Phong Thuỷ

Ngày 20/10 là ngày gì? Lịch sử, ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam

20/10 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 20 tháng 10 là gì? Lịch sử ngày 20/10 ngày phụ nữ Việt Nam gồm những mốc thời gian nào? Tại sao cần phải tôn vinh và trân trọng những người phụ nữ? Cùng YODY tìm hiểu tất tần tất mừng ngày 20/10 nhé!

1. Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20 tháng 10 là ngày lễ trọng đại của Việt Nam bởi đây chính là ngày tôn vinh lên phái đẹp. Những lời chúc, bó hoa, món quà,… sẽ được tặng cho những người bà, người mẹ, các chị em phụ nữ để bày tỏ được sự yêu thương cũng như sự trân trọng.

ngày 20/10 là ngày gì? lịch sử, ý nghĩa ngày phụ nữ việt nam

2. Ý nghĩa ngày 20/10 – Ngày phụ nữ Việt Nam

Ý nghĩa của ngày phụ nữ Việt Nam là gì? Đây được xem là ngày lễ trọng đại được tổ chức hàng năm. Đây cũng được xem là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, có một đoàn thể quần chúng được phụ nữ hoạt động một cách hợp pháp và công khai để động viên phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng.

ngày 20/10 là ngày gì? lịch sử, ý nghĩa ngày phụ nữ việt nam

Ý nghĩa của ngày 20 tháng 10 còn là sự khẳng định lần đầu tiên người phụ nữ Việt Nam được bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Trải qua nhiều năm tháng, những người phụ nữ Việt Nam càng khẳng khẳng định bản thân bằng tri thức, sức khỏe luôn năng động, sáng tạo, có lỗi văn hóa, lòng nhân hậu và quan tâm đến cộng đồng. Chị em cũng luôn đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và giành độc lập cho đất nước.

Ngày Phụ nữ Việt Nam đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang.”

Chắc chắn, ý nghĩa ngày 20/10 những người phụ nữ xứng đáng được nhận mọi lời tri ân, lời chúc yêu thương, tốt đẹp cũng như sự ghi nhận của đất nước và mọi người xung quanh.

3. Lịch sử ngày 20/10 – Khẳng định vai trò phụ nữ trong cách mạng

Lịch sử ngày 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam được YODY giải đáp ngay sau đây:

Phụ nữ Việt Nam được xem là lao động chính của nền văn minh nông nghiệp. Không những thế, đất nước của chúng ta luôn bị kẻ thù xâm lược với đời sống nghèo khổ nên những người phụ nữ luôn là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường và dũng cảm. Sự cần cù, sáng tạo, thông minh nên những người phụ nữ luôn giữ cho mình một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản thân và tinh hoa bản sắc dân tộc. Hơn thế nữa, chính những điều này đã giúp những người mẹ thêm phần dịu dàng , đảm đang, và sinh ra những thế hệ anh hùng dân tộc.

ngày 20/10 là ngày gì? lịch sử, ý nghĩa ngày phụ nữ việt nam

Những ngày đầu tiên chống Pháp, phụ nữ Việt Nam đã tham gia vào những phong trào nổi trội như phong trào Cần Vương, Đông Kinh Nghĩa Thục, Đông Du,… với nhiều người phụ nữ tham gia nổi tiếng: Hoàng Thị Ái, Thái Thị Bôi, Tôn Thị Quế, Nguyễn Thị Minh Khai,…

Từ năm 1927 những tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút hơn với đông đảo phụ nữ Việt Nam như Công Hội đỏ, Nông Hội đỏ với các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng cho nữ giới:

– 1927 nhóm ba chị em ở làng Phật Tích tham gia Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội xây dựng, tuyên truyền học nghề đăng ten và học chữ.

– Nhóm chị Thái Thị Bôi tham gia sinh hoạt ở trường nữ Đồng Khánh.

– 1928 nhóm chị Nguyễn Thị Minh Khai tham gia sinh hoạt hội đỏ của Tân Việt thành lập tờ Phụ nữ Giải phóng ở Vinh.

– 1930 phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh có 12946 chị tham gia giải phóng, thành lập nên chính quyền Xô Viết ở trên 300 xã.

– 3/2/1930 Đảng Cộng Sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên ghi: “Nam nữ bình quyền” và khẳng định đây chính là lực lượng quan trọng gắn liền với giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ.

Vì thế, mà ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Đây chính là quan điểm của Đảng khẳng định vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Đây cũng là ngày làm ngày truyền thống, đồng thời cũng xem đây là kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên “Ngày phụ nữ Việt Nam”.

Những người phụ nữ Việt Nam dân chủ Cộng hòa có quyền bình đẳng với nam giới về mặt sinh hoạt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình. Xã hội càng phát triển người phụ nữ lãnh đạo cũng được nhiều giải thưởng cao quý của Nhà nước.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News