Ngoại Thất

Muôn vàn lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường ngoại thất

Gạch ốp tường ngoại thất đang trở thành xu hướng trong thiết kế và trang trí hiện nay. Vật liệu này không chỉ có tác dụng bảo vệ ngôi nhà trước thời tiết khắc nghiệt mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất.

Bảo vệ tường nhà trước thời tiết khắc nghiệt

Không giống như khu vực nội thất, ngoại thất phải chịu nhiều ảnh hưởng từ thời tiết và môi trường như nắng, gió, bụi bẩn… Nếu bạn không có biện pháp bảo vệ tốt thì sau một thời gian, tường nhà sẽ bị nứt vỡ, bong tróc, thấm nước và rêu mốc. Điều này không những làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn khiến công trình nhanh xuống cấp hơn.

Việc sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp ngăn bề mặt tường tiếp xúc với môi trường bên ngoài, giúp chống bụi bẩn đồng thời cho phép lau chùi một cách dễ dàng. Vì thế, ngoại thất ngôi nhà sẽ được sạch sẽ, không bị nấm mốc trong suốt một thời gian dài.

muôn vàn lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường ngoại thất

Gạch ngoại thất giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động từ mua, nắng, bão, bụi bẩn…

Gạch ốp tường ngoại thất làm tăng vẻ đẹp cho căn nhà

Ngày nay, gạch ốp tường có rất nhiều kích thước, hoa văn và mẫu mã khác nhau… cho phép người dùng thoải mái lựa chọn. Tùy thuộc vào kiến trúc, thiết kế của công trình, ý nghĩa phong thủy hay sở thích cá nhân mà gia chủ lựa chọn gạch ốp ngoài trời cho phù hợp với căn nhà.

Để tạo cảm giác đồng bộ cho không gian sống, bạn có thể chọn loại gạch sáng bóng, màu sắc nhã nhặn. Hoặc nếu thích sự phá cách, bạn có thể phối hợp các loại gạch ốp tường với nhau hoặc sử dụng gạch tranh, gạch ốp 3D. Nhờ cách trang trí phá cách này mà mặt tiền ngôi nhà sẽ trở nên ấn tượng như một tác phẩm nghệ thuật cỡ lớn.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Chi phí đầu tư gạch ốp ngoài trời ban đầu luôn cao hơn chi phí sử dụng sơn nước. Tuy nhiên, xét về lâu về dài, đây lại là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất bởi tính kinh tế được thể hiện ở tuổi thọ, chất lượng công trình và số lần sửa chữa định kỳ. Sơn nước luôn có thời hạn sử dụng và dễ dang bị bám bụi, bong tróc. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà, mỗi năm bạn cần sơn mới ngôi nhà một lần. Như vậy, chi phí sửa chữa và tân trang qua các năm là rất lớn. Việc sử dụng gạch ốp tường có chi phí ban đầu thường cao hơn nhưng sử dụng được lâu dài dù chỉ thì công một lần.

Tiêu chí chọn mua gạch

Gạch ốp ngoại thất được ốp ở bên ngoài, đòi hỏi độ chống thấm tối đa nhằm bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của thời tiết, đặc biệt là nước mua. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam, việc lựa chọn gạch kém chất lượng sẽ khiến công trình dễ bị ngấm nước ngược, bị nấm mốc.

Vì vậy, trước khi mua gạch, bạn cần kiểm tra kỹ độ chống thấm của gạch. Hãy nhỏ nước nên mặt ngoài của gạch để kiểm tra độ thấm hút. Nếu gạch thấm hút nước nhanh thì đây là loại gạch kém chất lượng, bạn không nên chọn mua. Gạch thấm hút càng chậm chứng tó kết cấu gạch bền chặt, có độ chống thấm cao.

muôn vàn lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường ngoại thất

Những loại gạch có bề mặt nhám, khả năng chống thấm nước kém và tuổi thọ không cao

Nên chọn loại gạch có lớp tráng bao phủ để chống nứt vỡ, ăn mòn và chống xước. Những loại gạch có bề mặt càng nhẵn bóng thì càng dễ lau chùi và hạn chế được khả năng hút nước. Mặc dù vậy, bạn vẫn có  thể sử dụng loại gạch có bề mặt nhám, sần sùi để làm tăng hiệu quả trang trí ngoại thất.

Tùy thuộc vào khu vực, hạng mục của ngôi nhà mà bạn có thể chọn loại gạch ốp ngoài trời cho phù hợp. Ở những khu vực thường xuyên phải chịu tác động của ngoại lực như ở hướng gió, nơi có nhiều cây cối thì bạn nên chọn gạch ngoại thất có xương cứng hay ở những nơi dễ bị bám bẩn, ẩm mốc, bạn nên chọn loại gạch trơn bóng, có khả năng chống thấm nước cao.

muôn vàn lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường ngoại thất

Chọn gạch ốp ngoài trời tùy thuộc vào các hạng mục công trình

Về màu sắc

Các kiến trúc sư cho rằng, việc lựa chọn màu sắc của gạch ốp ngoài trời vừa là điểm nhấn, vừa tạo nên sự khác biệt cho không gian sống của bạn. Nếu sử dụng gạch ốp tối màu ở những khu vực ít ánh sáng, bị các tòa nhà cao tầng che khuất thì sẽ khiến không gian càng trở nên ảm đạm, buồn tẻ. Do vậy, hãy chọn những loại gạch ốp tường có màu sáng cho những vị trí tối hoặc ngược lại.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News