Thời Trang

Mỹ ký là gì? Điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Bạn không nên bỏ qua nội sau đây để có được những kiến thức hữu ích về mỹ ký, cũng như cách phân biệt trang sức thật nhằm chọn đúng sản phẩm mình sử dụng.

Trang sức là thứ phụ kiện không thể thiếu cho các quý cô mỗi lần xuống phố. Đặc biệt là các loại trang sức có kiểu dáng bắt mắt, hợp thời trang và giá thành hợp lý. Đó chính là lý do mỹ ký ra đời và trở thành lựa chọn của không ít người tiêu dùng. Vậy, mỹ ký là gì? Dưới đây là những thông tin hữu ích bạn cần biết trước khi quyết định mua trang sức mỹ ký. Cùng chúng mình tìm hiểu về khái niệm này ngay nhé.

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Mỹ ký là gì?

Mỹ ký hay còn gọi là trang sức giả, là hợp kim của nhiều loại kim loại giá trị thấp và thông dụng như: Niken, Sắt, Chì, Đồng. Trang sức mỹ ký thường được đun nấu và chế tác thành nhiều hình dạng khác nhau như bông tai, nhẫn, dây chuyền và vòng  tay nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều người với khả năng tài chính eo hẹp.

Sau cùng, chúng sẽ được xi mạ để phủ lên bề mặt một lớp kim loại cao cấp như vàng, bạc với % độ bám phụ tùy thuộc vào giá trị của loại trang sức. Công đoạn chế tác này nhằm giúp cho các phụ kiện này có tính thẩm mỹ, lấp lánh và bắt mắt hơn, thu hút sự quan tâm của người dùng.

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Đặc tính nổi bật của trang sức mỹ ký

Mỹ ký xuất hiện như một giải pháp tuyệt vời dành cho những người yêu thích đồ phụ kiện, trang sức nhưng ví tiền lại eo hẹp.

    Mẫu mã đa dạng, đẹp, màu sắc vàng óng ánh và bắt mắt.

    Chất liệu cứng, có độ bền dẻo cao, không bị tác động bởi lực làm thay đổi hình dạng.

    Được chế tác rất tinh xảo. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì khó có thể phân biệt được với trang sức vàng hoặc bạc thật. Vì vậy nên người ta còn gọi mỹ ký là vàng hoặc bạc giả.

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Qua đó có thể thấy vì sao trang sức mỹ ký lại được ưa chuộng như vậy. Không chỉ vậy, mỹ ký có giá thành rất rẻ, có thể thấp hơn đến 10 lần so với vàng, bạc thật. Giá của chúng thường phụ thuộc vào độ dày lớp vàng phủ ngoài và công chế tác. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng một món đồ trang sức cho mình, đặc biệt là đối với những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp vẫn có thể thoải mái trong khả năng chi trả của mình.

Ảnh hưởng của trang sức mỹ ký đến sức khỏe người dùng

Câu hỏi đặt ra là liệu với giá thành rẻ và thành phần chế tác chủ yếu là kim loại như vậy thì trang sức mỹ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Có một số điểm mà người dùng cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn mua loại sản phẩm này như sau:

    Mỹ ký không phải là vàng hay bạc nguyên chất. Chúng được chế tác từ thành phần kim loại có nhiễm chì, thủy ngân và cadmium. Những chất này được tận dụng tới mức tối đa trong quá trình xi mạ để mang lại màu sắc sáng bóng, đẹp mắt cho các mẫu trang sức giả.

    Gây kích ứng da: Vì chỉ được mạ vàng, bạc bằng một lớp mỏng nên trong quá trình sinh hoạt thường ngày khi tiếp xúc với chất lỏng như các dung dịch chất tẩy rửa hoặc mồ hôi từ cơ thể tiết ra có thể gây kích ứng, dị ứng da, mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy với những người bị nhạy cảm với kim loại.

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Bị dị ứng da do ảnh hưởng của mỹ ký.

    Gây nhiễm độc chì: Với sự pha trộn của nhiều kim loại giá rẻ, đặc biệt là các chất thủy ngân, cadmium tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da có thể khiến cho cơ thể của bạn sẽ bị nhiễm độc chì và thậm chí gây ung thư.

    Vàng mỹ ký được gia công chủ yếu từ Trung Quốc, với giá thành rất rẻ chỉ khoảng 10 nghìn đồng tiền Việt Nam nên chất lượng của các sản phẩm này sẽ không được đảm bảo.

