Thời Trang

Mùng 2/9 đi đâu? Top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội

Mùng 2/9 năm nay cả nước được nghỉ 04 ngày. Những địa điểm sau đây tại Hà Nội chắc chắn sẽ phù hợp để bạn ghé tới đó. Hãy cùng Coolmate khám phá nhé!

Mùng 2/9 năm nay cả nước được nghỉ 04 ngày. Những địa điểm sau đây tại Hà Nội chắc chắn sẽ phù hợp để bạn ghé tới đó. Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

1. Xem thượng cờ tại Lăng Bác

Một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử trong ngày 2/9 tới đây chính là xem thượng cờ tại Lăng Bác. Bắt đầu từ 06h sáng, các nghi lễ bắt đầu khởi hành. Vậy nên nếu như bạn không muốn bị bỏ lỡ khoảnh khắc thiêng liêng này thì hãy chịu khó đến sớm một chú nhé!

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Lăng Bác – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Vào đúng 6h00 sáng, một đội tiêu binh gồm 34 người sẽ diễu hành đi vòng ra phía trước lăng Bác theo nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ. Lúc này, lá cờ Tổ Quốc sẽ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ cao 29m phía trước lăng Bác. Nếu như bạn là một người sống tại Hà Nội lâu năm mà chưa từng chứng kiến thượng cờ thì đó chắc chắn là một điều vô cùng tiếc nuối.

Bạn băn khoăn chưa biết diện style gì khi đến một nơi trang trọng như vậy? Hãy thử một chiếc áo polo cùng chiếc quần jeans vô cùng basic nhưng sẽ đem đến cho bạn sự lịch lãm, trang nghiêm nhất có thể đấy nhé!

2. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thu hút cả những người dân tại Hà Nội thường xuyên ghé đến. Điều hấp dẫn nhất đối với khách du lịch khi đến với nhà thờ lớn chính là kiến trúc đậm chất Gothic của Châu Âu.

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Nhà thờ lớn – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, nhà thờ còn tọa lạc tại khu phố sầm uất Nhà thờ – Lý Quốc Sư. Thế nên đây còn được xem là một địa điểm tụ họp, tám chuyện cùng bạn bè vô cùng tuyệt vời nữa đấy. Vào dịp 2/9 tới đây, hãy dành một chút thời gian để tới nhà thờ chụp vài bức ảnh check in và thưởng thức những ly trà chanh mát lạnh nhé!

3. Cầu Long Biên

Giống như nhà thờ lớn, cầu Long Biên là một công trình được người Pháp thiết kế và xây dựng. Đây cũng được xem là biểu tượng lớn của thành phố. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, cầu Long Biên đã trở thành một chứng nhân của lịch sử.

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Cầu Long Biên – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Nhờ vào vẻ đẹp cổ xưa mang đậm chất vintage, cầu Long Biên luôn được biết đến là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích chụp hình theo phong cách vintage. Ngoài ra, nằm cạnh cầu Long Biên còn có một quán Serein Cafe với view nhìn thẳng ra cây cầu, phù hợp với những bạn có niềm đam mê với checkin. Chắc chắn rằng tới đây, bạn sẽ có những bức ảnh cực kì ăn ý!

4. Chùa Trấn Quốc

Có thể không nhiều bạn biết đến ngôi chùa Trần Quốc, thế nhưng đây là ngôi chùa cổ nhất ở Thủ đô với bề dày lịch sử lên đến 1500 năm. Vì tọa lạc tại hồ Tây nên ngôi chùa này sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, kiến trúc của ngôi chùa này cũng là điều khiến cho du khách mỗi khi ghé tới nơi này thì đều cảm thấy trầm trồ.

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Chùa Trấn Quốc – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Một trong những công trình nổi tiếng của chùa Trấn Quốc chính là tòa Bảo Tháp với 11 tầng cùng chiều cao lên đến 15m. Nằm trong những tầng của tòa Bảo Tháp được đặt một pho tượng phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh của tòa tháp cũng là đài sen gồm 09 tầng được làm bằng đá quý cực đẹp.

5. Đi dạo ở Hồ Gươm

Hồ Gươm tưởng chừng là một địa điểm quá quen thuộc, thế nhưng nếu bạn dành thời gian đi bộ ở Bờ Hồ trong ngày 2/9 thì chắc chắn sẽ có những trải nghiệm rất khác biệt đó nhé! Vào ngày Quốc Khánh, khung cảnh hai bên đường phố Bờ Hồ được trang trí bắt mắt hơn rất nhiều.

