Kiến Trúc

Ngôi nhà cũ 50m2 "lột xác" đẹp lung linh với chi phí tiết kiệm ở Sài Gòn

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa mới trên nền ngôi nhà cũ, tuy nhiên vẫn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Vậy thì bài viết này chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn và tìm ra được câu trả lời cho riêng mình!

Ngôi nhà mẫu cho lối thiết kế sửa chữa trên nền cũ được nhắc đến trong bài viết hôm nay nằm ở quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Do hai kiến trúc sư tài năng Đoàn Bằng Giang và Nguyễn Thị Tố Uyên phối hợp thiết kế. Được biết, ngôi nhà ban đầu có diện tích chỉ bao gồm 50m2, một tầng chính và một tầng lửng. Với mong muốn có được không gian yên tĩnh và xanh mát của chủ nhà, hãy xem hai kiến trúc sư đã làm như thế nào để căn nhà cũ có thể “lột xác”, đẹp nổi bật hơn nhà mới cùng Homedy!

Toàn bộ ngôi nhà nhìn từ ngoài sau khi đã được sửa chữa hoàn chỉnh.

Kiến trúc sư đã giữ toàn bộ những bức tường xung quanh và bắt tay vào cải tạo xây dựng ngôi nhà. Để chi phí tiết kiệm nhất có thể nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu tiện nghi. Họ đã sử dụng phần lớn khung thép để làm đồ nội thất cơ bản. Phần nhỏ còn lại là gỗ ép, giúp mang lại không gian thoáng đãng và sáng hơn. Sử dụng màu chủ đạo là màu trắng.

Tầng 1

Phía bên ngoài dưới tầng 1, sử dụng khung sắt và cửa cổng màu hồng đậm nổi bật. Trồng một số cây leo ngay bên bậu cửa sổ.

Bước vào ngôi nhà, là không gian phòng tiếp khách mở, sở dĩ nói mở theo đúng nghĩa đen  bởi phòng khách hoàn toàn không có cửa. Bộ bàn ghế salong nhỏ, gối màu vàng, bình hoa, hay đơn giản là bức tranh treo tường… đều tạo ấn tượng mạnh, điểm nhấn có ý đồ và không thể thiếu. Ngỡ như chỉ thiếu đi một đồ vật, tổng quan căn phòng sẽ thay đổi ngay.  Sang trọng  mà vô cùng tinh tế.

Phòng tiếp khách nằm liền kề với phòng bếp và bàn ăn trong không gian tầng 1.

Nội thất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, cách sắp xếp hợp lý khoa học tạo cảm giác rộng rãi.

Căn bếp không sử dụng tủ trên cao như thông thường, mà chỉ dùng hai tấm gỗ làm nơi để hộp gia vị. Bộ bàn ăn dài đủ chỗ cho nhiều người ngồi ăn đồng màu. Cùng với chiếc đèn thả trần độc đáo, căn phòng luôn khiến người ta cảm thấy ấm áp và xinh xắn nhất,

Ngay bên phải phòng bếp, là bộ nội thất khung sắt gỗ ép đặc trưng. Được sử dụng một phần với mục đích thẩm mỹ che bớt phần lộ ra của cầu thang.

Tầng 2 

Tầng 2 bao gồm hai phòng ngủ ngăn cách với nhau bằng nhà vệ sinh chung. Nhà vệ sinh có bồn rửa tay bên ngoài và không gian vệ sinh bên trong, cho phép hai người có thể sử dụng cùng lúc. Mỗi phòng ngủ là một lối phong cách riêng biệt, tuy nhiên vẫn thống nhất tổng thể với toàn ngôi nhà.

Sử dụng tông màu xám trắng, có thể đoán được chủ nhân của căn phòng này yêu thích sự lạnh lùng, đơn giản.

Đối lập hẳn với căn phòng bên cạnh. Nhìn đồ vật có thể biết ngay đây là phòng con gái. Mặc dù nội thất không quá nhiều, nhưng vẫn mang lại sự ngọt ngào nhất có thể.

Tầng lửng

Tầng lửng bao gồm một phòng ngủ và một ban công nhỏ xinh xắn. Dễ thấy đây là nơi  mang nhiều đặc trưng nhất trong thiết kế của ngôi nhà.

Phòng ngủ tầng lửng được sắp xếp nội thất theo chiều dọc, có cửa sổ lớn mở ra ban công đầy cây xanh đối diện giường. Bởi vậy đây có thể được coi là căn phòng rộng rãi, đẹp và thoáng đãng nhất ngôi nhà. Sử dụng tông màu trắng và nội thất bằng gỗ là chủ đạo. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn, ở góc nhỏ bên trái có sơn màu đỏ đậm.

Sát cửa sổ, chủ nhân làm một băng gỗ dài. Có thể ngồi ở đây vừa đọc sách vừa ngắm cảnh thiên bình. Cuối căn phòng là nhà vệ sinh nhỏ, lối vào nằm giữa tủ đựng đồ và giá sách.

Nhà vệ sinh được thiết kế theo chiều dọc, song song với căn phòng. Bởi vậy bề ngang khá hẹp.

Phòng tắm được ngăn cách bằng tấm kính hiện đại.

Hướng ra ban công, ở đây chủ nhà dành ra  một không gian nhỏ để đặt bàn thờ và chiếc đàn cũ, có thể làm mục đích giải trí.

Nhìn chung, ngôi nhà có một không gian mở, tinh tế và tiết kiệm theo đúng nghĩa. Tầng một đầy đủ ánh sáng với 4 cửa sổ và tất cả các phòng ngủ đều có ít nhất hai cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên và gió. Tầng lửng thoáng mát với ban công xanh rờn. Nội thất đơn giản hóa, sử dụng các nguyên liệu chủ yếu như khung sắt, gỗ ép, thậm chí trần nhà đóng bằng tấm nan tre độc đáo. Bởi vậy mà khi ở đây, người ta sẽ có cảm giác thanh thản và yên bình nhất!

Ở Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều căn hộ đẹp, phong phú đáp ứng được nhu cầu , bạn có thể tham khảo như: Căn hộ Elite Park Bình Thạnh, khu căn hộ The Hyco4 Tower…

shin-homedy

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News