chạp nên làm gì để phát tài phát lộc? Theo quan niệm dân gian, nếu trong ngày đầu tháng 12 âm lịch làm những việc này thì cả tháng may mắn tài lộc nhiều vô kể…

mùng 1 đầu tháng kiêng gì, tháng củ mật, mùng 1 tháng chạp nên làm gì để phát tài phát lộc, cả tháng may mắn?

1. Thắp hương

Người ta vẫn nói tháng Chạp là tháng củ mật, tháng kiếm nhiều tiền mà cũng dễ mất tiền. Vì thế, dù là dân làm ăn hay người bình thường thì tới mùng 1 tháng Chạp cũng nên tín tâm thắp hương thờ cúng.

Trong ngày này, nhớ dâng lễ lên ban thờ tổ tiên, ban thờ Thần Tài để cầu bình an, may mắn, để được gia tiên, Thần Tài chở che phù hộ cho cả tháng an yên, tài lộc đầy nhà, Tết nhất không vướng bận quá nhiều bởi chuyện tiền bạc.

Lễ cúng chay mặn tùy tâm, không phải cứ mâm cao cỗ đầy là tốt mà cái chính là lòng thành tâm của gia chủ. Khi thắp hương, nên chọn số lẻ, chớ nên thắp hương theo số chẵn.

2. Phát tâm ăn chay, phóng sinh, làm việc thiện

Đã từ lâu, rất nhiều người có thói quen ăn chay vào ngày mùng 1 đầu tháng hay ngày Rằm (15 âm lịch) hàng tháng.

Ngoài mục đích ăn chay để tưởng nhớ công ơn của Đức Phật và các Tổ sư Phật giáo, ăn chay vào những ngày nêu trên còn được coi là hành động tích thêm công quả và xóa bỏ tội nghiệt. Để từ đó tự thân mỗi người nâng cao ý thức giác ngộ, mở rộng lối suy nghĩ tích cực, tự thu hút may mắn, cát lành cho bản thân.

Việc phóng sinh, làm việc thiện cũng nên tiến hành không chỉ vào ngày mùng 1 đầu tháng (mà có thể làm bất cứ lúc nào phát tâm). Làm việc thiện ắt tích thêm phúc báo lâu bền, vận mệnh vì thế mà cũng được thay đổi theo hướng tích cực hơn.

3. Ăn xôi gấc

Xôi gấc có màu đỏ tươi tắn đẹp đẽ, chính vì thế mà theo quan niệm dân gian, nếu ngày mùng 1 tháng Chạp ăn xôi gấc thì cả tháng đều có vận đỏ như son.

Xôi gấc còn là món chay thường dùng để thắp hương dâng cúng, vì thế gia chủ có thể chọn món này làm đồ lễ cho ngày mùng 1. Sau khi dâng cúng thì xin hạ lễ, cả gia đình cùng thụ lộc, ăn xôi gấc ngày đầu tháng cho cả tháng may mắn, tiền bạc dồi dào.

4. Mang bên mình vật phẩm cát tường theo mệnh

Theo lời người xưa, nếu muốn tháng Chạp may mắn, tiền bạc sung túc thì ngay từ ngày đầu tháng đã phải nhớ mang theo bên mình những đồ vật hợp mệnh.

Mệnh Kim mang theo yếu tố “Đất”

Ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng, người mệnh Kim nên mang theo yếu tố “Đất”. Những yếu tố này gồm trang phục màu nâu hoặc vàng, đặt thêm chậu cây cảnh vào nhà hay trên bàn làm việc… Cách làm này sẽ giúp bạn hút thêm tài lộc, vận may. Mọi việc làm ăn trở nên thuận lợi và hanh thông hơn.

Mệnh Mộc mang theo muối

Những người mệnh Mộc nên mang theo một chút muối trắng bên người. Nó sẽ giúp bản mệnh thuận lợi trong mọi việc làm ăn, kinh doanh, hút tài vận may. Theo tuvingaynay.com tốt nhất bạn hãy dùng giấy bạc gói một ít muối và cho vào ví. Đây được xem là lá bùa bình an và may mắn cho người mệnh Mộc.

Mệnh Thủy mang theo bạc

Người mệnh Thủy nên sử dụng một số vật phẩm phong thủy tượng trưng, liên quan đến bạc như đeo trang sức bằng bạc,… sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an.

Mệnh Hỏa mang theo gỗ

Ngày mùng 1 đầu tháng bạn mang vật phẩm bằng gỗ (trang sức, phụ kiện…) bên mình sẽ mang lại nhiều may mắn, chuyện làm ăn kinh doanh thuận lợi, dễ phát tài phát lộc.

Mệnh Thổ mang theo yếu tố “Lửa”

Người mệnh Thổ nên mang theo vật phẩm liên quan đến lửa như bật lửa hoặc bao diêm… sẽ giúp bạn tăng vận khí, hút tài lộc và vận may trong vận trình sự nghiệp lẫn tình duyên, sức khỏe.

5. Tắm nước hoa tươi

Theo quan niệm dân gian, tắm mang ý nghĩa tẩy trần, loại bỏ bụi bặm cũng như vận xui để đón may mắn theo mình. Chính vì thế, người ta cho rằng nếu ngày đầu tiên của tháng Chạp mà dùng hoa tươi để làm nước tắm thì cả tháng sau đó sẽ thoát được xui xẻo, làm gì cũng thuận lợi hanh thông, quý nhân giúp đỡ.

Theo đó, nên chọn 7 loại hoa với 7 màu khác nhau, chú ý không chọn màu trắng vì có thể sẽ gây tác dụng ngược. Hoa nên chọn loại tươi mới, màu sắc rực rỡ, nhìn sạch sẽ. Sau khi mang hoa về nhà thì lấy riêng cánh hoa hoặc cả bông hoa cho vào chậu nước ấm, chờ 1 chút cho hoa phai thêm hương thơm vào nước rồi dùng nước này để tắm.

Hương thơm của hoa sẽ theo bạn suốt cả ngày sau đó, giúp bạn xua tan xui xẻo, chuyển vận phát tài, kiếm tiền dễ dàng thuận lợi hơn trong tháng cuối năm này.

6. Ăn hoa quả có màu đỏ

Quan niệm này cũng giống như việc ăn xôi gấc ngày mùng 1 tháng Chạp vậy. Người ta cho rằng các loại trái cây mang màu đỏ đều là vật may mắn.

Ăn trái cây có ý nghĩa may mắn là để cầu chúc cho cả tháng được may mắn cát tường, được đỏ tiền đỏ bạc, không phải lo lắng suy nghĩ quá nhiều về vấn đề tài chính khi năm hết Tết đến.

Các loại trái cây có màu đỏ được nhiều người yêu thích trong dịp mùng 1 tháng Chạp này là dưa hấu, thanh long, táo đỏ, nho đỏ, roi đỏ…

Gia chủ cũng có thể chọn các loại trái cây này làm đồ thắp hương rồi xin hạ lễ hưởng lộc sau đó. Cả nhà cùng ăn trái cây may mắn để cả tháng cuối năm này may mắn luôn bên mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News