Thời Trang

Nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? Gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Để chăm sóc da hiệu quả, dưỡng ẩm là không thể thiếu. Dưới đây là quy trình dưỡng ẩm phù hợp và gợi ý sản phẩm dưỡng ẩm cho nam giới tốt nhất hiện nay.

Trước đây, mọi người thường nhắc đến việc làm đẹp như một hành động chỉ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, nam giới cũng cần chăm chút cho bề ngoài của mình bởi một ngoại hình chỉn chu, lịch lãm sẽ tăng thêm độ tự tin cho phái mạnh trong bất kỳ tình huống nào. Quy trình làm đẹp không thể thiếu việc dưỡng ẩm cho da mặt, vì vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu về kem dưỡng ẩm cho nam giới trong bài viết dưới đây.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Tại sao nam giới cần dưỡng ẩm cho da mặt?

Nhiều người cho rằng, nam giới có làn da khỏe mạnh hơn nữ giới nên không cần chăm sóc kĩ càng như phái đẹp. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng, hoocmon testosterone ở nam giới sản sinh ra nhiều khiến da dày và tiết nhiều dầu hơn so với phái nữ. Tuy nhiên, cũng bởi vậy nên làn da của đấng mày râu sẽ ít ẩm hơn và có độ đàn hồi kém hơn.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Môi trường sống ô nhiễm hiện nay đã khiến da mặt dù của bất kỳ ai cũng trở thành nơi tích tụ của khói, bụi bẩn và các chất độc hại khác. Đây là nguyên nhân chính khiến cho làn da trở nên khô rát, thâm sạm và xuất hiện các nếp nhăn. Do vậy, chỉ rửa mặt không thôi là chưa đủ, mà phải dưỡng ẩm để tạo tái tạo da, cải thiện và bảo vệ làn da trước các yếu tố độc hại.

Cách dưỡng ẩm phù hợp nhất nhất dành cho nam giới

Trên thị trường có muôn vàn loại kem dưỡng ẩm cho nam khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, loại da, độ tuổi, ngân sách chi trả, thương hiệu,…Việc lựa chọn được một mỹ phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài tips lựa chọn kem dưỡng ẩm da mặt nam mà các đấng mày râu nên tham khảo.

Đặc điểm làn da

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Trước khi tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm cho nam giới, phái mạnh nên hiểu rõ về làn da của mình. Da mặt được chia thành 3 loại tương ứng với đặc điểm sinh lí khác nhau và phù hợp với từng loại kem dưỡng ẩm riêng biệt.

    Da dầu: tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da thường hay bị phủ một lớp dầu bóng, đặc biệt ở vùng chữ T, trán và cằm. Loại da này phù hợp với kem dưỡng ẩm cho nam có kết cấu lỏng, gel, lotion.

    Da khô: lượng dầu tự nhiên trên da thấp, da thường không được mịn màng, sần sùi, khô ráp, nứt nẻ, dễ xuất hiện nếp nhăn. Kem dưỡng ẩm dành cho nam phù hợp với loại da này là dạng kem hoặc lotion.

    Da hỗn hợp: hội tụ đủ đặc điểm của cả da dầu và da khô. Loại kem dưỡng ẩm cho nam thường được sử dụng là dạng lỏng, gel, lotion.

Môi trường sống xung quanh

Môi trường với các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, mức độ ô nhiễm,…sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn kem dưỡng ẩm của nam giới. Những vùng có môi trường có mức độ ô nhiễm cao sẽ đòi hỏi việc chăm sóc da mặt kỹ càng, cẩn thận hơn và cần những loại kem dưỡng ẩm có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường tốt hơn.

Thành phần kem dưỡng

Một điều quan trọng phái nam luôn cần lưu ý mỗi khi chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp đó là thành phần của kem. Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa các chất dễ gây kích ứng da như cồn, chất tạo màu, hương liệu,…và không chứa thành phần gây phản ứng với loại da của người sử dụng.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Khí hậu và thời tiết

Vào mùa hè, nhiệt độ cao gây nóng bức cho cơ thể và làn da, nam giới nên ưu tiên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, không gây bí bách cho da. Ngược lại, vào mùa đông, thời tiết hanh khô nên những sản phẩm dưỡng da cho nam có thành phần cấp ẩm mạnh nên được ưu tiên sử dụng.

Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam đạt hiệu quả tối ưu

Để kem dưỡng ẩm da mặt dành cho nam giới phát huy hiệu quả tối đa, các đấng mày râu cần thực hiện tối thiểu theo các bước đơn giản sau đây:

    Ban ngày: rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa nước cân bằng, bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

    Ban đêm: rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa nước cân bằng, bôi kem dưỡng ẩm.

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt cho nam

Vệ sinh tay thật sạch trước khi bôi kem dưỡng ẩm da mặt cho nam giới

Bàn tay là một trong số các bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể. Một bàn tay không được vệ sinh sạch sẽ sẽ mang vi khuẩn và các chất bẩn lên da mặt, tạo điều kiện cho chúng xâm nhập và gây hại cho làn da của nam giới.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Nên bôi kem dưỡng ẩm cho nam giới ngay sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết, da mặt được loại bỏ các tế bào chết và thay thế bằng những tế bào da mới cần được cung cấp đủ dưỡng chất để phát triển, đặc biệt không thể thiếu độ ẩm. Vì vậy nên bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt nam giới ngay sau khi tẩy da chết. Tuy nhiên, việc tẩy da chết cũng không nên tiến hành quá thường xuyên vì sẽ bào mòn và khiến da mỏng đi.

Nên kết hợp kem dưỡng ẩm với kem chống lão hóa

Kem dưỡng ẩm và kem chống lão hóa là bộ đôi thần thánh luôn bổ trợ lẫn nhau, tăng cường hiệu quả bảo vệ và chăm sóc làn da của cánh mày râu. Phương pháp này được khuyên dùng bởi chính các chuyên gia gia liễu, đảm bảo độ uy tín và hiệu quả cao dành cho nam giới.

Không nên dùng chung kem dưỡng ẩm da mặt cho nam cho các vùng da khác

Cấu trúc làn da khác nhau ở những bộ phận khác nhau, chẳng hạn như vùng da mắt sẽ mỏng và nhạy cảm hơn so với da mặt. Vì vậy, nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da này, tránh sử dụng chung kem dưỡng ẩm dành cho da mặt.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Không nên bôi kem dưỡng ẩm cho nam khi chưa rửa mặt

Da mặt chưa được rửa sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da gây viêm nhiễm, nổi mụn. Đồng thời, làm giảm sự tiếp xúc giữa kem dưỡng ẩm và da mặt, gây giảm đáng kể hiệu quả dưỡng ẩm.

nam giới có cần dưỡng ẩm cho da mặt không ? gợi ý cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho nam tốt nhất

Như vậy, chúng mình đã chia sẻ cho các đấng mày râu một trong số các phương pháp chăm sóc da hiệu quả dành cho nam giới đó là sử dụng kem dưỡng ẩm. Bên cạnh đó cung cấp phương pháp lựa chọn kem dưỡng ẩm cho nam phù hợp nhất, các bước thực hiện và những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt cho nam để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

chúng mình hy vọng sẽ giúp các quý ông chăm sóc làn da của mình tốt hơn để luôn xuất hiện với vẻ ngoài khỏe khoắn, rạng rỡ, tự tin thu hút mọi ánh nhìn. Nếu còn muốn biết thêm thông tin gì về kem dưỡng ẩm da mặt dành cho nam thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News