Kiến Thức

Người mệnh Thổ hợp với màu gì? Kỵ màu gì?

Trong phong thủy, mỗi một mệnh trong ngũ hành đều có những màu sắc tương hợp riêng với mình. Những màu sắc này có thể đem tới nhiều may mắn và thành công cho người dùng. Vậy bạn có biết mệnh Thổ hợp với màu gì không? Hãy cùng Vua Nệm giải đáp những vấn đề này qua bài viết sau nào.

1. Mệnh Thổ là gì? Đặc trưng của người mệnh Thổ

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Người sinh Bính Thìn thuộc mệnh Thổ

Trong năm bản mệnh thuộc phong thủy, Thổ là biểu tượng cho cội nguồn của sự sống, là đất đai nuôi dưỡng cây cối, đem tới sự an lành cho mọi sinh vật. Bên cạnh việc đại diện cho sự sống, mệnh Thổ còn đại diện cho sự công bằng, thông thái và ý chí vươn lên, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn.

Có lẽ vì thế mà sự chăm chỉ, cần cù và lý trí được xem là một trong những đặc trưng nổi bật ở người mệnh Thổ. Những người này còn được biết đến với một tấm lòng ngập tràn yêu thương và luôn ôn hòa với mọi người.

2. Người mệnh Thổ sinh những năm nào? 

Cũng như các mệnh khác trong thuyết ngũ hành, mệnh Thổ gồm có năm loại tương ứng với các năm sinh:

  • Thành Đầu Thổ (Đất trên thành) bao gồm Mậu Dần (1938 -1998) và Kỷ Mão (1939-1999)
  • Ốc Thượng Thổ (Đất trên nóc nhà) bao gồm Bính Tuất (1946 – 2006) và Đinh Hợi (1947 – 2007)
  • Bích Thượng Thổ (Đất trên vách) bao gồm Canh Tý (1960 – 2020) và Tân Sửu (1961 – 2021)
  • Đại Dịch Thổ (Đất trong một khu đất lớn) bao gồm Mậu Thân (1968 – 2028) và Kỷ Dậu (1969 – 2029)
  • Sa Trung Thổ (Đất lẫn trong cát) bao gồm Bính Thìn (1976 – 2036) và Đinh Tỵ (1977 – 2037)
  • Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường) bao gồm Canh Ngọ (1930 – 1990) và Tân Mùi (1931 – 1991)

3. Đặc điểm và tính cách của người mệnh Thổ

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Những người mệnh Thổ thường có tính cách trầm lắng, bình tĩnh

Do thuộc nguyên tố đất, những người mệnh Thổ thường có tính cách trầm lắng, bình tĩnh, có khả năng tổ chức cao và yêu thích sự ổn định. Họ luôn cố gắng giữ vững lời hứa với mọi người xung quanh và được yêu quý vì sự bao dung, đáng tin cậy.

Người mệnh Thổ thường là người kỷ luật, có tính trách nhiệm và tự giác cao. Đôi lúc, họ cũng rất thực tế nên dễ dẫn đến việc thiếu trí tưởng tượng và không đủ táo bạo để bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Bên cạnh đó, chính vì sự thích ổn định và tính tổ chức cao, những người mệnh Thổ cũng thường bị xem là bảo thủ và nhàm chán. Họ không thích hoạt động nhiều hay theo đuổi những mục tiêu lớn lao và dễ bị trì trệ.

4. Màu sắc phong thủy mệnh Thổ? Mệnh Thổ hợp với màu gì?

4.1. Mệnh Thổ hợp màu gì?

Màu sắc phong thủy cũng được tính dựa trên sự tương sinh, tương khắc giữa các bản mệnh trong ngũ hành với nhau. Mệnh Thổ vốn tương sinh với chính bản mệnh của mình và mệnh Hỏa nên cũng hợp với màu sắc của những bản mệnh này. Một trong những màu sắc tương hợp tiêu biểu với người mệnh Thổ là:

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Màu sắc phong thủy cũng được tính dựa trên sự tương sinh, tương khắc giữa các bản mệnh

4.1.1. Màu vàng nâu

Đây là gam màu sắc gắn liền với mặt đất và đại diện tiêu biểu cho mệnh Thổ. Màu vàng nâu không nổi bật như những gam màu khác nhưng có thể giúp người nhìn cảm thấy bình yên và thoải mái sau một thời gian sử dụng.

4.1.2. Màu đỏ

Tượng trưng cho mệnh Hỏa và cũng là biểu tượng cho ngọn lửa đầy nhiệt huyết, màu đỏ có thể đem lại cho người mệnh Thổ nhiều năng lượng và sức mạnh. Bên cạnh đó, đây cũng là một gam màu quyến rũ và sang trọng, hay được sử dụng nhiều trong cuộc sống

4.1.3. Màu cam

Cũng như màu đỏ, màu cam có thể đem lại nhiều sự may mắn và năng lượng cho người mệnh Thổ. Màu sắc này cũng tăng khả năng sáng tạo và giúp tâm trạng người mệnh Thổ trở nên vui tươi, năng động hơn.

4.1.4. Màu tím

Đây là một màu sắc nhiều ý nghĩa. Màu tím tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền uy và cả sự thủy chung của tình yêu. Vì thế, bên cạnh việc gia tăng năng lượng cho gia chủ, người mệnh Thổ còn có thể dùng màu tím để trang trí nhà cửa hoặc biểu lộ tình cảm, cá tính của mình

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Màu tím tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền uy và cả sự thủy chung của tình yêu.

