Giảm cân

Nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? Làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Phần lớn chúng ta mỗi khi tăng cân đều suy nghĩ đến việc đi tới những phòng tập gym để giảm cân cấp tốc. Thế nhưng những yếu tố như giá cả hay quãng đường di chuyển thường khiến chúng ta phải suy nghĩ lại. Vậy muốn giảm cân có nhất thiết phải đến phòng tập gym không? Giảm cân tại nhà có hiệu quả không? Hãy cùng mình tìm hiểu và đánh giá ngay dưới đây nhé.

1. So sánh tập gym và tập thể dục giảm cân tại nhà: Ưu nhược điểm là gì?

Ưu điểm của tập gym

  • Vào dáng nhanh hơn nhờ sử dụng hiệu quả những thiết bị, máy móc hỗ trợ, biết cách sử dụng tạ,…
  • Có nhiều động lực tập thể dục hơn là giảm cân tại nhà. Chi phí bỏ ra để mua gói tập và sự năng động chăm chỉ của những người xung quanh vừa là ràng buộc, vừa là động lực cho chúng ta.
  • Rèn luyện sự chăm chỉ, năng động, thói quen luyện tập, giảm cân khoa học và khỏe mạnh.
  • Gặp gỡ và kết thêm nhiều người bạn mới, cùng hỗ trợ nhau giảm cân, vào dáng, tăng cơ.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Đi gym có nhiều động lực tập luyện hơn so với giảm cân tại nhà (Nguồn: Internet).

Nhược điểm của tập gym

  • Chi phí tương đối đắt đỏ. Thực tế, không phải ai cũng có thể chi trả những khoản tiền đi tập và không phải ai cũng muốn bỏ ngần ấy tiền cho việc tập luyện. Chúng ta thường không chắc liệu bỏ số tiền lớn như vậy liệu có thu lại kết quả gì không hay chỉ là một khoản đầu tư lãng phí.
  • Di chuyển đến địa điểm khác đôi khi lại là một trở ngại tương đối, nhất là vào những ngày trời quá lạnh hoặc quá nắng nóng, chúng ta sẽ thường muốn nằm đắp chăn ấm áp hoặc ngồi điều hòa mát lạnh thì hơn.
  • Tất cả những hiệu quả về vóc dáng đều sẽ chỉ đến nhanh hơn tập tại nhà nếu như chúng ta biết cách tập gym chuẩn. Những máy móc cũng chỉ có thể hỗ trợ chúng ta nếu như biết cách sử dụng, còn không nếu như chỉ đến phòng tập để chạy máy thì khá lãng phí và không mấy hữu ích, thậm chí không tác dụng bằng giảm cân tại nhà.
  • Một số người tự ti về vóc dáng bản thân sẽ né tránh đến những phòng gym bởi lo sợ người khác quan sát mình, cũng bởi vậy mà thường ngại tập máy.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Phòng tập đắt đỏ có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan so với giảm cân tại nhà (Nguồn: Internet).

Vậy còn tập thể dục giảm cân tại nhà thì sao?

Trên thực tế, giảm cân tại nhà nhờ rèn luyện mỗi ngày cũng mang lại tác dụng hệt như đi gym, đều sẽ giúp lên dáng, vào form, săn chắc cơ thể, dẻo dai và năng động hơn.

Nếu như biết cách sử dụng máy móc ở phòng gym, thuê PT và tập thật chăm chỉ thì kết quả sẽ tới nhanh hơn. Tuy nhiên trong trường hợp điều kiện kinh tế của bạn không đủ tốt, mình khuyên rằng bạn nên tập luyện tại nhà bởi kết quả giảm cân tại nhà mang lại là không hề thua kém đi tới những phòng tập đắt đỏ chút nào.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Tập tại nhà vẫn có thể cho kết quả tốt nếu biết tập đúng cách (Ảnh: Internet).

