Khỏe - Đẹp

Mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da: Tất cả điều cần biết về hạn sử dụng

Khi nào bạn nên loại bỏ cây mascara yêu thích của mình? Các chuyên gia hàng đầu trong ngành sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích.

Các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da có hạn sử dụng không?

Chuyên gia trang điểm Veronica Chu đang làm việc tại Canada, nói: ‘Thật không may, các sản phẩm trang điểm thực sự trở nên tồi tệ và kém hiệu quả hơn khi đã hết hạn sử dụng. Thực tế, mọi sản phẩm đều có ngày hết hạn và khoảng thời gian được khuyến nghị phù hợp ghi trên bao bì của sản phẩm’.

mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da: tất cả điều cần biết về hạn sử dụng

Các sản phẩm trang điểm kém hiệu quả hơn khi đã hết hạn sử dụng.

Saime Demirovic, chuyên gia thẩm mỹ đang làm việc tại New York, giải thích: ‘Giả sử bạn đã mở sản phẩm chăm sóc da mới mua, điều này có nghĩa là sản phẩm đã tiếp xúc với oxy, chất này bắt đầu phân hủy các thành phần bên trong một cách tự nhiên. Nó có thể không tệ nhưng nó làm giảm hiệu quả của sản phẩm, khiến sản phẩm trở nên kém hữu ích hơn đối với nhu cầu của làn da’.

Một số loại sản phẩm có nhiều khả năng bị hỏng sớm hơn?

Demirovic nói: ‘Các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên có thời hạn sử dụng ngắn hơn. Đặc biệt là các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ’. Demirovic nhấn mạnh rằng bất cứ thứ gì có chứa vitamin C đều có thể mất tác dụng rất nhanh trừ khi nó được giữ ở nơi tối và mát mẻ’.

mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da: tất cả điều cần biết về hạn sử dụng

Các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên có thời hạn sử dụng ngắn hơn.

Đối với trang điểm, Chu giải thích:‘Thông thường, bất kỳ sản phẩm nào thoa quanh mắt hoặc có công thức dạng lỏng đều có xu hướng xấu đi nhanh hơn. Và vì mắt rất nhạy cảm, bạn nên hết sức cẩn thận vì các sản phẩm hết hạn sử dụng có thể gây nhiễm trùng mắt. Cô cho biết thêm: ‘Ngoài ra, bất kỳ sản phẩm dạng lỏng nào, chẳng hạn như phấn nền dạng lỏng, rất dễ làm cho vi khuẩn lây nhiễm chéo và sinh sôi’.

Demirovic nói: ‘Thông thường, các sản phẩm có thành phần hoạt tính rất lâu sẽ kéo dài hơn một chút. Nhưng chúng vẫn có thể gây kích ứng và viêm nhiễm nếu quá hạn sử dụng’.

Làm thế nào để biết một sản phẩm đã hết hạn sử dụng?

Demirovic nói: ‘Thường có một số khuyến nghị trên sản phẩm chăm sóc da của bạn có thể là 6,12, 24 hoặc 36, đây là số tháng sản phẩm của bạn có thể sử dụng được sau khi mở. Nhưng nếu màu sắc của sản phẩm thay đổi hoặc bắt đầu có mùi lạ, bạn chỉ cần vứt bỏ nó, ngay cả khi nó chưa qua ngày hết hạn. Nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng có thể khiến sản phẩm bị hỏng nhanh hơn’.

mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da: tất cả điều cần biết về hạn sử dụng

Nếu màu sắc của sản phẩm thay đổi hoặc bắt đầu có mùi lạ, bạn chỉ cần vứt bỏ nó.

Một số thói quen vệ sinh tốt cần có khi bảo quản và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da

Demirovic khuyến cáo: ‘Hãy lau sạch sản phẩm sau khi sử dụng, đặc biệt là xung quanh vùng nắp đậy, nơi vi khuẩn và nấm mốc có thể tích tụ dễ dàng. Hãy làm sạch cọ và bọt biển trang điểm của bạn thường xuyên, hàng tuần là lý tưởng nhất.

Một số mối nguy hiểm khi sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da đã hết hạn

Ngoài việc lãng phí tiền bạc và không hiệu quả, các sản phẩm quá hạn sử dụng còn có thể dẫn đến nhiễm trùng, viêm và nổi mụn.

Có thể kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm không?

Demirovic nói: ‘Giữ sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh không chỉ giúp kéo dài thời hạn sử dụng mà còn cho phép các thành phần ổn định’.

Chu cho biết: ‘Hãy cố gắng cất giữ đồ trang điểm ở nơi khô ráo. Nhiều người cất đồ trang điểm trong phòng rửa mặt, nhưng do độ ẩm cao nên các sản phẩm trang điểm của bạn dễ sinh vi khuẩn. Giữ đồ trang điểm trong hộp kín và môi trường khô thoáng sẽ giúp bảo quản tốt hơn’.

mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da: tất cả điều cần biết về hạn sử dụng

Hãy cố gắng cất giữ đồ trang điểm ở nơi khô ráo.

Đây là thời hạn sử dụng gần đúng của một số sản phẩm dùng để trang điểm, chăm sóc da:

Mascara: 3 tháng.

Kem nền và kem che khuyết điểm: 6 tháng đến 2 năm.

Son môi: 1 đến 2 năm.

Kẻ mắt dạng bút chì: 1 năm (vì bạn có thể chuốt và loại bỏ vi khuẩn).

Kẻ mắt dạng kem hoặc gel: 2 đến 3 tháng.

Phấn mắt: 1 đến 2 năm.

Blush và bronzer: 1 đến 2 năm.

Kem dưỡng ẩm: 6 tháng đến 1 năm.

Kem mắt: 6 tháng đến 1 năm.

Dầu dưỡng da mặt: 1 năm.

Huyết thanh vitamin C: 3 đến 6 tháng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News