Kinh Nghiệm

Nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ – Ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh tại vùng quê, thị trấn của mình nhưng lại chưa có ý tưởng nào đáng để đầu tư. Trong chuyên mục bài viết hôm nay Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp giải đáp băn khoăn nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ. Hãy bắt đầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của bạn từ bài viết dưới đây nhé:

1. Mở tiệm tạp hóa

Nhắc tới thị trấn nhỏ chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến đó là một nơi cư dân thưa thớt, không có tiềm năng để buôn bán hay kinh doanh. Nhưng đó là quan niệm cũ, hiện nay thời buổi kinh tế mở rộng, các khu công nghiệp ồ ạt ra đời, các thị trấn nhỏ cũng có nhịp độ phát triển cao hơn. Vậy nên việc kinh doanh ở thị trấn nhỏ là một ý tưởng thích hợp.

Mở tiệm tạp hóa ở thị trấn nhỏ sẽ cung cấp những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của người dân sinh sống quanh đó như kem đánh răng, giấy vệ sinh, dầu gội đầu… Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn chỉ nên lấy một số mặt hàng thiết yếu sau đó. Sau một thời gian kinh doanh, khi đã nắm bắt được thói quen của người dân bạn sẽ tập trung kinh doanh những mặt hàng phù hợp. Như thế việc kinh doanh sẽ tốt hơn.

nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ – ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa là ý tưởng thiết thực hiện nay

Ngoài ra, khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn cũng nên chọn những địa điểm thích hợp như gần chợ, gần trường học, bệnh viện… Vốn mở cửa hàng sẽ tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng là lớn hay nhỏ.

2. Kinh doanh quán ăn nhỏ

Gợi ý nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ thì mở quán ăn nhỏ sẽ là một gợi ý thích hợp. Tuy ý tưởng kinh doanh quán ăn này không mới nhưng vẫn là một phương thức kinh doanh ổn định.

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn sẽ lên thực đơn, tập trung vào một số món chính. Để thu hút thực khách, bạn nên chọn một số món ăn lạ miệng, nhưng giá vẫn phải thích hợp. Bạn không nên đưa những món ăn quá sang trọng, không phù hợp với văn hóa chi tiêu của thị trấn nhỏ.

Trong kinh doanh ăn uống vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải đặt lên hàng đầu. Để tạo uy tín cho quán ăn, bạn nên tìm mua nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo được nguyên liệu đầu vào. Có như thế quá trình hoạt động của quán ăn mới ổn định và có doanh thu.

3. Kinh doanh dịch vụ bể bơi

Ý tưởng kinh dịch vụ bể bơi những năm gần ở các địa phương, thị trấn khá phát triển. Bởi lẽ sự quan tâm của các phụ huynh về thể chất và sức khỏe cho các em nhỏ ngày càng tăng. Do đó, có nhiều bố mẹ đã cho con đi học bơi để các em luyện tập nâng cao sức khỏe.

Khi mở mô hình kinh doanh dịch vụ bể bơi ở các thị trấn hay vùng quê sẽ ưu thế hơn rất nhiều so với ở thành phố vì có điều kiện về mặt bằng. Tuy nhiên, để kinh doanh ở nông thôn hiệu quả, thu hút được nhiều đối tượng khác thì vị trí bể bơi nên đặt ở những nơi trung tâm huyện, làng xã. Nếu không có mặt bằng thì cũng có thể thuê ngắn hạn hoặc lâu dài với một mức kinh phí hợp lý.

Phát triển dịch vụ bể bơi còn có thể đi kèm theo dịch vụ khác như cho thuê đồ bơi, kính bơi, phao bơi… Hay là các quầy phục vụ đồ ăn nhanh…

nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ – ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Dịch vụ bể bơi rất phát triển đặc biệt là vào mùa hè

Một số lưu ý khi phát triển dịch vụ bể bơi là do đây là hình thức sinh hoạt cộng đồng nên việc đảm bảo nguồn nước cũng như an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ luôn phải đặt lên hàng đầu. Tại bể bơi luôn phải bố trí người thường trực, sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra.

