Hà Nội

Ngắm căn hộ 130m2 "thừa nắng gió" ở Hà Nội

Vào ban ngày, căn hộ 130m2 ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đêm xuống, gia chủ chỉ cần bật ít đèn là đủ sáng cho không gian sinh hoạt chung.

Không gian nội thất căn hộ 130m2 ngập tràn nắng gió tự nhiên nhờ thiết kế khéo léo.

Kiến trúc sư đã phá bỏ một phòng vệ sinh để mở rộng diện tích cho khu tiếp khách – bếp ăn. Theo cách này, không gian sinh hoạt chung được kết nối với ban công phụ giúp nắng gió vào nhà từ hai phía.

Vào ban ngày, ánh nắng tự nhiên có thể len lỏi vào khắp mọi không gian chức năng trong căn hộ 130m2. Gia chủ không cần phải sử dụng đến đèn chiếu sáng.

Góc vui chơi ngập tràn nắng gió dành cho hai em bé 

Chủ nhân trồng nhiều loại cây phủ xanh ban công căn hộ. Khu vườn mini này góp phần mang đến không khí trong lành, mát mẻ cho không gian sống.

Thay vì những bức tường đặc thô cứng, kiến trúc sư sử dụng vách kính trong suốt để phân tách các khu vực chức năng trong căn hộ 130m2.

Bàn ăn được thiết kế như một đảo bếp kéo dài hướng tầm nhìn ra thềm gỗ. Người mẹ có thể vừa nấu ăn vừa quan sát các con chơi đùa.

Với thiết kế mở liên thông phòng khách với khu bếp ăn, buổi tối gia chủ không cần phải bật quá nhiều đèn. Nhờ đó, tiết kiệm được đáng kể năng lượng điện tiêu thụ.

Hệ tủ lưu trữ được bố trí khéo léo, kết hợp với tranh ảnh tạo điểm nhấn bắt mắt.

Dành diện tích lớn cho không gian sinh hoạt chung nên các phòng ngủ khá nhỏ. Do đó, kiến trúc sư chọn tông màu sáng và trung tính để tạo cảm giác thoáng rộng cho phòng ngủ.

Các vách gỗ tạo điểm nhấn ấm áp trong căn hộ chung cư hiện đại.

Phòng của các con chọn tông màu phù hợp với giới tính. Các kệ tủ thiết kế phẳng như những mảng tường.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất căn hộ 130m2

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News