Nhà Đất

Nên mua nhà cũ nhà tập thể cũ hay mua đất

Rất nhiều người luôn đặt ra câu hỏi “nên mua nhà ở hay mua đất để đẩu tư, nên mua đất rồi xây nhà hay mua nhà đã xây sẵn”, câu trả lời chính xác nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu mục đích sử dụng, nếu miếng đất đẹp, nhà đẹp… thì bạn nên mua, nếu quyết định mua nhà thì sẽ có chỗ ở hoặc có thể cho thuê.
  • Nói chung, nếu mua nhà cũ đã xây sẵn hoặc mua đất rồi tự xây nhà luôn có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nhưng quan trọng nhất là bản thân người mua phải biết được phương án nào là phù hợp với tài chính, mong muốn và sở thích của cả gia đình mình.
  • Nếu là một người không có nhiều thời gian, khá bận rộn và có ít kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực xây dựng, bạn có thể chọn những ngôi nhà xây sẵn để có thể tiết kiệm được thời gian và công sức. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một căn nhà với những thiết kế độc, lạ, mang đậm dấu ấn cá nhân, có sự hiểu biết và có thời gian để giám sát quá trình xây dựng thì bạn hãy mua đất rồi tự thiết kế, xây lại nhà cũng là một phương án rất hay.

-Kinh nghiệm để mua nhà tập thể cũ

nên mua nhà cũ nhà tập thể cũ hay mua đất

Kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ

  • Những nhà tập thể cũ đa phần ở trong nội thành nên rất phù hợp với những gia đình đang làm việc và học tập trong thành phố, ưu điểm là ở vị trí trung tâm và giá sẽ rẻ hơn, nhưng nhược điểm và rủi ro khi bạn mua nhà tập thể cũ là có thể dễ bị di dời hoặc sẽ xây chung cư mới sau này, nhưng chắc chắn vẫn sẽ được đền bù thỏa đáng nhé.

-Kinh nghiệm để mua nhà gỗ cũ

nên mua nhà cũ nhà tập thể cũ hay mua đất

Kinh nghiệm mua nhà gỗ cũ

  • Những kinh nghiệm bạn cần biết khi mua bán nhà gỗ cũ là phải đảm bảo chuẩn từng giá tiền, nhà gỗ luôn có rất nhiều loại giá vì nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ lim, gỗ mít, gỗ gụ…mỗi loại gỗ sẽ có giá khác nhau nên khi bạn quyết định mua nhà gỗ cũ bạn nên thuê những người thợ mộc có kinh nghiệm đi cùng, để chắc chắn sẽ định giá nhà chuẩn, hợp lý không bị lừa do gỗ không đúng chủng loại nhé.

Có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn muốn mua nhà, hãy nắm chắc những kiến thức cơ bản về đất đai, kinh nghiệm mua bán nhà của những người đi trước, để có thể có cho mình một ngôi nhà như mong muốn. Hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân nếu thấy hay và có ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News