Thời Trang

Ngô Ngạn Tổ: Nam thần của màn ảnh Châu Á những năm 2000

Ngô Ngạn Tổ là diễn viên điện ảnh vô cùng nổi tiếng ở Hongkong vào những năm 2000. Anh nổi lên nhờ diễn xuất đỉnh cao và nhan sắc ít người sánh bằng.

Vào những năm 2000 Ngô Ngạn Tổ là cái tên không ai không biết đến. Anh là một trong những diễn viên kỳ cựu của nền điện ảnh HongKong lúc bấy giờ. Cùng chúng mình đi tìm hiểu kỹ hơn về chàng mỹ nam kiệt xuất của màn ảnh Châu Á này nhé.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Đôi nét về Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ sinh ngày 30/09/1974, là diễn viên điện ảnh, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hoa. Anh sinh ra và lớn lên tại California, gia đình gồm bố mẹ và 2 chị gái. Bố mẹ anh đều là người gốc Thượng Hải, sau khi đến Mỹ họ đã quyết định làm đám cưới và sinh sống tại California.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Ngay từ khi còn nhỏ Ngô Ngạn Tổ đã yêu thích võ thuật và bắt đầu theo học bộ môn võ wushu. Thần tượng lớn nhất của anh chính là diễn viên Thành Long, về sau này cả hai đã trở nên vô cùng thân thiết.

Sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Head Royce School ở Oskaland, anh đã theo học chuyên ngành kiến trúc tại trường đại học Oregon. Tại đây anh đã thành lập nên câu lạc bộ võ thuật wushu và trở thành huấn luyện viên đầu tiên của đội.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Đồng thời trong khoảng thời gian đó, Ngô Ngạn Tổ cũng tham gia nhiều lớp học về điện ảnh. Anh thường ghé đến các sân khấu của địa phương để xem các nhà làm phim làm việc.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp đại học anh đến HongKong để du lịch. Tại đây anh cũng chính thức bén duyên với nghề diễn. Ban đầu Ngô Ngạn Tổ làm người mẫu quảng cáo từ lời gợi ý của chị gái. Vài tháng sau anh được nữ đạo diễn Yonfan để ý tới và mời đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh của bà.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Từ đó sự nghiệp diễn xuất của anh chính thức bắt đầu và ngày một phát triển rực rỡ. Đến nay anh đã tham gia hơn 40 bộ phim lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra anh còn đảm nhận rất nhiều vai trò khác như đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch,… Ngô Ngạn Tổ quả thật là một người nghệ sĩ đa tài đáng ngưỡng mộ.

Sự nghiệp diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong bộ phim Bishonen của đạo diễn Yonfan. Ngô Ngạn Tổ đã để lại nhiều ấn tượng bởi khả năng diễn xuất khá tốt. Mặc dù lúc đó anh không hề biết nói tiếng Quảng Đông.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Tiếp nối sự thành công của bộ phim đầu tiên, anh được mời đóng chính trong City of Glass của nữ đạo diễn tài ba Mabel Cheung. Vai diễn này đã giúp Ngô Ngạn Tổ nhận được đề cử cho giải thưởng diễn viên mới xuất sắc tại liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 18.

Sau đó anh tham gia thêm một vài bộ phim và nhanh chóng ký được hợp đồng với công ty quản lý JC Group. Năm 1999, Ngô Ngạn Tổ tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của mình thông qua vai diễn trong Gen – X Cops của Benny Chan.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Sau thành công của bộ phim, Ngô Ngạn Tổ liên tục được xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Purple Storm, Peony Vallion, Lover Undercover, Cop On A Mission,… Tuy nhiên sau đó anh đã nhận lại không ít lời phê bình từ giới truyền thông về những cảnh nóng của mình trong phim.

Những lời phê bình đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của Ngô Ngạn Tổ mà ngược lại nó còn giúp anh thu hút được sự chú ý của nhiều đạo diễn tên tuổi. Năm 2003, lần đầu tiên Ngô Ngạn Tổ được thử sức với vai trò sản xuất phim cùng với đạo diễn Julian Lee.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Vì ngân sách của bộ phim khá eo hẹp nên anh đã tham gia giúp đỡ tìm kiếm nhà tài trợ và phân phối cho bộ phim. Nhạc nền trong bộ phim cũng do chính anh và một người khác cùng thực hiện. Sau đó dự án phim với Julian Lee, Ngô Ngạn Tổ đã đảm nhận vai trò nhà sản xuất và đạo diễn sáng tạo cho chương trình MTV’s Whatever Things!

