Phong Thuỷ

Ngày Rằm thắp hương nhớ để ý bát hương, thấy dấu hiệu này nên thay ngay kẻo mất lộc

Nếu bát hương có dấu hiệu này thì gia chủ nên thay ngay kẻo mất lộc.

Không gian thờ cúng là nơi linh thiêng nên mọi thứ đặt trên bàn thờ gia chủ cần phải đặc biệt lưu tâm, chú ý. Nếu thấy có điểm gì bất thường nên sửa hoặc tìm cách hóa giải ngay nếu không sẽ ảnh hưởng tới tài vận cũng như sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, nếu bát hương có dấu hiệu này thì gia chủ nên thay ngay kẻo mất lộc:

1. Bát hương xê dịch

Thông thường bát hương sẽ được đặt chính giữa bàn thờ, không được xê dịch ngay cả khi lau dọn. Nguyên nhân là do bát hương là hiện thân hóa của thần linh, tổ tiên, là nơi thần, Phật, tổ tiên cư ngụ, theo dõi, nhắc nhở và bảo ban con cháu. Một khi bát hương bị dịch chuyển sẽ gây “động” đến thần, Phật, tổ tiên, nếu không sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt cho gia đình.

Tuy nhiên, đôi khi khó tránh khỏi có lúc bát hương bị xê dịch do nguyên nhân bất khả kháng. Nếu xê dịch do lau dọn, gia chủ nên khấn vái, xin phép gia tiên “tạm lui” để gia chủ lau dọn, rút chân nhang trên bàn thờ.

Nếu xê dịch do các nguyên nhân ngoại cảnh như gió lớn, động vật chạy nhảy, đồ vật rơi trúng… thì gia chủ nên đổ thêm tro mới vào bát hương. Tiếp theo hãy dùng rượu nếp hoặc nước ngũ vị hương lau dọn sạch sẽ xung quanh bát hương trước khi đặt bát hương vào vị trí cũ. Sau đó, gia chủ hãy thắp hương tạ lễ cúng thần linh và gia tiên.

Để tránh tình trạng xê dịch bát hương, gia chủ nên đặt bát hương trên bàn thờ một cách chắc chắn, không bị kênh lệch. Lựa chọn bát hương bằng sứ, cố định bát hương bằng lượng tro vừa đủ. Vào những ngày cuối năm, gia chủ nên tỉa bớt chân hương để bát hương gọn gàng hơn.

2. Bát hương bị nứt vỡ

ngày rằm thắp hương nhớ để ý bát hương, thấy dấu hiệu này nên thay ngay kẻo mất lộc

Bát hương bị nứt vỡ là điềm báo không may mắn, dự báo có gia chủ có thể gặp phải những điều không may về công danh, sự nghiệp, sức khỏe. Vì vậy lúc này bạn cần thay bát hương mới.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng bát hương bị nứt vỡ, gia chủ nên chọn bát hương làm bằng gốm sứ chất lượng hoặc bằng nhôm, đồng. Lưu ý, không nên đặt bát hương bằng đá trên bàn thờ gia tiên, loại bát hương này chỉ có đền chùa, miếu mạo mới sử dụng. Nếu gia chủ không biết hoặc cố tình sử dụng thì có thể khiến tài lộc trong nhà trôi đi hết.

3. Trong bát hương có cát

ngày rằm thắp hương nhớ để ý bát hương, thấy dấu hiệu này nên thay ngay kẻo mất lộc

Không ít gia đình bỏ cát vào bát hương nhưng đây là quan niệm sai lầm. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không được để trong các vật linh thiêng như bát hương, nếu không gia chủ khó tránh khỏi tai ương, xui xẻo.

Tốt hơn hết, gia chủ nên dùng tro rơm để bỏ vào trong bát hương. Như vậy thì mới tụ tài tụ lộc, mang đến bình an cho gia đình được.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News