Kiến Thức

Muốn có giấc ngủ ngon, bạn nhất định phải tuân theo 7 quy tắc sau

Thiết kế một căn phòng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại vừa phù hợp để bạn có một giấc ngủ ngon nhưng không có mộng mị là một trong những bài toán khó đối với nhiều bạn. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo những tips sau đây nhé!

1. Màu sắc hiền hòa; chất liệu mềm mại, thư giãn 

muốn có giấc ngủ ngon, bạn nhất định phải tuân theo 7 quy tắc sau

Màu sắc cũng giúp bạn ngủ ngon hơn

Những gì chúng ta tiếp nhận bằng mắt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ ngon cũng như tâm trạng của ta. Do vậy, khi chọn những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ hay decor phòng ngủ hãy ưu tiên những gam màu trung tính để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như: màu be, xám nhẹ, xanh mint, màu pastel, hồng phấn hay trắng ngà. Chất liệu chăn ga gối cũng là một yếu tố quyết định đến giấc ngủ ngon của bạn. Nên chọn các sản phẩm có chất liệu cotton, linen(lanh), lụa với độ thấm hút cao, mềm mại cho da.

2. Vị trí hợp lý 

Cách sắp xếp nội thất trong phòng ngủ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ ngon của bạn. Với không gian dành cho sự nghỉ ngơi và thư giãn, bạn cần kê giường sao cho tạo cảm giác yên bình nhất. Nên tránh đặt đối diện cửa chính hay cửa sổ. Không nên bày biện nhiều thứ xung quanh đầu giường để tạo cảm giác thoãng đãng.

3. Ánh sáng dễ chịu giúp giấc ngủ ngon

Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối để tạo sự ấm cúng thanh bình. Bạn cũng có thể dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt, lưu ý chọn công suất tương thích với diện tích phòng để tránh cảm giác chói gắt hoặc tối mờ gây khó chịu không cần thiết. Nếu không muốn giấc ngủ ngon bị gián đoạn, bạn nên chọn loại rèm chắn nắng tốt khi phòng ngủ của bạn phải hứng nhiều ánh sáng mặt trời.

4. Không nên để TV trong phòng 

Việc xem TV trước khi đi ngủ nghe thì có vẻ rất “chill” và giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, tuy nhiên điều đó sẽ càng khiến bạn trở thành kẻ “cú đêm” thực sự. Theo nguyên cứu, ánh sáng trắng từ TV sẽ khiến não bộ hạn chế việc tiết ra hooc môn gây buồn ngủ. Từ đó, đánh lừa rằng đây không phải khoảng thời gian thích hợp để nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn thư giãn một chút, hãy nghe một chút nhạc hoặc đọc một cuốn sách nhẹ nhàng trước khi chìm vào giấc ngủ ngon của bạn.

muốn có giấc ngủ ngon, bạn nhất định phải tuân theo 7 quy tắc sau

Để tránh giấc ngủ ngon bị gián đoạn, bạn không nên để tivi trong phòng

5. Đồ đạc thông thoáng 

Vào đến phòng ngủ bạn cũng đừng mang theo gánh nặng gì, kể cả đó là sự bày biện về vật chất. Một thiết kế phòng ngủ khoa học là một thiết kế nhẹ nhàng, thoáng đãng đem lại cho bạn sự trong lành cùng những quãng thở êm ái.

Nếu có thể, hay tránh bày biện quá nhiều đồ trang trí nhỏ lẻ cùng sách ảnh trong phòng bởi chúng rất dễ bám bụi và khiến không gian trở nên bị lấp đầy bởi toàn những điều nhỏ nhặt. Hãy giữ cho những bề mặt được trống trải, hãy hạn chế số lượng tủ kệ và chừa lại không gian bình lặng cho tâm trí bạn từ từ thư giãn và có thể chìm vào giấc ngủ ngon và sâu một cách tốt nhất.

6. Trang trí phòng ngủ với những góc xanh tươi  là một biện pháp giúp bạn ngủ ngon hơn

Sự hiện diện của cây xanh cũng sẽ khiến cho không gian ngủ của bạn trở nên trong lành, thoáng mát hơn. Tuy nhiên, cũng không nên để quá nhiều cây xanh để tránh bị thiếu oxy trong phòng ngủ. Tham khảo cách chọn cây xanh trong phòng ngủ tại đây.

muốn có giấc ngủ ngon, bạn nhất định phải tuân theo 7 quy tắc sau

Trang trí phòng ngủ với những góc xanh tươi

7. Hãy để công việc ở ngoài để đảm bảo giấc ngủ ngon của bạn không bị “gián đoạn”

Nên nhớ rằng phòng ngủ là để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nên nếu được, Vua Nệm khuyên bạn hãy tách riêng khu vực làm việc và khu vực nghỉ ngơi để có một không gian ngủ lý tưởng nhất. Khi đã đặt chân vào phòng ngủ, hãy dành thời gian và toàn bộ tâm ý cho việc nghỉ ngơi, có như vậy bạn mới đạt được giấc ngủ ngon và chất lượng.

Để có giấc ngủ ngon và không bị gián đoạn, các bí quyết trên sẽ giúp bạn thư giãn trong căn phòng ngủ của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News