Khám Phá

Ngôi nhà tre lớn nhất miền Bắc

Công trình được xây dựng từ 70.000 cây tre trên diện tích hơn 15 ha tại bìa rừng Cúc Phương.

Ngôi nhà tre lớn nhất miền Bắc nằm tại bìa rừng Cúc Phương – nơi sở hữu thảm thực vật đa dạng và được bao bọc bởi núi rừng, công trình này là một nhà trong trong quần thể của Vedana Resort.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với sức chứa lên đến 1.350 người với 135 biệt thự, 5 căn condotel và 8 bungalow. Nhà hàng Vedana là điểm nhấn quan trọng của khu nghỉ dưỡng cao cấp Vedana Resort. Không gian được sử dụng để phục vụ cho việc ăn uống cả ngày nhưng nó có thể được chuyển đổi để tổ chức các sự kiện lớn khác.

ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc

Nhà hàng Vedana được bao phủ bởi mái nhà hình tròn 3 tầng lấy cảm hứng từ thiết kế truyền thống, rộng tới 1.050 m².

Bán kính lớn nhất của mái đo được vào khoảng 18m, trong khi chiều cao của cấu trúc là gần 16m, biến nhà hàng Vedana trở thành cấu trúc tre cao nhất của VTN Architects cho đến nay.

Mái nhà được làm từ 36 khung tre nằm trên một tầng duy nhất nhưng tạo ra hiệu ứng trông giống như một cấu trúc nhiều tầng.

Nhà hàng có vị trí đắc địa khi nằm bên cạnh một hồ nước nhân tạo rộng 8,4 ha. Việc tận dụng hồ là điều cần thiết để điều hoà không khí tự nhiên, đặc biệt là với thời tiết nóng ẩm trong mùa hè ở xã Cúc Phương nói riêng và miền Bắc Việt Nam nói chung.

Ngoài ra, hồ nước nhân tạo này là một hồ chứa khổng lồ để lưu trữ nước mưa và nước ngầm từ các ngọn núi. Sau đó, nước sẽ được sử dụng để tưới cho tất cả các loài thực vật trên khu đất rộng 16,4 ha, bao gồm khoảng 15.000 cây xanh – một phần trong kế hoạch dài hạn của khu nghỉ dưỡng.

Nhờ không gian có thiết kế mở, vừa có các không gian trong nhà, vừa có không gian bán ngoài trời và ngoài trời, nhà hàng mang lại các trải nghiệm phong phú cho thực khách.

Người dùng có thể cảm nhận không gian bên trong và bên ngoài cùng lúc, đồng thời được hoà mình với thiên nhiên nhờ cấu trúc tre bên trong và núi rừng, hồ nước bên ngoài.

ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc

Hồ nhân tạo vừa giúp điều hòa nhiệt độ của khu nghỉ dưỡng và nhà hàng, vừa phục vụ việc tưới nước cho cây xanh.

ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc

Nhà hàng được xây dựng từ 70.000 cây tre và hoàn toàn không sử dụng đinh hay chốt nối bằng kim loại mà được liên kết bởi các thanh tre vót nhọn.

ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc

Công trình xanh này được xây dựng trên diện tích hơn 15 ha, vốn là bãi đá lộ đầu của xã vùng cao Cúc Phương. Trước đây, đến cây cỏ cũng không mọc được, người dân bỏ hoang bao đời nay.

ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc
ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc
ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc
ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc
ngôi nhà tre lớn nhất miền bắc

Năm 2021, nhà hàng Vedana vượt qua gần 1.000 tác phẩm dự thi của hơn 500 doanh nghiệp từ các quốc gia khác nhau giành giải thưởng lớn nhất (Grand Prize) tại cuộc thi quốc tế YUANYE Awards lần thứ 11.

Đây là giải thưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành kiến trúc, được thành lập từ năm 2010, do Ban tổ chức giải thưởng YUANYE và Global Design sáng lập.

Khám phá công trình Tứ hợp viện ở Thanh Hóa: kiến trúc cổ vùng Hoa Bắc mang hồn cốt làng quê Việt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News