Kinh Nghiệm

Nên kinh doanh gì ở Phú Quốc để “hái” ra tiền nhanh chóng?

Nên kinh doanh gì ở Phú Quốc trong năm 2020? Tư vấn những mô hình tiềm năng nên đầu tư kinh doanh ở Phú Quốc năm 2020 mang lại lợi nhuận cao.

Sau những cơn sốt đất thời gian vừa qua, giới đầu tư đã gần như thờ ơ với đất nền Phú Quốc. Thay vào đó, các nhà đầu tư thức thời đang hướng tới những cơ hội kinh doanh hiếm có khác với nguồn doanh thu đầy tiềm năng ở Nam đảo.

Vậy, nên kinh gì ở Phú Quốc để cho lợi nhuận lâu dài và bền vững? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

I. Điều kiện thuận lợi để kinh doanh tại Phú Quốc

1. Về kinh tế

GDP của Phú Quốc giai đoạn 2010 – 2017 tăng 38,5%/năm, gấp 3,7 lần tốc độ tăng trưởng của tỉnh Kiên Giang và gấp khoảng 06 lần cả nước. Điều này cho thấy, Phú Quốc có tiềm năng rất lớn để thu hút đầu tư và phát triển kinh doanh.

2. Về đầu tư

Tính đến năm 2019, Phú Quốc đã thu hút 265 dự án với tổng vốn đầu tư 377.000 tỷ đồng, tương đương 16,7 tỷ USD. Trong đó, có 200 dự án triển khai với tổng vốn đầu tư 220.000 tỷ đồng, chủ yếu là du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí.

3. Về quy hoạch

Theo quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020. Phú Quốc sẽ được xây dựng thành đặc khu kinh tế hành chính vào năm 2020 với vai trò là trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực; trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế.

Đồng thời, Phú Quốc cũng sẽ là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế.

4. Về du lịch

Tỷ lệ tăng trưởng du lịch của Phú Quốc từ năm 2015 đến năm 2018 lên tới 141%, trong khi thủ phủ du lịch Đà Nẵng chỉ dừng ở mức 65%. Dự báo đến năm 2030, Phú Quốc sẽ đón khoảng 5 – 7 triệu lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 40% – 50%.

nên kinh doanh gì ở phú quốc để “hái” ra tiền nhanh chóng?

Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để phát triển kinh doanh cá nhân và doanh nghiệp

II. Nên kinh doanh gì ở Phú Quốc? 

1. Kinh doanh khách sạn 3 – 4 sao

Thị trường khách sạn ở Phú Quốc gần như đang bị bão hòa khi chứng kiến hàng loạt khách sạn “mọc lên như nấm” trong thời gian qua. Tuy nhiên, nếu biết cách tạo sự khác biệt và tìm hướng đi mới thì bạn vẫn có thể sống sót và phát triển.

Tại nhiều thị trường du lịch nổi tiếng, khách sạn 3 – 4 sao đang trở thành xu hướng kinh doanh “một vốn bốn lời”. Lợi nhuận có được từ kinh doanh mini hotel được lý giải là vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh và rủi ro cực kỳ thấp.

Nếu chọn kinh doanh khách sạn 3 – 4 sao nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, nhà đầu tư càng “nhẹ gánh” do tận dụng được các tiện ích nội khu. Và chính những quần thể nghỉ dưỡng đó phải lên kế hoạch thu hút khách du lịch thay vì chủ khách sạn mini đó phải tự lo quảng bá.

Mặc dù phát triển khá mạnh ở Nha Trang, Đà Nẵng và cả Hà Nội,… song ở Phú Quốc, mô hình mini hotel vẫn còn bị “bỏ ngỏ”. Đảo Ngọc này có bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây, nhưng lại chỉ tập trung chủ yếu và phát triển các resort, khách sạn 5 sao mà bỏ qua phân khúc tầm trung.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, cả huyện đảo Phú Quốc chỉ có 7 khách sạn 3 sao và 7 khách sạn 4 sao. Trong khi Nam Phú Quốc – khu vực đang có tốc độ phát triển nhanh nhất Kiên Giang lại chưa có bất kỳ cơ sở lưu trú ở phân khúc này.

nên kinh doanh gì ở phú quốc để “hái” ra tiền nhanh chóng?

Mặc dù phát triển khá mạnh ở Nha Trang, Đà Nẵng và cả Hà Nội,… song ở Phú Quốc, mô hình mini hotel vẫn chưa được khai khác

2. Kinh doanh quán trà

Trà đạo có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Song, các quán trà đạo mang tinh thần thư giãn vẫn còn rất ít.

Vậy nên, kinh doanh quán trà theo phong cách mở, tập trung vào không gian thiền tự, kết hợp thêm khung cảnh tuyệt đẹp của Phú Quốc sẽ là ý tưởng không tồi.

Nếu quyết định mở một quán trà tại đây, bạn cần thiết kế không gian thật truyền thống và ấn tượng để tạo dựng thương hiệu. Bạn có thể tham khảo các dòng trà và thuộc tính của địa phương để lên ý tưởng cho phong cách quán.

3. Kinh doanh nhà hàng ăn uống

Nhà hàng ăn uống là yếu tố không thể thiếu tại những điểm du lịch. Vậy nên, bạn có thể mở một nhà hàng chuyên bán những món ăn đặc sản của Phú Quốc. Tuy nhiên, sức cạnh tranh về lĩnh vực ẩm thực tại đây là không nhỏ và bạn cần biết cách làm nên sự khác biệt.

Theo đó, khách du lịch thường bị thu hút bởi những món ăn lạ miệng và có tính bản sắc địa phương. Do đó, bạn có thể biến những nguyên liệu truyền thống của Phú Quốc thành những món ăn độc đáo, lạ mắt và ngon miệng.

nên kinh doanh gì ở phú quốc để “hái” ra tiền nhanh chóng?

Mở một nhà hàng chuyên bán những món ăn đặc sản của Phú Quốc sẽ đem về nguồn lợi lớn

4. Kinh doanh hỗn hợp các hình thức

Để phân nhỏ nguồn vốn, bạn có thể sử dụng tầng trên kinh doanh khách sạn, tầng dưới kinh doanh quán ăn, phòng tập Gym hay kinh doanh quán cà phê,… Hình thức kinh doanh hỗn hợp này sẽ khiến bạn đa dạng được khách hàng mục tiêu và dễ dàng xoay vòng vốn.

Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải có cái nhìn tổng quát, những ý tưởng sáng tạo và có nguồn vốn lớn. Đồng thời, bạn cũng không được bỏ qua việc kiểm soát tình hình kinh doanh của mình để có những thay đổi phù hợp, tránh xảy ra thua lỗ do “làm cái gì cũng không tới”.

5. Homestay 

Thông thường, các bãi biển sẽ có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên, không ít du khách lại muốn trải nghiệm phong tục, bản sắc địa phương tại các homestay. Và đây là cơ hội bạn nên nắm lấy.

Tuy nhiên, ngoài việc thiết kế homestay sao cho bắt mắt, bạn nên kết hợp thêm các loại phòng dành cho gia đình và tạo khuôn viên nướng BBQ ngay tại nơi ở để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

nên kinh doanh gì ở phú quốc để “hái” ra tiền nhanh chóng?

Kinh doanh Homestay tại Phú Quốc là ý tưởng không tồi

Phú Quốc là một hòn đảo đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch và nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Từ đây, hy vọng bài viết trên của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để biết mình nên kinh doanh gì ở Phú Quốc cho hiệu quả cao.

Phương Nguyễn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News