Cùng năm đó, Ngô Ngạn Tổ còn tham gia diễn xuất trong vở kịch The Happy Prince tại sân khấu của Edward Lam và nhận được đề cử cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Kim Mã lần thứ 40.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Hai năm sau, Ngô Ngạn Tổ lại nhận được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 24. Và 1 năm sau đó anh đã giành được giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim New Police Story.

Cũng vào năm 2005, Ngô Ngạn Tổ và những người bạn của mình đã thành lập nên ban nhạc mang tên Alive. Ban nhạc của anh đã được công viên giải trí Disneyland mời trở thành nhà phát ngôn của họ.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Năm 2006, Ngô Ngạn Tổ trở thành nhà biên kịch và đạo diễn cho bộ phim đầu tay The Heavenly Kings. Bộ phim sau khi ra đời đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ giới truyền thông vì những thông tin sai lệch. Tuy nhiên Ngô Ngạn Tổ vẫn thắng giải đạo diễn mới xuất sắc nhất tại liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 26.

Vào tháng 4 năm 2007, Ngô Ngạn Tổ cùng một vài người bạn đã lập nên trang web RottenTomatoes.com. Đây là nơi để anh cộng tác với các nhà làm phim, nhạc sĩ và các nghệ sĩ khác. Đồng thời nó cũng chính là nơi để anh kết nối và giao lưu với fan của mình.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Ngoài ra anh cũng tiếp tục sự nghiệp làm người mẫu cho các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Seiko, mỹ phần L‘Oréal. Làm nhà đầu tư cho Racks MDB Shanghai và từng tham gia lồng tiếng cho bộ phim Skylanders Academy vào năm 2016.

Hạnh Phúc viên mãn – Chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ

Không chỉ có sự nghiệp, Ngô Ngạn Tổ còn khiến bao người phải ngưỡng mộ về cuộc sống hôn nhân viên mãn bên cạnh cô vợ người mẫu xinh đẹp của mình. Vợ của Ngô Ngạn Tổ tên thật là Lisa Selesner, sinh năm 1975. Là người mang trong mình 4 dòng máu Pháp, Mỹ, Do Thái và Trung Quốc.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Cô sinh ra và lớn lên ở Mỹ, năm 14 tuổi cô bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu và được mời đi diễn ở khắp nơi trên thế giới. Năm 2000 Lisa.S đã đến HongKong để lập nghiệp. Nhờ ngoại hình thu hút cô nhanh chóng xây dựng được tên tuổi.

Năm 2001 là lần đầu tiên Ngô Ngạn Tổ và vợ gặp nhau. Lisa.S chính là người đề nghị được hẹn hò với Ngô Ngạn Tổ. Cô thừa nhận đã trúng tiếng sét ái tình với chồng khi thấy bức ảnh khoả thân của anh trên một trang bìa tạp chí.

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Sau khi gặp nhau một năm cả hai đã chính thức hẹn hò và công khai vào năm 2003. Năm 2010 Ngô Ngạn Tổ và Lisa đã tổ chức lễ cưới tại ngôi nhà gỗ trong rừng tại Nam Phi. Đây cũng chính là nơi bắt đầu tình yêu của hai người. Anh  đã từng chia sẻ rằng:

“Cuộc sống chúng tôi lúc đó rất đơn giản, không có thiết bị hiện đại nào cả và chúng tôi đã nhìn nhau suốt 24 giờ mỗi ngày, điều đó khiến tôi thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết”

ngô ngạn tổ: nam thần của màn ảnh châu á những năm 2000

Sau khi kết hôn cả hai đã có được một cô con gái vô cùng xinh xắn. Anh rút lui khỏi giới giải trí và chuyển sang nước ngoài để sinh sống cùng vợ và con gái. Trên trang cá nhân anh cũng thường xuyên chia sẻ về những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Ngô Ngạn Tổ là cái tên luôn khiến dân tình phải trầm trồ. Người diễn viên đa tài, luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Mặc dù không còn hoạt động trong ngành giải trí nữa, nhưng anh vẫn luôn là một ngôi sao sáng trong lòng người hâm mộ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News