Bạn có thể tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi, những dụng cụ như dây kháng lực, tạ hay thảm tập đều có giá rất rẻ và dễ dàng mua trên nhiều nền tảng online không tốn thời gian đi lại. Ngay cả khi không mua dụng cụ, bạn có thể tập những bài tập giảm cân tại nhà không dụng cụ được hướng dẫn rất cụ thể trên YouTube hay Facebook,…

Một điểm yếu của giảm cân tại nhà đó là bạn sẽ dễ bỏ cuộc hơn, bởi không có ràng buộc và ít động lực từ bên ngoài. Tuy nhiên chỉ cần ý chí đủ lớn, đủ quyết tâm đủ nỗ lực, mình có thể chắc chắn 100% bạn sẽ có được vóc dáng bạn mong muốn ngay cả khi chỉ dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tập luyện.

2. Có nhất thiết phải đi tập gym mới có thể giảm cân? Có thể tự giảm cân tại nhà không?

Như vậy, đi gym có giúp giảm cân? Câu trả lời là có. Chỉ cần hoạt động nhiều hơn mỗi ngày, đốt nhiều năng lượng và calories hơn mỗi ngày, vậy là đã có thể giúp ích cho việc đốt mỡ giảm cân rồi.

Vậy nếu như muốn giảm cân có nhất thiết phải đi tập gym? Câu trả lời là không.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Không nhất thiết phải đến phòng tập gym mới có thể giảm cân (Ảnh: Internet).

Tập gym quan trọng nhưng không thiết yếu, cũng không phải yếu tố tiên quyết. Những thành quả bạn nhận được ở phòng gym đắt đỏ, bạn cũng có thể đạt được tại chính ngôi nhà của mình, chỉ cần đủ nỗ lực và quyết tâm thì giảm cân tại nhà cũng có kết quả y như đến phòng tập gym.

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng thực đơn giảm cân quyết định tới 80% kết quả của chúng ta, trong khi đó tập luyện thể dục thể thao chỉ dừng lại ở mức 20%.

Tuy nhiên đừng vì vậy mà lựa chọn nhịn ăn giảm cân tại nhà thiếu khoa học, vì khi đó cân nặng của bạn sụt xuống nhưng chỉ là lượng nước trong cơ thể hao đi chứ không phải lượng mỡ. Cơ thể bạn vẫn sẽ y nguyên như vậy, chỉ có con số trên bàn cân giảm xuống. Hãy nhớ phân biệt được giữa giảm mỡ và giảm cân. Nếu như muốn biết việc tập luyện có kết quả hay không, hãy đo số đo 3 vòng của mình thay vì đứng lên bàn cân nhé!

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Nhịn ăn sai cách có thể làm hại cơ thể nhiều hơn (Ảnh: Internet).

3. Giảm cân tại nhà như thế nào để hiệu quả?

Như đã nói, giảm cân khoa học dựa vào 80% lượng thức ăn chúng ta nạp vào, 20% là số calo tiêu hao được qua hoạt động hằng ngày. Nếu như muốn giảm cân tại nhà một cách an toàn và khỏe mạnh, hãy bắt đầu giảm khẩu phần ăn một bữa xuống. Giả dụ trước đây một bữa ăn 3 bát thì giờ hãy giảm dần xuống 2, rồi xuống 1.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Giảm cân tại nhà phụ thuộc 80% vào thực đơn ăn uống và 20% vào chế độ rèn luyện (Nguồn: Internet).

Nên nhớ rằng giảm khẩu phần từng chút một từ từ chứ không nên cắt toàn bộ lượng thức ăn nạp vào để cơ thể bạn dần quen với cơ chế mới.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng hoạt động nhiều nhất có thể. Không có thời gian tập thể dục ư? Không sao cả! Hãy cố gắng đi lại nhiều hơn, ngồi một chỗ ít hơn, hoạt động như di chuyển xung quanh, đi bộ hay chạy nhảy nhiều hơn, vậy là đã có ích cho quá trình giảm cân tại nhà rồi.

Thực đơn giảm cân tại nhà cấp tốc có tác dụng không?

Nhiều người vì quá khát khao giảm cân lấy lại vóc dáng mà tìm đến những thực đơn giảm cân 7 ngày, thực đơn giảm cân cấp tốc, hay áp dụng những thực đơn mà idol hay sử dụng (ví dụ như mỗi bữa chỉ một củ khoai hay uống một ly sữa).

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Nhịn ăn để giảm cân cấp tốc có tốt hay không? (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn khi áp dụng, chính bạn cũng biết rằng cách giảm cân cấp tốc này sẽ gây hại đến sức khỏe. Vậy thì khoan bàn vấn đề sức khỏe, hãy nói đến tính hiệu quả. Thực đơn giảm cân cấp tốc có giúp giảm cân tại nhà nhanh chóng không?

