Giấc Mơ

Ngứa mũi thường xuyên: Điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?

Những biến chuyển của cơ thể có phải là dự đoán cho bạn điều gì hay không? May mắn hay điềm báo xui xẻo? Vậy nếu bạn bị ngứa mũi thì sao? Cùng xem bài viết dưới đây để được giải mã chi tiết nhé!

ngứa mũi thường xuyên: điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?

(Ngứa mũi làm bạn hoài nghi có phải là điềm báo hay không)

Dân gian cho rằng, cơ thể con người luôn dự báo được việc sắp sửa xảy ra thông qua những dấu hiệu đặc biệt. Những dấu hiệu thường thấy chính là: nháy mắt, ù tai, ngứa mũi,… Thực hư chuyện ngứa mũi dự báo điềm gì ra sao?

Trong những trường hợp cơ thể phản ứng lạ khi không có nguyên nhân cụ thể nào có thể được xem như điềm báo. Nếu bạn không tác động lên vùng mũi nhưng có cảm giác ngứa thì đấy có thể là dự báo tâm linh.

ngứa mũi thường xuyên: điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?
(Ngứa mũi thật sự là điềm báo từ cơ thể bạn đấy)

Trong đa số trường hợp, ngứa mũi là điềm báo nhắc nhở bạn phải cẩn trọng hơn ở khoảng thời gian sắp tới, từ công việc, tình duyên cho tới những mối quan hệ khác,..

  • Trước hết việc ngứa mũi dự báo về các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của bạn sẽ có những sự việc không như mong muốn xảy ra. Đôi bên hay vướng vào những việc mang tính dèm pha, danh tiếng cá nhân hoặc gặp phải những bất đồng không tốt. Tuy nhiên mối quan hệ nào cũng phải trải qua thời điểm khó khăn mới có thể phát triển vượt bậc được.
  • Về lĩnh vực sự nghiệp, ngứa mũi là lời khuyên bạn nên bình tĩnh, không hấp tấp đưa ra quyết định thiếu chính xác. Hãy tính toán thật kỹ, thật chi tiết và đề phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Ngoài các trường hợp trên, ngứa mũi cũng có thể là dự báo của cơ thể với thời tiết và môi trường sống xung quanh. Có thể thời khắc giao mùa đang đến gần, bạn nên trang bị những vật dụng cần thiết như áo khoác, mũ nón,… Hoặc có thể bạn là người nhạy cảm với không khí ô nhiễm, khói bụi.

Theo dân gian, trường hợp ngứa mũi cũng được phân tích cụ thể theo thời gian. Ngày xưa, Việt Nam ta sử dụng lịch theo hệ âm lịch, gồm 12 giờ gắn với 12 con giáp, mời các bạn đọc chi tiết:

  • Giờ Tý (Từ 1 đến 3 giờ sáng): Dự báo những việc may mắn đang đến, việc này liên quan rất nhiều tới con đường lương thực, bạn có thể được mời đi ăn một món khoái khẩu nào đó thì sao?
  • Giờ Sửu (Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng): Có những lời rủ rê, mời mọc bạn tham gia một dự án nghe có vẻ thuận lợi và hay ho đấy. Nhưng đừng vội vàng gật đầu ngay nhé. Có thể dự án này không hề mang lại cho bạn niềm vui hay may mắn nào, mà ngược lại còn gây ra rất nhiều phiền phức cho mọi người xung quanh.
  • Giờ Dần (3 giờ đến 5 giờ): Bạn muốn hẹn hò? Bạn cần một tình yêu trong cuộc sống? Xin chúc mừng bạn, điều ước này sắp thành hiện thực rồi đấy. Bạn sẽ sớm nhận được lời mời đi chơi cùng người ấy, nhanh nhanh chuẩn bị nào.
  • Giờ Mão (Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng): Một món quà thật đáng yêu được gửi ẩn danh cho bạn đấy nhé. Ngại gì mà không hồi đáp lại.
  • Giờ Thìn (Từ 7 đến 9 giờ sáng): Bạn đang rất rất đói bụng, lại thèm ăn món gì ngon ngon? Đừng lo, ngứa mũi trong lúc này dự báo bạn sắp có lộc ăn rồi này.

ngứa mũi thường xuyên: điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?
(Dự báo chi tiết việc ngứa mũi theo khung giờ)

