Nhà Đất

Nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất và tránh rủi ro khi đặt cọc

Một dự án chung cư thường chia ra làm nhiều đợt mở bán khác nhau. Trong mỗi đợt mở bán số lượng và mức giá căn hộ có nhiều thay đổi. Vậy nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất?

1. Chính sách bán hàng của các chủ đầu tư dự án là gì?

Để trả lời cho thắc mắc nên mua chung cư giai đoạn nào, trước hết người mua cần hiểu về chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Thông thường tại mỗi dự án bất động sản, trong đó tiêu biểu là các dự án căn hộ chung cư thường chia ra nhiều đợt mở bán khác nhau, dao động từ 3 tới 7 đợt mở bán căn hộ, trong đó số lượng căn hộ theo từng đợt mở bán sẽ tùy thuộc vào tình hình của dự án đó.

nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất và tránh rủi ro khi đặt cọc

Nên mua chung cư giai đoạn nào tốt nhất?

Đối với thị trường bất động sản đang ổn định như hiện nay, hầu hết các nhà đầu tư cùng khách hàng thường nên để ý nhiều hơn vào những đợt mở bán đầu tiên của dự án bất động sản, bởi trong đợt mở bán đầu tiên này sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn do chủ đầu tư muốn:

Thường tại đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ tung ra một số ít những sản phẩm tại một vài vị trí đẹp với giá bán tương đối hợp lý nhằm thu hút người mua và tạo độ nóng cho dự án.

Bên cạnh đó, trong đợt mở bán đầu tiên chủ đầu tư bao giờ cũng sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu tốt cho khách hàng, mục đích chủ yếu là kích thích nhu cầu người mua và thu hút khách hàng.

Hết giai đoạn mở bán đầu tiên, dựa vào tình hình thực tế bán hàng mà chủ đầu tư sẽ có quyết sách tiếp theo phù hợp cho các đợt mở bán tiếp theo.

Trong trường hợp tình hình đợt mở bán đầu tiên diễn ra tốt đẹp thì dự án sẽ có dư luận tốt, kéo theo đó chủ đầu tư sẽ tiến hành tăng giá bán trong những đợt mở bán tiếp theo, thậm chí các chương trình khuyến mãi sẽ bị cắt bỏ hoặc giảm chiết khấu trong những đợt mở bán tiếp theo.

Ngược lại nếu đợt 1 dự án bán không tốt thì chủ đầu tư sẽ làm thêm nhiều chiêu kích thích nhu cầu như tăng chiết khấu, đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn hơn ở những đợt mở bán tiếp theo.

2. Nên chọn mua chung cư giai đoạn nào là tốt nhất?

Nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá bán tốt nhất? Dựa theo những phân tích phía trên chúng ta có thể thấy, khi nhà đầu tư cùng khách hàng mua nhà dự án thì mua trong đợt mở bán đầu tiên sẽ giúp nhà đầu tư có thể thu lại được những kết quả tốt và lợi nhuận khả quan so với việc mua nhà tại các đợt mở bán sau này, bao gồm giá bán rẻ hơn cùng với được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao.

Mua căn hộ đợt mở bán đầu tiên thường có mức giá chào hàng thấp hơn so với những sản phẩm đã được hoàn thành, bởi sau khi dự án hoàn thành chủ đầu tư sẽ cộng thêm từ 10% – 12% chi phí vốn do tiền lãi ngân hàng chủ đầu tư vay để đầu tư dự án.

nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất và tránh rủi ro khi đặt cọc

Mua chung cư giai đoạn mở bán đầu tiên được nhiều ưu đãi

Ngoài ra việc tăng giá bất động sản ở những đợt mở bán tiếp theo cũng do vòng đời của sản phẩm, bởi đợt mở bán đầu tiên chỉ là đợt mở bán giúp chủ đầu tư thăm dò thị trường , vì vậy những khách hàng thông minh khi mua bất động sản cần mua sớm ngay từ giai đoạn chào hàng để được hưởng mức giá tốt nhất.

Ngoài ra khi mua bất động sản tại dự án ở giai đoạn đầu, bạn có thể thoải mái chọn được nhiều vị trí đẹp, đảm bảo việc bán lại căn hộ để chốt lời dễ dàng hơn. Điều này cũng chứng minh việc  đầu tư căn hộ từ giai đoạn đầu sẽ sinh lời cao nhất, tuy nhiên đây cũng là giai đoạn bạn dễ gặp rủi ro cao nhất bởi lợi nhuận cao thì sẽ đồng nghĩa với rủi ro cao, đây là quy luật vốn thấy của thị trường mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên biết.

3. Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dự án ở giai đoạn đầu

Chọn chủ đầu tư uy tín

Có thể nói, câu trả lời cho vấn đề mua chung cư giai đoạn nào giá rẻ là ở đợt mở bán đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về những rủi ro khi mua căn hộ mới bắt đầu xây móng, thậm chí còn ở “trên giấy”. Khi mua nhà dự án vào giai đoạn đầu, mặc dù có thể mang lại cho người mua mức giá rẻ, lợi nhuận cao nhưng cũng tồn đọng nhiều rủi ro, vì vậy để giảm thiểu rủi ro bạn nên chọn mua những dự án của các thương hiệu và chủ đầu tư uy tín.

nên mua chung cư giai đoạn nào để có giá tốt nhất và tránh rủi ro khi đặt cọc

Nên lựa chọn chủ đầu tư uy tín, đảm bảo an toàn khi giao dịch

Những dự án bất động sản được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín thường có sự minh bạch rõ ràng cao về thông tin, bao gồm tính pháp lý dự án rõ ràng, cung cấp thông tin trong khuôn khổ pháp luật khi khách hàng yêu cầu. Ngoài ra những chủ đầu tư uy tín thường có giải pháp tối ưu tìm kiếm bất động sản như Homedy, nhằm giúp người mua có thể nắm bắt được thông tin dự án nhanh chóng và kịp thời, cung cách làm việc khoa học và chuyên nghiệp.

Hiểu rõ về dự án căn hộ

Khi chào bán căn hộ, các chủ đầu tư thường cung cấp thông tin chi tiết. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn nên khảo sát, xem tình trạng khu xây dựng, những yếu tố liên quan. Ngoài ra để có được đánh giá đúng nhất về uy tín chủ đầu tư, khách hàng có thể áp dụng nguyên tắc “mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi”. Điều này có nghĩa là bạn phải tận mắt xem xét dự án mà chủ đầu tư đó đang triển khai trên thị trường để tự đưa ra đánh giá.

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News