Câu trả lời là: Có. Tuy nhiên một lần nữa bạn cần phân biệt đâu là giảm cân, đâu là giảm mỡ.

Giảm cân nhiều khi chỉ là bạn đang giảm đi lượng nước tích trữ trong cơ thể, con số trên bàn cân giảm và sức khỏe bạn cũng suy yếu theo, trong khi vóc dáng không thay đổi. Đối với giảm mỡ, đó là khi số đo các vòng cơ thể bạn giảm xuống đáng kể, vóc dáng cũng sẽ thon gọn đi trông thấy và ngày một khỏe mạnh.

Bạn nên nhớ rằng, bạn mong muốn giảm cân tại nhà là vì mong muốn có cơ thể thon gọn hơn. Nhưng nếu chỉ có con số trên bàn cân là giảm xuống còn vóc dáng y hệt như vậy thì liệu có đạt được mục đích không? Chưa kể nếu như phải nhập viện truyền thuốc thì cơ thể sẽ tích nước và phát phì nhiều hơn.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Không nên tìm cách giảm cân tại nhà bằng những thực đơn giảm cân cấp tốc (Nguồn: Internet).

Bởi vậy, điều đầu tiên phải nhớ đó là giảm cân tại nhà chưa bao giờ là quá trình ngày một ngày hai, đó là quá trình kéo dài cần nhiều nỗ lực và cố gắng. Bạn nên dừng tin vào những thực đơn giảm cân cấp tốc đi thì hơn.

Thuốc giảm cân tại nhà có hiệu quả không? Có nên uống thuốc giảm cân không?

Với vấn đề thứ hai, thuốc giảm cân có giúp giảm cân không? Ta lại khoan bàn vấn đề sức khỏe, vì hiểm họa từ việc uống thuốc giảm cân chắc hẳn ai cũng biết nhưng chúng ta vẫn cứ đâm đầu vào, nhất là khi đã quá bế tắc.

nên giảm cân tại nhà hay đi tập gym? làm sao để giảm cân tại nhà hiệu quả?

Nhiều người tìm cách giảm cân tại nhà bằng cách uống thuốc giảm cân (Nguồn: Internet).

Câu trả lời vẫn là: có. Thuốc giảm cân có giúp giảm cân tại nhà, nhưng một lần nữa chỉ giúp giảm nước, rút nước mà không có ích đối với giảm mỡ. Việc thuốc giảm cân rút sạch nước trong cơ thể khiến bạn có phần thon gọn hơn, lượng cân giảm trong một tuần là cực ấn tượng, thế nhưng đi kèm với đó chắc chắn là bác sĩ và y tá bệnh viện đó nhé!

Trong trường hợp bạn dừng thuốc đúng lúc và vừa không phải nhập viện, vừa không gây hại tính mạng, lại vẫn giảm được một số cân như mong muốn thì hãy tin mình đi, ngay khi bạn dừng thuốc, số cân bạn sẽ lên lại như xưa thôi! Thậm chí còn tăng cân nhiều hơn nữa đó!

Lý do? Bởi ngừng thuốc giảm cân tại nhà, cơ thể bạn sẽ lại tiếp tục tích nước, số cân quay trở lại như ban đầu. Và bạn lại một vòng lặp như vậy, sa đà vào thuốc giảm cân mà vứt bỏ sức khỏe của mình, ngay cả khi bạn biết rõ loại thuốc đó không có một chút hiệu quả nào.

Những bài viết hữu ích liên quan bạn có thể tham khảo:

Hy vọng bạn hãy nhớ rằng, chính những nỗ lực của bạn mới là chìa khóa mang tới vóc dáng ao ước và giảm cân tại nhà thành công. Chẳng cần đi gym, chẳng cần thuốc giảm cân hay thực đơn cấp tốc, chính bạn và những cố gắng không ngừng nghỉ chính là con đường nhanh chóng và an toàn nhất để đạt được mục tiêu.

Bạn đọc hãy ghé chuyên mục Giảm Cân của BlogAnChoi để cập nhật những mẹo giảm cân tại nhà hiệu quả hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News