Như vậy, trang sức mỹ ký là những loại trang sức chứa rất nhiều loại hóa chất có thể gây nên mối nguy hiểm không ngờ đối sức khỏe. Bạn nên xem xét cẩn thận trước khi chọn mua các loại sản phẩm mỹ ý này nhé.

Vậy có nên mua trang sức mỹ ký hay không?

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Có nên mua trang sức mỹ ký hay không?

Dù có thành phần kim loại nhiều và chất lượng kém nhưng vẫn không thể phủ nhận được sức hút của trang sức mỹ ký. Bởi chúng có mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng bắt mắt và giúp cho người dùng dễ dàng cập nhật xu hướng phụ kiện mới nhất mà không cần tốn quá nhiều tiến bạc.

Chính vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có những lựa chọn mua hàng khác nhau. Đối với những bạn trẻ yêu thích thời trang và luôn muốn bộ trang phục của mình trở nên nổi bật hơn với phụ kiện đẹp hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt là các bạn luôn muốn biến hoá đúng điệu cùng phụ kiện thời trang đa dạng nên cần thay đổi thường xuyên thì phụ kiện mỹ ký là một lựa chọn hợp lý vì giá thành rất phải chăng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lựa chọn những cửa hàng uy tín và xem xét chất lượng sản phẩm kỹ càng trước khi ra quyết định mua nhé.

Cách giữ mỹ ký luôn mới, bảo vệ trang sức bằng mỹ ký

Để vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ thời trang, vừa giữ an toàn cho sức khỏe cũng như chất lượng của mỹ ký thì hãy bỏ túi ngay các cách chăm sóc phụ kiện mỹ ký được nhiều bạn quan tâm sau đây nhé.

mỹ ký là gì? điều cần biết về mỹ ký trước khi mua trang sức mỹ ký

Cách bảo vệ trang sức bằng mỹ ký.

Hạn chế để trang sức bị dính nước và hoá chất

Điều đơn giản nhất để bảo quản các loại phụ kiện trang sức chính là hạn chế để chúng tiếp xúc với nước và các loại hoá chất. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, chúng ta sẽ thường xuyên tiếp xúc với nước khi tắm, rửa tay, đi bơi hoặc các hoạt động vận động có thể tiết ra mồ hôi đều có thể làm trang sức bị xỉn màu.

Đặc biệt, không nên để phụ kiện tiếp xúc với các loại xà phòng và chất tẩy rửa vì hóa chất có trong các các sản phẩm này phụ kiện mỹ ký nhanh chóng bạc màu.

Sơn phủ lớp bóng lên phụ kiện

Để hạn chế tình trạng bị oxy hoá của mỹ ký theo thời gian, bạn có thể tham khảo cách dùng sơn móng tay loại sơn bóng, trong suốt để phủ một lớp bên ngoài phụ kiện.

Đeo phụ kiện mỹ ký sau cùng

Bạn nên đeo trang sức sau các bước trang điểm và xịt nước hoa vì những thành phần có trong các loại sản phẩm này thường có cồn và hóa chất có thể gây ra những phản ứng không tốt, ảnh hưởng đến chất lượng mỹ ký.

Bảo quản ở không gian riêng

Khi phụ kiện mỹ ký tiếp xúc với môi trường có nhiều ánh sáng tự nhiên thường xuyên, hoặc để các món phụ kiện khác có thể dẫn đến hiện tượng oxy hóa làm cho đồ mỹ ký xỉn màu, gỉ sét.

Kết luận

Khả năng tài chính và nhu cầu về thẩm mỹ, thời trang của mỗi người chúng ta đều khác nhau vì thế lựa chọn và quyết định mua hàng cũng sẽ khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu trang sức vàng, bạc thật với nhiều mức giá thành và mẫu mã đa dạng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nên tốt nhất hãy lựa chọn cho mình một món trang sức thật phù hợp để bảo vệ lấy sức khỏe của chính mình.

chúng mình hy vọng với những chia sẻ thực tế và hữu ích trên đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn cụ thể hơn về bản chất mỹ ký là gì và ảnh hưởng của sản phẩm này đến thẩm mỹ và sức khoẻ mình như thế nào. Hãy theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin hay ho về làm đẹp và thời trang nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News