Kiến Trúc

Nghệ nhân Lê Tuấn Tú: “Tôi muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch”

Vốn yêu thích loài hoa phong lan để đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho cuộc đời, nghệ nhân Lê Tuấn Tú đã tỉ mỉ chăm chút cho từng chậu hoa và xây dựng mô hình trồng lan thủ công. Đằng sau những việc anh làm chính là mong muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch.

nghệ nhân lê tuấn tú: “tôi muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch”

Trồng lan là góp phần nâng cao giá trị nông nghiệp sạch

Nghệ nhân Lê Tuấn Tú là một người có niềm đam mê với loài hoa phong lan. Ngoài thời gian rảnh rỗi dành chăm sóc vườn cây của mình. Đối với anh, trồng lan chính là góp phần nâng cao giá trị nông nghiệp sạch.

Một trong số những ngành đang trở thành xu hướng trong tương lai gần là: nông nghiệp sạch. Các ngành trồng trọt ứng dụng khoa học kỹ thuật để đem lại giá trị tinh thần, thẩm mỹ cho con người cũng được khách hàng ưa chuộng. Cụ thể, nghề trồng hoa phong lan để xem như là một ngành nông nghiệp sạch với các sản phẩm được tạo nên từ các phương pháp thủ công.

nghệ nhân lê tuấn tú: “tôi muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch”

Nghề trồng lan sẽ là một nghề được nhiều người ưa chuộng trong thời gian sắp tới

Nghệ nhân Lê Tuấn Tú là một trong những cái tên vô cùng nổi tiếng trong giới trồng lan. Nhờ sự cần mẫn, tỉ mỉ, ham học hỏi, anh đã gây dựng được một vườn lan rộng vài trăm mét vuông mà không hề ứng dụng bất kỳ một khoa học kỹ thuật nào.

nghệ nhân lê tuấn tú: “tôi muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch”

Nghệ nhân Lê Tuấn Tú chia sẻ: “Người trồng lan phải là người thực sự có tình yêu với loài cây này”

Nghệ nhân trồng lan Lê Tuấn Tú – Một trong những người đã góp công đem đến cho con người về kỹ thuật trồng lan hiệu quả chia sẻ: “Con người không chỉ cần giá trị vật chất mà còn cả giá trị tinh thần. Những chậu hoa lan tôi trồng không hề ứng dụng khoa học kỹ thuật mà vẫn ứng dụng các phương pháp thủ công của con người. Những phương pháp đó sẽ giúp con người chăm sóc tỉ mỉ các chậu hoa để chúng ra hoa đẹp nhất. Với những người trồng lan, họ phải thực sự có một tình yêu với loài cây này”.

nghệ nhân lê tuấn tú: “tôi muốn nâng cao giá trị nông nghiệp sạch”

Mỗi chậu hoa là một đứa con tinh thần của người nghệ nhân trồng hoa.

Nghề trồng lan cũng lắm gian truân nên mỗi người nghệ nhân cần phải có đủ kiến thức và kỹ năng để vun trồng những chậu hoa tốt tươi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News