Kinh Nghiệm

Nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng để đem về lợi nhuận khủng?

Tư vấn nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng mang lại hiệu quả, lợi nhuận cao nhất cho người mới kinh doanh.

Là một thành phố du lịch có sức hút lớn thời gian gần đây, Đà Nẵng đang trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ. Tuy nhiên, để làm việc hay kinh doanh thành công tại một thành phố lớn như thế này cũng không phải là điều dễ dàng.

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng để thu được lợi nhuận khủng, có thể tham khảo những gợi ý sau đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

I. Các bước cần chuẩn bị trước khi kinh doanh ở Đà Nẵng

1. Xác định thị trường mục tiêu

Đừng nghĩ rằng bạn sẽ kinh doanh một lĩnh vực có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mà hãy lựa chọn và xác định cho mình một thị trường mục tiêu. Vậy thị trường mục tiêu là gì? Nó là nhóm người tiêu dùng mà bạn nỗ lực hướng đến để cung cấp hàng hóa, dịch vụ cần thiết.

Một thị trường mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn quyết định được một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Chính vì vậy, bạn cần xác định rõ sản phẩm của bạn là gì? Đáp ứng với phân khúc khách hàng nào?,…

2. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Dù kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, chắc chắn bạn sẽ có đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là ở Đà Nẵng – một thị trường màu mỡ cho những người muốn kinh doanh, đối thủ cạnh tranh tồn tại quanh bạn sẽ khá nhiều.

Vậy nên, bạn cần phân tích đối thủ để đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp cho mình.

Tùy vào ngành hay lĩnh vực mà bạn lựa chọn, đối thủ cạnh tranh có thể nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, việc phân tích đối thủ đều cần dựa vào những yếu tố sau:

– Sản phẩm: Sản phẩm của đối thủ như thế nào? Có gì vượt bậc hay còn thua kém so với sản phẩm của bạn?

– Giá cả: Hãy so sánh sự vượt bậc về chất lượng sản phẩm của bạn để có thể định giá thấp, bằng hay cao hơn đối thủ.

– Phân phối: Đối thủ đang phân phối qua những kênh chính nào? Cửa hàng trực tiếp hay kinh doanh online?

– Truyền thông: Đối thủ có những kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu như thế nào? Họ tổ chức những sự kiện hay chương trình gì trong quá trình hoạt động?

II. Nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng?

1. Trà sữa

Nếu không biết nên kinh doanh gì tại Đà Nẵng, trà sữa chính là loại đồ uống không bao giờ lỗi mốt mà bạn nên thử sức.

Thực tế chứng minh, các cửa hàng, thương hiệu trà sữa lớn như: Koi thé, Yutang, Gongcha,… lần lượt đổ bộ và mở rộng cơ sở, chi nhánh ở thị trường Đà Nẵng. Bởi lẽ, sức tiêu thụ món đồ uống này là rất lớn khi hầu như học sinh, sinh viên đều sử dụng từ 2 – 3 ly/tuần, thậm chí nhiều hơn.

Vậy nên, bạn có thể mua lại thương hiệu, pha chế thêm một vài món đồ uống mới hoặc trang trí decor thật độc đáo, lạ mắt để thu hút nhiều khách hàng.

nên kinh doanh gì ở đà nẵng để đem về lợi nhuận khủng?

Nếu không biết nên kinh doanh gì tại Đà Nẵng, trà sữa chính là loại đồ uống không bao giờ lỗi mốt mà bạn nên thử sức

2. Nhà hàng hải sản tươi sống

Nếu muốn lập nghiệp tại Đà Nẵng mà bạn bỏ qua ý tưởng kinh doanh nhà hàng hải sản tươi sống thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi lẽ, hải sản chính là đặc trưng của Đà Nẵng – một thành phố biển.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, số lượng nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng cũng không phải là ít. Nếu muốn làm cho cơ sở kinh doanh của mình nổi bật, có doanh thu đều, bạn phải chọn được nguồn nhập nguyên liệu tốt, có đội ngũ đầu bếp chất lượng và tạo được nét riêng cho từng món ăn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đối tác là các tour du lịch để có thêm khách cho nhà hàng của mình. Đây cũng là cách để bạn phát triển thương hiệu và tăng doanh thu cho nhà hàng một cách nhanh chóng.

nên kinh doanh gì ở đà nẵng để đem về lợi nhuận khủng?

Nếu muốn lập nghiệp tại Đà Nẵng mà bạn bỏ qua ý tưởng kinh doanh nhà hàng hải sản tươi sống thì quả là một thiếu sót lớn

3. Trung tâm tiếng Anh

Muốn công việc kinh doanh tại Đà Nẵng được ổn định và có khả năng phát triển cao, bạn hãy nghĩ đến lĩnh vực giáo dục. Nếu bạn có sẵn nền tảng kiến thức, việc mở một trung tâm tiếng Anh là điều vô cùng sáng suốt.

Hiện nay, nhu cầu tiếng Anh đi làm và tiếng Anh cho trẻ nhỏ đặc biệt tăng mạnh, nhất là tại các thành phố phát triển du lịch. Do đó, bạn có thể bắt đầu bằng một cơ sở dạy thêm nhỏ, sau đó gây dựng thương hiệu của mình bằng những khóa học bổ ích hoặc chương trình ngoại khóa để được PR rộng rãi.

nên kinh doanh gì ở đà nẵng để đem về lợi nhuận khủng?

Muốn công việc kinh doanh tại Đà Nẵng được ổn định và có khả năng phát triển cao, bạn hãy nghĩ đến lĩnh vực giáo dục

4. Ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi nổi tiếng với các món ăn như: Mì quảng, bánh xèo, nem lụi, bún mắm,… Đây không chỉ là những món ăn yêu thích của nhiều du khách, mà nó còn là những món ăn cốt túy của người dân địa phương.

Chính vì vậy, chỉ cần các món ăn của bạn ngon, thì bất kể hàng quán có nằm ở đâu trong thành phố, việc kinh doanh của bạn sẽ luôn thuận lợi.

nên kinh doanh gì ở đà nẵng để đem về lợi nhuận khủng?

Các món đặc sản của Đà Nẵng không chỉ là những món ăn yêu thích của nhiều du khách, mà nó còn là những món ăn cốt túy của người dân địa phương

Trên đây là bài viết gợi ý 04 loại hình kinh doanh để trả lời cho câu hỏi “Nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng để thu lợi nhuận khủng?”. Hy vọng những kiến thức Cẩm Nang Mua Nhà đem lại sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để khởi nghiệp thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News