Kinh Nghiệm

Nên kinh doanh gì ở Hà Nội? 05 ý tưởng kinh doanh thành công tại Thủ đô

Chia sẻ nên kinh doanh gì ở Hà Nội và những kinh nghiệm khi kinh doanh ở hà Nội hữu ích nhất.

Hà Nội là một trong hai thành phố lớn nhất cả nước với sự hiện đại hóa đô thị và phát triển kinh tế không ngừng. Từ đây, có rất nhiều cơ hội, tiềm năng mà bạn có thể tận dụng, khai thác để kinh doanh buôn bán đem lại lợi nhuận cao.

Vậy, nên kinh doanh gì ở Hà Nội để có doanh thu ổn định và trụ vững tại mảnh đất đầy tính cạnh tranh này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Kinh doanh bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh nổi lên khá mạnh những năm gần đây, nhất là ở các thành phố lớn. Khách hàng của dòng sản phẩm này được đánh giá là khá khó tính, nhưng lại có sức mua khá mạnh và dồi dào.

Chính vì vậy, kinh doanh bất động sản sẽ là ý tưởng không tồi nếu bạn muốn thử thách bản thân vào một lĩnh vực có sức ép cạnh tranh lớn nhưng đem về lợi nhuận khủng. Ở đây, bạn không nhất thiết phải mở một văn phòng bất động sản với quy mô sầm uất, mà hãy bắt đầu từ việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng và giới thiệu cho khách hàng tiềm năng.

Xu hướng bán bất động sản thời nay là “mắt thấy, tai nghe” và chốt sale ngay tại dự án. Do vậy, bạn chỉ cần mở một văn phòng đại diện với diện tích vừa đủ để làm nơi diễn ra việc giao dịch, ký kết hợp đồng.

Ngoài việc nhượng quyền sử dụng, bạn có thể kiếm tiền từ bất động sản an toàn, bền vững hơn từ việc xây cơ sở hạ tầng và cho thuê như nhà trọ, chung cư mini, văn phòng,… Với một thành phố đông dân như Hà Nội, hình thức kinh doanh này quả thực rất hiệu quả nếu bạn có số vốn lớn và muốn “ăn chắc, mặc bền”.

nên kinh doanh gì ở hà nội? 05 ý tưởng kinh doanh thành công tại thủ đô

Kinh doanh bất động sản ở Hà Nội sẽ là ý tưởng không tồi nếu bạn muốn thử thách bản thân vào một lĩnh vực có sức ép cạnh tranh lớn

2. Kinh doanh shop quần áo

Shop quần áo luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều người muốn khởi nghiệp, bởi đây là mặt hàng có sức mua lớn và linh hoạt hình thức bán. Tại Hà Nội, những shop quần áo mọc lên như nấm, thậm chí có hẳn một con phố chỉ bán mặt hàng này nhưng vẫn trụ vững đến tận ngày hôm nay.

Tại sao vậy? Đơn giản, Hà Nội là nơi tập trung nhiều trường đại học, trụ sở làm việc, và nhu cầu mua sắm của sinh viên lẫn dân văn phòng là rất lớn. Chỉ cần vào những dịp sale, ngày lễ là việc shopping của người dân lại tăng vọt, có những nơi còn “cháy hàng”.

Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì tại đất Hà thành, mở một shop quần áo sẽ là lựa chọn khả thi. Nếu thương hiệu của bạn chưa được nhiều người biết đến, hãy bắt đầu từ việc bán hàng online rồi lôi kéo khách đến cửa hàng của mình sau.

3. Mở quán cafe sân thượng, cafe vườn

Kinh doanh quán cafe có lẽ không còn quá xa lạ đối với người dân Thủ đô. Nhưng những quán cafe vườn, cafe sân thượng lại không quá phổ biến tại đây.

Hiện nay, giới trẻ và tầng lớp trung lưu có xu hướng tìm đến những quán cafe vườn, cafe sân thượng để thư giãn, tránh ồn ào, khói bụi chốn nội đô.