4. Dịch vụ vận tải

Nhu cầu đi lại của người dân hiện nay là khá lớn. Đặc biệt là ở những thị trấn khi mà giao thông hay các phương tiện đi lại còn hạn chế. Bạn có thể lựa chọn các mô hình nhà xe, cho thuê xe gia đình. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế cá nhân mà bạn sẽ đầu tư loại phương tiện thích hợp. Nếu như tiềm lực kinh tế của bạn không cho phép bạn có thể cân nhắc mua xe cũ.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng thêm các hình thức cho thuê xe du lịch, hợp động vận tải, tham quan… Để tăng doanh thu.

5. Mở trung tâm tiếng Anh

Hiện nay không chỉ ở các thành phố lớn, nhu cầu học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là khá lớn. Đây là một gợi ý nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ khá hay và thực tiễn.

Để thực hiện được ý tưởng kinh doanh tại nông thôn này bạn cần phải chuẩn bị một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng của trung tâm. Tại thị trấn nhỏ cũng không cần quá cầu kỳ đến việc chọn một văn phòng hạng sang, bắt buộc phải mặt tiền nhưng nếu đáp ứng được thì lại càng là một điểm cộng.

Ban đầu có thể lượng khách hàng uy tín sẽ không cao. Nhưng lâu dần khi đã khẳng định được chỗ đứng và chất lượng thì số lượng học viên đăng ký học ngoại ngữ sẽ tăng. Để mô hình kinh doanh trung tâm hiệu quả bạn nên mở rộng đối tượng học viên để đáp ứng được hiệu quả nhu cầu của mọi người.

nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ – ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Nhu cầu học ngoại ngữ hiện nay là rất lớn

6. Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp hiện nay đang ngày càng được quan tâm, không chỉ ở thành thị mà ở nông thôn mọi người cũng rất quan tâm tới vẻ ngoài của mình. Do đó, việc mở một cửa hàng thời trang, mỹ phẩm sẽ là mô hình kinh doanh khá hot mà bạn cần phải để ý.

Tất cả những việc bạn cần là phải có được sản phẩm tốt, mặt bằng hợp lý và không gian trưng bày đẹp. Bên cạnh đó, để đáp ứng được nhu cầu thị yếu, bạn cần phải có một chút am hiểu về thời trang và mỹ phẩm. Có như vậy việc tư vấn và giới thiệu tới khách hàng sẽ hiệu quả hơn.

Nguồn hàng kinh doanh thời trang hay mỹ phẩm bạn có thể nhập từ các đại lý lớn, các nhà cung cấp đáng tin cậy. Hoặc bạn cũng có thể nhập nguồn hàng từ nước ngoài.

Bên cạnh kinh doanh tại cửa hàng, bạn cũng có thể bán online. Bạn cũng có thể bán tại facebook, blog, website,… hay trên các nền tảng mạng xã hội khác.

7. Kinh doanh đồ chơi thông minh cho trẻ em

Hiện nay các cha mẹ rất quan tâm tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ và đồ chơi thông minh cũng là yếu tố thúc đẩy sự hoàn thiện trong tư duy. Vậy nên bạn có thể triển khai ý tưởng kinh doanh đồ chơi thông minh cho trẻ em.

Với các bậc phụ huynh, họ không chỉ quan tâm tới giáo dục mà còn quan tâm cả đến các loại hình giải trí phù hợp. Để thu hút các bậc phụ huynh và các em nhỏ, cửa hàng kinh doanh đồ chơi của bạn cần phải ở những nơi tập trung đông cư dân và các hộ gia đình. Mặt hàng kinh doanh của bạn càng phong phú thì sẽ càng hút khách.

nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ – ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Đồ chơi thông minh không chỉ mang tính giải trí mà còn rất tốt cho sự phát triển tư duy

8. Kinh doanh đồ gia dụng, đồ điện

Kinh doanh đồ điện, đồ  gia dụng sẽ là một gợi ý không tồi cho câu hỏi nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ mà Cẩm Nang Mua Nhà gợi ý đến bạn. Để thực hiện ý tưởng kinh doanh này bạn cần biết được đâu là những mặt hàng phổ biến để lấy về bán.

Đây là mặt hàng kinh doanh thiết yếu, do đó bạn sẽ không phải lo lắng có bán được hàng hay không. Chỉ cần bạn cung cấp sản phẩm chất lượng thì khách hàng sẽ thường xuyên đến với cửa hàng.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã cung cấp tới bạn những gợi ý bổ ích, giúp bạn có được sự lựa chọn để kinh doanh ở thị trấn nhỏ của mình. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News