Phong Thuỷ

“Người hai má không có thịt, tuyệt đối đừng qua lại”, ai cũng nên nhớ

Theo các cụ có 1 kiểu người nên tránh xa, đó là người mà hai bên má không có thịt, má hõm sâu.

Người hai má không có thịt, tuyệt đối đừng qua lại

Có thể thấy từ nghĩa đen câu này nói với chúng ta rằng, nếu bạn gặp một người có hai má và hõm không có thịt, tốt nhất không nên chơi và tiếp xúc với họ, bởi vì loại người này có thể không phù hợp để kết bạn. Vậy tại sao người xưa lại nói vậy?

Trong ấn tượng của mọi người, “hai má không thịt thì không thể kết bạn” giống câu nói phiến diện hơn, nhưng người xưa có nhiều câu nói mà người ta không thể đánh giá bằng vẻ bề ngoài.

Nó rất đơn giản. Tôi tin rằng mọi người đã xem nhiều phim truyền hình, và nhận thấy đây là khuôn mặt đại diện cho nhân vật phản diện. Người không có thịt trên má thường giống như là một tên trộm. Điều này cũng dựa trên kinh nghiệm.

“người hai má không có thịt, tuyệt đối đừng qua lại”, ai cũng nên nhớ

Việc thiếu thịt ở hai má cũng là một khuôn mặt xấu trong sinh lý học. Việc không có thịt ở hai má cho thấy người đó có điều kiện sống kém và không đủ dinh dưỡng, vì vậy những người ở trạng thái này có thể thích tham lam và rẻ tiền.

Nếu bạn phải đối mặt với lợi ích, anh ta có thể không tử tế, vì sở thích phản bội bạn bè, đó là lý do tại sao nói không phù hợp để làm bạn.

Trong nghiên cứu của nhiều học giả vĩ đại cũng đề cập rằng: Những người có ngoại hình như vậy nói chung là cay đắng và khắc nghiệt, khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

Vào thời cổ đại, năng suất kém và điều kiện sống của người dân không được tốt lắm. Những người béo tốt thường được coi là may mắn “béo và phước”.

Mặc dù béo là một phước lành, nhưng nếu quá béo cũng là không tốt, vì vậy sau này mới có câu tiếp theo, sau câu “hai má không có thịt” là câu mặt ngang cũng được coi là tướng xấu.

Ngoài ra, có một số người bạn cũng nên tránh thật xa

Người không trung thực: Điều quan trọng nhất để kết bạn là phải đối xử chân thành với nhau. Trung thực là gốc rễ của nhân cách con người. Vì thế, người không thành thật, gian dối không nên kết giao.

Người coi bạn như “chiếc lốp dự phòng”: Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Kết giao với những người này sớm muộn cũng sẽ bị bán đứng, bởi trong thế giới của họ, bạn bè chỉ là “chiếc lốp dự phòng” khi cần thiết.

Những người chỉ hứa suông: Lời hứa được thực hiện giống như danh dự của mỗi người. Một người luôn thất hứa dễ dàng và nhiều lần thất hứa thì không đáng để ai tin tưởng.

Người sống hai mặt: Kiểu người này trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao chứ chưa nói đến tin cậy.

Nịnh bợ kẻ mạnh và chà đạp kẻ yếu: Những người luôn giỏi nịnh bợ kẻ mạnh và chà đạp ức hiếp những người yếu thế là dạng người không đáng tin cậy nhất.

Những người không ổn định về cảm xúc: Sự ổn định về cảm xúc không đơn thuần chỉ là cảm xúc cá nhân mà còn thể hiện khả năng đáng tin cậy hay không. Những người không ổn định về cảm xúc thường có tâm lý thất thường, giống như “quả bom hẹn giờ”, sẵn sàng nổ tung bất cứ lúc nào.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News