Phong Thuỷ

Ngôi nhà Sài Gòn - "lọ lem hóa công chúa" sau cải tạo

Ngôi nhà Sài Gòn là tổ ấm người cha xây cho vợ con lúc mới từ Bắc vào Nam lập nghiệp. Sau 20 năm, công trình đã xuống cấp và không còn phù hợp cuộc sống hiện đại. Sau khi được cải tạo vào năm 2018, ngôi nhà hoàn toàn lột xác khiến chính gia chủ cũng không nhận ra.

Hiện trạng ngôi nhà Sài Gòn trước khi được cải tạo

Cô con gái muốn cải tạo lại ngôi nhà thành không gian sống bình yên, thoáng đãng cho bố mẹ. Để ông bà có thu nhập khi về già, chủ nhân sẽ dành một phần nhà cho thuê.

KTS Vương Trung Hữu của H.A Workshop đã thiết kế những khung cửa sổ kính hình tam giác lạ mắt nhằm tạo điểm nhấn hình khối cho ngôi nhà Sài Gòn.

Phần nhà mặt tiền phía trước được dành để cho thuê, gia chủ sinh sống ở mặt sau yên tĩnh.

Lối dẫn vào nhà Sài Gòn ngập tràn sắc xanh thiên nhiên. Kiến trúc sư khéo léo bố trí thêm đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn hút mắt.

Xung quanh khu vực thông tầng là phòng ngủ chính, phòng làm việc, phòng thờ… giúp tăng tính kết nối giữa các thành viên.

Phòng ngủ có thiết kế đơn giản với nội thất gỗ chủ đạo. Tủ gỗ lớn cao sát trần nhà cung cấp không gian lưu trữ thoải mái.

Khu bếp – ăn được thiết kế liên thông, hướng tầm nhìn ra khoảnh vườn xanh mát.

Phòng tắm hiện đại với tông màu xám trắng tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng. Cửa kính dài giúp căn phòng tận dụng được nguồn sáng tự nhiên.

Khi cải tạo ngôi nhà Sài Gòn, kiến trúc sư tận dụng tường bao che, sàn cột cũ, làm một phần sàn nhà mới và đổ lại mái. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News