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Hồ Gươm – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Bạn sẽ được hít hà bầu không khí trong lành, ngắm nhìn đường phố tấp nập cùng dòng người qua lại. Đây chắc chắn là một trải nghiệm không tồi. Điều đặc biệt là xung quanh Hồ Gươm cũng có rất nhiều những quán cafe view đẹp hay những quán ăn cực nổi tiếng. Nếu có thời gian hãy ghé qua đền Ngọc Sơn ngay gần Bờ Hồ nhé!

6. Phố sách Đinh Lễ

Nếu như đã sống tại Hà Nội thì nhất định bạn phải một lần ghé tới phố sách Đinh Lễ nhé! Tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vì cả dãy phố đều ngập tràn những hiệu sách lớn nhỏ khác nhau. Điều đặc biệt hơn là tại phố sách Đinh Lễ còn có hiệu sách Mão – nơi được ví von là “nấc thang tri thức” đó nhé!

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Phố sách Đinh Lễ – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Sở dĩ được ví von là “nấc thang tri thức” bởi hiểu sách được decor vô cùng độc đáo, gồm 02 tầng với những cuốn sách ngập tràn trong khắp không gian. Hiệu sách này còn là nơi cho ra nhiều bức hình sống ảo đẹp ngất ngây.

7. Lượn 1 vòng Hồ Tây

Vào dịp lễ 2/9 thì nên đi đâu tại Hà Nội nhỉ? Nếu như bạn còn đang phải đau đầu vì nghĩ mãi không ra thì hãy rủ đứa bạn thân lượn ngay 1 vòng Hồ Tây nhé!. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên ghé tới đây vào buổi chiều tà để có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn vô cùng lãng mạn đấy nhé!

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Hồ Tây – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Sau khi đi lượn gần hết 1 vòng Hồ Tây, nếu muốn dừng chân ở đâu đó thì bạn cũng đừng lo lắng quá. Bởi ở xung quanh nơi này có rất nhiều quán cafe sống ảo được decor siêu đẹp đó!

8. Xóm đường tàu Phùng Hưng

Trong vài năm trở lại đây, phố Phùng Hưng đã khoác lên mình một chiếc áo mới. Chắc chắn không ai nghĩ rằng với đường ray cũ kĩ này đã trở thành một điểm đến checkin được nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước yêu thích.

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Xóm đường tàu Phùng Hưng – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, xóm đường tàu Phùng Hưng còn có rất nhiều quán cafe cực chill. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị nếu như bạn vừa được thưởng thức cafe, vừa có cơ hội ngắm nhìn những chuyến tàu hỏa đi qua.

Khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ là một Background sống ảo cực kì chất đó nha. Nếu như bạn còn đang phân vân không biết 2/9 đi đâu ở Hà Nội thì hãy ghé đến đây ngay nhé!

9. Phố sách 19/12

Bên cạnh phố sách Đinh Lễ chúng mình vừa kể trên thì tại Hà Nội còn có thêm một con phố sách 19/12 cực đẹp để bạn ghé tới. Phố sách này tọa lạc ở ngay trên đường 19/2, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Đây là tuyến phố sầm uất nhất của thủ đô nên bạn có thể ghé đến đây dễ dàng vào dịp 2/9 tới nhé!

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Phố sách 19/12 – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Con Phố sách tuy chỉ dài khoảng 200m nhưng lại gây ấn tượng với 16 gian hàng được decor vô cùng nổi bật. Xung quanh đây có nhiều cây xanh tạo không gian thoáng đãng. Đến với phố sách 19/12 thì bạn có thể dễ dàng tìm được những góc chụp ảnh cực đẹp. Đảm bảo rằng khi tới đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, thích thú.

10. Các quán cafe với view “sống ảo”

Bên cạnh những địa điểm du lịch thì ở Hà Nội còn có rất nhiều quán cafe với view sống ảo cực đẹp. Tuy nhiên, vào một ngày đặc biệt như 2/9, bạn nên lựa chọn những quán có view để ngắm nhìn khung cảnh đường phố nhé!

mùng 2/9 đi đâu? top 10 địa điểm vui chơi 2/9 tại hà nội

Các quán cafe với view sống ảo – địa điểm vui chơi 2/9 tại Hà Nội (nguồn ảnh: Internet)

Lời kết:

Vào dịp 2/9 tới đây, bạn hãy dành nhiều thời gian trải nghiệm những nơi vô cùng tấp nập tại Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ này của chúng mình sẽ giúp cho bạn không phải băn khoăn rằng 2/9 đi đâu tại Hà Nội. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News