Kiến Thức

Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Là người bán nhà, ai lại không muốn ngôi nhà của mình có thể bán được giá cao nhất. Vậy bạn đã biết làm cách nào tăng giá trị ngôi nhà trong mắt người mua? Tham khảo và áp dụng ngay các lưu ý sau đây, chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả đem lại.

Lưu ý cách bán nhà được giá: Hãy luôn nhớ rằng “Mọi người đều yêu cái đẹp”

Câu hỏi đặt ra cho bạn: Nếu lựa chọn mua giữa một căn nhà đẹp, gọn gàng nhưng có mức giá nhỉnh hơn một chút. Với một căn nhà trông có vẻ xập xệ, bừa bộn thì bạn sẽ chọn căn nào?

Và hiển nhiên, với vị trí là người mua, rất nhiều người sẽ lựa chọn căn nhà đẹp dù cho nó có mức giá bán cao hơn. Đơn giản bởi vì tâm lý bình thường của con người, chúng ta thường sẽ dễ chú ý, có khuynh hướng thiện cảm hơn với những thứ đẹp đẽ, bắt mắt.

Chính vì vậy, đầu tư, tân trang lại cho vẻ ngoài của ngôi nhà chính là cách giúp bạn bán nhà được giá, làm tăng giá trị ngôi nhà hơn trong mắt người mua. Và quan trọng nhất, đây chính là yếu tố then chốt giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật, thu hút nhiều sự chú ý giữa vô số ngôi nhà đang được rao bán khác.

Bạn nên vệ sinh, sắp xếp lại toàn bộ ngôi nhà trước khi dẫn khách vào xem, đặc biệt chú ý đến yếu tố mùi hôi. Đừng tạo ấn tượng xấu cho khách ở ngay lần đầu xem nhà và làm giảm giá trị ngôi nhà chỉ vì mùi hôi và vài vết bẩn mà bạn hoàn toàn có thể xử lý được.

Mùi hôi hoặc các vết bẩn có thể làm giảm giá trị tới hơn 5% so với mức giá bán ban đầu. Con số này tăng dần tùy thuộc vào mức độ của mùi hôi và các vết bẩn.

muốn bán nhà được giá? không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Đầu tư về hình ảnh giúp ngôi nhà của bạn bán cao hơn 15% so với giá trung bình

Lưu ý cách bán nhà được giá: Bề ngoài đẹp là tốt nhưng “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”

Đầu tư tân trang bề ngoài ngôi nhà là cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và làm tăng giá trị ngôi nhà. Nhưng khi đã thu hút được khách mua thì yếu tố quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua nhà đó chính là vấn đề chất lượng.

Hãy cứ thử tưởng tượng, nếu bạn là người đi mua nhà, dù bề ngoài ngôi nhà có đẹp đến mấy nhưng bản thân chúng lại tồn tại khá nhiều hư hỏng như kết cấu đã không còn vững chắc, tường bị nứt, cầu thang, sàn gỗ không còn chắc chắn, hệ thống điện, nước có vấn đề… thì chắc chắn cũng sẽ làm bạn suy nghĩ lại.

muốn bán nhà được giá? không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

chúng mình giúp bất động sản của bạn được bán nhanh với giá tốt nhất

Tâm lý của người đi mua nhà, nhất là người mua ở thực. Họ thường đánh giá theo tiêu chí ngôi nhà có thích hợp để dọn vào ở ngay không. Nếu sau khi mua mà còn cần tự mình tân trang, sửa chữa lại sẽ là điểm trừ rất lớn. Họ sẽ có xu hướng so sánh thiệt hơn dẫn đến đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với giá chào bán của bạn.

Tuy vậy, khi quyết định sửa chữa nâng cấp lại ngôi nhà bạn cần xác định, tính toán kỹ lưỡng. Nên đặt vấn đề đối tượng khách hàng bạn hướng tới là những người quan tâm đến ngôi nhà hay đất của bạn hơn. Vì trong nhiều trường hợp, ngôi nhà đã quá xập xệ, xuống cấp, bạn phải chi kha khá tiền để sửa chữa lại nhưng cũng chưa chắc bán được giá như mong đợi.

muốn bán nhà được giá? không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Tân trang, khắc phục các hư hỏng là cách để bạn bán nhà được giá hơn

Lưu ý cách bán nhà được giá: Đưa ra giá bán thông minh

Bạn muốn bán nhà được giá? Và tất nhiên, người mua nhà cũng vậy, họ cũng muốn mua nhà với mức giá thấp nhất, có lợi nhất. Điều này tạo ra mâu thuẫn giữa người bán và người mua nhà. Và nếu bạn đưa ra mức giá bán không hợp lý thì một là bạn đem thiệt thòi về phía mình, còn hai sẽ là không thể bán được nhà. Dù ở khía cạnh nào thì người bán cũng đều là người thua thiệt.

Vậy làm sao đưa ra giá bán hợp lý?

Bạn có thể tự thẩm định giá nhà đất thông qua việc khảo sát các bất động sản có các đặc điểm tương đồng về vị trí, chất lượng, diện tích và tình trạng nội thất… Đây sẽ là căn cứ, cơ sở để bạn xác định được giá bán ngôi nhà của mình.

Tuy vậy, bạn nên lựa chọn khảo sát giá ở các nguồn đáng tin cậy để tránh tình trạng giá ảo. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị môi giới uy tín, giàu kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn đưa ra mức giá chính xác phù hợp với mong muốn nhất. Không chỉ vậy, các vấn đề khó khăn như tìm khách mua nhà, thủ tục pháp lý, cảnh báo các rủi ro phát sinh trong quá trình giao dịch… bạn cũng sẽ được hỗ trợ tối đa.

Ngoài ra, việc đưa ra giá bán hợp lý hay không cũng sẽ phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của bạn. Nếu muốn bán được nhà nhanh chóng bạn có thể hạ mức giá của mình xuống thấp hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo được số tiền mà bạn mong muốn nhận được.

Đăng tin bán nhà với chúng mình bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Hoàng Triều

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News