Phong Thuỷ

Muốn biết lòng người xấu - tốt thế nào, cứ nhìn vào 2 điểm này

Cổ nhân dạy có những cách khác nhau để chúng ta hiểu lòng người, biết người đó tốt hay xấu.

Người đó có biết ơn người đã giúp mình hay không

Có hai từ mà mọi người đều biết nhưng họ không thể làm được và đó là “cảm ơn”. Khi họ gặp khó khăn, bạn có thể giúp đỡ họ nhưng ngược lại, khi bạn gặp khó khăn, có khi họ không thể giúp đỡ bạn.

Tất nhiên, với nhịp sống phát triển như vũ bão, lòng người cũng trở nên chai sạn, không phải ai cũng đền ơn những người đã từng giúp đỡ mình. Khi bạn giúp đỡ người khác bằng lòng tốt, họ không những không biết ơn bạn mà còn ăn cháo đá bát. Đây là chuyện không phải hiếm trong xã hội hiện đại.

muốn biết lòng người xấu - tốt thế nào, cứ nhìn vào 2 điểm này

Muốn biết người đó có tốt, có đáng để tin tưởng hay không, bạn hãy xem họ có phải là người biết đền ơn đáp nghĩa hay không. Khi tìm kiếm một người bạn đồng hành, bạn hãy tìm một người thực sự biết ơn bạn. Có vậy thì sự hy sinh, cống hiến của bạn mới có ý nghĩa.

Thái độ của người ta khi đối mặt với lợi ích

Có một câu nói rất thực tế, là bộ mặt thật của một người chỉ lộ ra khi tranh chấp lợi ích. Một số người có thểl chống lại nhau vì lợi nhuận; một số người có thể hủy hoại lương tâm vì lợi nhuận. Và họ không còn quan tâm đến lợi ích cũng chỉ vì lợi nhuận. Một người có thể bộc lộ những mặt xấu nhất của bản chất con người cũng vì lợi nhuận.

Có hai ông chủ, một người vì lợi nhuận mà sản xuất ra sản phẩm chỉ chú trọng đến số lượng chứ không chú trọng đến chất lượng, mong chiếm lĩnh thị trường thông qua những sản phẩm kém chất lượng. Người còn lại thì tận tâm hơn, cho rằng chất lượng của sản phẩm là quan trọng nhất.

muốn biết lòng người xấu - tốt thế nào, cứ nhìn vào 2 điểm này

Kết quả là sản phẩm của ông chủ đầu tiên gặp gây tai tiếng, làm hại người tiêu dùng và bị chỉ trích, cuối cùng nhà máy cũng bị ảnh hưởng và phá sản. Ông chủ thứ hai vững vàng cùng doanh nghiệp của mình.

Ở một góc độ khác, chữ lợi ích còn là sự phản ánh xem một người có tầm nhìn xa hay không. Nếu anh ta đánh mất lương tâm của mình chỉ vì lợi ích trước mắt, anh ta là một kẻ ngu ngốc, không có tầm nhìn. Kiên trì vì lợi ích lâu dài là hành động nhìn xa trông rộng và nhân văn.

Ngoài ra, ông cha chỉ cách nhìn người như sau:

– Muốn biết gia cảnh, hãy để ý bạn bè xung quanh họ

Bạn bè xung quanh chính là tấm gương phản chiếu cách sống, cách đối xử và nhân cách của một con người. Nếu bạn là người tốt, có lối sống lành mạnh thì tất nhiên bạn sẽ không bao giờ giao du với những người thuộc thành phần phức tạp, nguy hiểm mà chỉ chơi với người có lối sống giống mình.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, câu này đố có sai. Bởi vậy nếu tình bạn hay tình yêu có tan rã, nói cho cùng cũng chỉ là không hợp. Đã hợp cạ, hợp gia cảnh thì dù là bùn nhơ hay ngọc ngà, cũng sẽ có đôi có cặp.

– Muốn biết tính cách, hãy để ý khi họ thức dậy

Một người thức dậy với bộ mặt vui vẻ chắc chắn là người tính tình dễ mến, vui tươi. Còn một người chào ngày mới với bộ mặt cau có chắc chắn là người khó tính, khó gần, hay lo hay nghĩ.

– Muốn biết người có quan tâm bạn thật sự hay không hãy chờ lúc khó khăn

Thời điểm bạn gặp khó khăn trong cuộc sống chính là lúc bạn có thể nhìn nhận một người rõ nhất. Nếu người ấy sẵn sàng ở bên cạnh bạn, cùng bạn trải qua những khó khăn thì chúc mừng, bạnd dã tìm được một người chân thành, tốt bụng.

– Muốn biết gia phong, hãy nhìn cách họ cư xử với người già và trẻ em

Người già và trẻ em thường rất khó chiều, vậy nên muốn biết một người có được dạy dỗ tử tế hay không, hãy quan sát cách cư xử của họ với người già và trẻ em.

Nếu họ vẫn hòa nhã, ôn tồn, không nổi nóng thì chính xác đó là người sống có lý trí, biết suy nghĩ và kiềm chế, được dạy dỗ bảo ban, biết tiếp thu những giá trị nhân văn của cuộc sống.

– Muốn biết tốt xấu, hãy xem cách người khác đối xử khi họ gặp khó khăn

Muốn biết một người tốt hay xấu, hãy nhìn cách đối xử của những người xung quanh khi họ rơi vào khó khăn bế tắc. Nếu bạn bè xóm làng sẵn sàng giang tay giúp đỡ mà không đòi hỏi báo đáp thì chắc chắn đó là người tốt, sống có tình có nghĩa, biết chọn đối tượng để kết giao.

– Muốn biết tiền đồ, hãy xem họ có mánh mung tham lợi nhỏ

Những người có tiềm năng làm nên việc lớn thường sở hữu tầm nhìn xa trông rộng, tính cách quyết đoán nên sẽ không tham lam những cái lợi nhỏ nhặt trước mắt mà chỉ dồn chí hướng vào những cái lợi to lớn hơn. Những người như vậy tâm tính cũng sẽ rất rộng rãi và giàu nghị lực.

– Muốn biết một người có đáng tin, hãy nhìn vào lời hứa

Một người đáng tin cậy chắc chắn sẽ thực hiện những lời hứa của mình, họ không bao giờ hứa hươu hứa vượn cốt để lấy lòng người khác.

– Muốn biết chân tâm, hãy nhìn vào ánh mắt người đó

Người xưa có câu, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn và là thứ duy nhất không biết nói dối. Vậy nên, nếu muốn biết tính cách chính xác của một người thì hãy để ý quan sát ánh mắt người đó khi giao tiếp.

Nếu là người đĩnh đạc, nghiêm túc thì ánh mắt cũng sẽ vô cùng kiên định và ngay thẳng. Còn nếu là người gian dối, giảo hoạt hay tính toán thì ánh mắt sẽ liên tục láo liên như mắt lươn, không thể che giấu sự gian manh, tính toán.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News