Đặc biệt, việc thiết kế decor cho những quán cafe kiểu này lại không tốn quá nhiều kinh phí, khi bản thân chúng đã đem đến một không gian đặc biệt. Nếu bạn thuê được mặt bằng gần khu dân cư, trụ sở văn phòng hay trường đại học, những quán cafe dạng này sẽ rất hút khách.

nên kinh doanh gì ở hà nội? 05 ý tưởng kinh doanh thành công tại thủ đô

Giới trẻ và tầng lớp trung lưu có xu hướng tìm đến những quán cafe vườn, cafe sân thượng để thư giãn, tránh ồn ào, khói bụi chốn nội đô

4. Kinh doanh dịch vụ trông giữ xe

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội với vốn ít, mở dịch vụ trông giữ xe là một ý tưởng tuyệt vời. So với nghề kinh doanh trà đá đã quá phổ biến, nghề trông giữ xe cũng là nghề “hái ra tiền” của nhiều người dân Hà Nội.

Với mức phí từ 2.000 – 5.000 đồng/1 chiếc xe đạp, 5.000 – 10.000 đồng/1 chiếc xe máy, 20.000 – 50.000 đồng/1 chiếc ô tô, dịch vụ trông giữ xe công cộng hay tự phát có doanh thu mỗi tháng lên đến hàng chục triệu đồng. Ngoài chi phí thuê vỉa hè, thuê bảo vệ trông xe thì số tiền còn lại sẽ được bỏ vào túi dân kinh doanh một cách nhẹ nhàng.

Đặc biệt, vào các dịp lễ, Hà Nội luôn là tụ điểm vui chơi của giới trẻ và dân ngoại tỉnh. Vậy nên, dịch vụ trông giữ xe tại các địa điểm vui chơi nổi tiếng còn có thể thu về vài triệu đồng mỗi ngày.

Không thể nói quá rằng, nghề trông xe đạp xe máy cũng là một nghề làm giàu ở Hà Nội khá “béo bở” mà bạn nên cân nhắc.

nên kinh doanh gì ở hà nội? 05 ý tưởng kinh doanh thành công tại thủ đô

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội với vốn ít, mở dịch vụ trông giữ xe là một ý tưởng tuyệt vời

5. Bán đồ ăn vặt quanh Hồ Gươm

Hồ Gươm là điểm buôn bán khá thuận lợi nếu bạn chưa biết mình nên kinh doanh ở đâu. Hằng ngày, có rất nhiều người ở những độ tuổi, ngành nghề khác nhau thường xuyên đi dạo và ngồi nghỉ ngơi xung quanh hồ.

Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng nơi đây để bán những đồ ăn vặt như: Kem, ngô luộc, xiên nướng, các loại bánh chiên, đồ uống giải khát, trà đá vỉa hè,… Bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy, chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, đồ dùng cần thiết cho việc kinh doanh buôn bán là có thể bắt đầu được ngay.

Thời gian buôn bán thích hợp trong ngày khoảng từ 4 giờ chiều đến 10 giờ đêm, bởi đây là khoảng thời gian mọi người đã học tập, làm việc xong và có thời gian để ra ngoài vui chơi, gặp gỡ, giao lưu cùng bạn bè.

Vốn bỏ ra cho hình thức kinh doanh này không quá lớn, song bạn vẫn có thể thu được lợi nhuận mỗi ngày vô cùng hiệu quả.

nên kinh doanh gì ở hà nội? 05 ý tưởng kinh doanh thành công tại thủ đô

Hồ Gươm là điểm buôn bán khá thuận lợi nếu bạn chưa biết mình nên kinh doanh ở đâu

Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì ở Hà Nội, hy vọng bài viết trên đã đem đến những gợi ý hữu ích, giúp bạn lựa chọn được mô hình phù hợp.

Kinh doanh ở đất Hà thành, nói khó thì rất khó, nhưng dễ lại rất dễ. Song, nếu đã chọn được hướng đi đúng, tạo cho mình một chất riêng thì việc kinh doanh thành công sẽ chỉ là ngày một ngày hai.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News