  • Giờ Tỵ (9 đến 11 giờ sáng): Chúc mừng bạn nhé, ngứa mũi trong khoảng thời gian này chứng tỏ sắp có quý nhân ghé thăm bạn, đó có thể là bạn bè hoặc bà con từ phương xa. Người này sẽ giúp đỡ và che chở bạn rất nhiều trong thời gian sắp đến.
  • Giờ Ngọ (Từ 11 giờ đến 13 giờ): Những dấu chỉ về sự tương phùng đang đến rất rõ ràng rồi đây. Một cuộc tái ngộ với bà con thân thuộc sẽ mang đến những nguồn năng lượng tích cực về mặt tài lộc đấy.
  • Giờ Mùi (Từ 13 giờ đến 15 giờ): Khoảng thời gian này thực sự thích hợp cho những bạn còn đang khó khăn về tài chính tìm kiếm vận may. Một khoảng tiền tài nhỏ sẽ đến với bạn trong hôm nay.
  • Giờ Thân (Từ 15 đến 17 giờ): Giờ của các chú Khỉ có thể náo động bạn trong vài khoảnh khắc tương lai, nhất là về mặt tiền bạc, công việc. Bạn cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề nhé.
  • Giờ Dậu (17 giờ đến 19 giờ): Một cuộc trao đổi thuận lợi cho cả đôi bên sẽ xảy ra đem lại những tích cực trong tiền tài và tình cảm.
  • Giờ Tuất (Từ 19 đến 21 giờ): Những dấu hiệu tích cực về tình cảm đang đến cho các bạn còn đang độc thân. Vào khoảng vài ngày tới bạn sẽ nhận được lời bày tỏ tình cảm không biết chừng.
  • Giờ Hợi (Từ 21 đến 23 giờ): Tuy là giờ các chú heo mang ý nghĩa sung túc, nhưng bạn hãy cẩn thận về chuyện tiền nong trong lúc này. Những rắc rối nhỏ sẽ xảy ra nhưng cũng dễ giải quyết mà thôi.

Do nguyên nhân bệnh lý

Một số bệnh lý hô hấp có dấu hiệu ngứa mũi được biết đến như sau: bệnh cảm cúm, bệnh dị ứng, viêm xoang và viêm xoang mãn tính, đau nửa đầu, mũi bị khô do môi trường hay cơ thể thiếu nước, khối u trong mũi,…

Các bệnh lý này đều có dấu hiệu ngứa mũi, khó chịu xoang mũi, mũi có mùi lạ, hoặc chảy nước mũi quá nhiều. Hãy đến khám tầm soát nếu bạn có những dấu hiệu trên nhé.

ngứa mũi thường xuyên: điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?

(Những bệnh lý về mũi có thể mang dấu hiệu ngứa mũi đấy nhé)

Do các nguyên nhân tự nhiên khác

Có thể bạn vô tình bị côn trùng bay vào mũi, chúng mắc kẹt, gây tác động lên vành mũi trong làm bạn khó chịu, ngứa ngáy.

Những dấu hiệu bất thường của thời tiết cũng dễ làm mũi nhạy cảm hơn lúc bình thường. Rất nhiều người cho biết họ cảm thấy dễ ngứa mũi khi thời tiết chuyển lạnh hoặc nóng đột ngột, một số khác dễ ngứa mũi khi trời sắp mưa.

Dù nguyên nhân có là gì, các bác sĩ khuyên rằng bạn đừng nên tác động lực mạnh lên mũi vào lúc này, hạn chế xì mũi, hay chùi mũi nhiều lần. Vì các hành động trên có thể vô tình làm mũi nhạy cảm hơn.

ngứa mũi thường xuyên: điềm báo may mắn hay xuất hiện bệnh lý?

(Dù chỉ tạm thời, ngứa mũi vẫn được liệt vào hành động linh cảm của cơ thể chúng ta)

Những ý nghĩa tâm linh một phần dẫn dắt chúng ta trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nếu những điềm báo tâm linh dự báo những việc không như ý muốn thì chớ nên lo lắng, buồn rầu. Đây là lúc bạn có thể tạm ngưng việc quá chú trọng bản thân và bắt đầu quan tâm thêm gia đình, bạn bè và những người xung quanh đấy!

Những thông tin trên đều mang tính tham khảo, trong cuộc sống để đạt được thành công như ý, bạn hãy luôn cố gắng trau dồi hoàn thiện bản thân từng ngày nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News