4.2. Màu kỵ với mệnh Thổ

Trái với màu sắc tương sinh, màu sắc tương khắc có thể đem lại nhiều điều không may, thất thoát tiền bạc cho người mệnh Thổ. Vì vậy, nếu muốn chọn một đồ vật sử dụng dài lâu thì nên né những gam màu sắc tương khắc sau:

4.2.1. Xanh lục đậm, xanh da trời

Đây là những gam màu thuộc mệnh Thủy vốn tương khắc với mệnh Mộc. Vì vậy, người mệnh Mộc nên tránh dùng màu xanh lục đậm, xanh da trời để tránh gặp những chuyện không may trong cuộc sống và sự nghiệp.

4.2.2. Mệnh Thổ hợp với màu gì? Xanh lá cây

Chúng ta đều biết cây cối sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất để phát triển lớn mạnh. Thế nên, Mộc cũng hấp thụ năng lượng từ Thổ khiến Thổ suy yếu. Những người mệnh Thổ cần tránh dùng màu xanh lá cây để không bị cản trở tài lộc hay tình duyên, sức khỏe suy yếu.

4.3. Màu sắc đá của người mệnh Thổ

Nếu bạn muốn gia tăng thêm sự may mắn, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống và công việc thì bạn cũng có thể chọn mua những viên đá phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình. Người mệnh Thổ có thể chọn mua đá màu vàng, vàng nâu như hổ phách, thạch anh tóc vàng,…Các loại đá này có thể bổ trợ tính Thổ, tăng sự tự tin, khả năng lãnh đạo và thúc đẩy tài vận cho gia chủ.

Những loại đá màu tím, hồng, đỏ như ruby, thạch anh hồng,…mang màu sắc mệnh Hỏa có thể giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng và giữ tâm trạng bình thản. Nếu công việc hay cuộc sống của người mệnh Thổ có nhiều vấn đề khó khăn gây stress thì có thể mang theo những loại đá này bên người để xóa tan áp lực.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Bạn có thể chọn mua những viên đá phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình

Người mệnh Thổ nên tránh tuyệt đối những viên đá thuộc mệnh Mộc có màu xanh lá cây như cẩm thạch, Serpentine,.. để không bị suy hao tài lực, thất thoát tiền bạc và sức khỏe suy yếu.

4.4. Mệnh Thổ hợp với màu gì trong nội thất nhà ở? 

Theo phong thủy, người mệnh Thổ nên dùng màu vàng, vàng nâu để làm màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Những gam màu này vừa bổ sung tính Thổ cho gia chủ vừa đem lại sự yên bình mà không mất đi nét tinh tế, sang trọng.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Trang hoàng ngôi nhà của mình bằng những món đồ có màu sắc tương sinh như màu đỏ, cam, tím

Ngoài ra, để mang đến sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như sự nghiệp, người mệnh Thổ hãy trang hoàng ngôi nhà của mình bằng những món đồ có màu sắc tương sinh như màu đỏ, cam, tím. Đây là những gam màu thuộc mệnh Hỏa đem tới nhiều năng lượng và may mắn cho gia chủ.

Những gam màu thuộc mệnh Kim như xám, hay trắng có thể dùng để sơn tường nhằm cân bằng sức nóng cho ngôi nhà của bạn khi dùng nhiều các món đồ có màu mệnh Hỏa. Tuy nhiên, không nên dùng các màu mệnh Kim quá nhiều.

Ngoài ra, do thuộc mệnh Thổ nên gia chủ có thể sử dụng các món đồ gia tăng tính Thổ như gốm và sứ. Các bộ bàn ghế bằng gỗ mang màu vàng nâu cũng là những món đồ tuyệt vời trong việc trang trí nhà cửa và đem lại sự may mắn cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên tránh các vật dụng có màu xanh lá vì sẽ dễ đem lại cảm giác mệt mỏi uể oải và những điều không may mắn cho gia chủ

4.5. Mệnh Thổ hợp với màu gì khi chọn đồng hồ đeo tay?

Đầu tiên, nữ mệnh Thổ hợp với màu gì khi chọn đồng hồ đeo tay? Theo đó, bạn có thể chọn đồng hồ có màu sắc đỏ, hồng hoặc tím được thiết kế với dây da có mặt vuông, hoặc tròn để phù hợp với yếu tố thẩm mỹ, phong thủy, góp phần mang đến sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Trong khi đó, nam mệnh Thổ nên chọn đồng hồ sắc vàng hay nâu, đặc biệt kết hợp dây da và mặt đồng hồ vuông sẽ thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ cũng như tạo được cá tính, riêng biệt trong phong cách.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Đồng hồ màu hồng rất hợp với nữ mệnh Thổ

4.6. Mệnh Thổ hợp với màu gì khi chọn trang sức? 

Đối với nữ mệnh Thổ, các bạn nên chọn cho mình mẫu vòng tay làm từ chất liệu như đá thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, thạch anh đỏ, thạch anh hồng có kích thước từ 6 đến 10mm để đảm bảo sự độc đáo cho chiếc vòng.

Vậy nam mệnh thổ nên chọn màu trang sức nào? Chất liệu phù hợp với nam mệnh Thổ là đá mặt hổ hay thạch anh tóc vàng với kích thước hạt từ 9 đến 16mm và kết hợp thêm các phụ kiện như hình Phật Tổ, hay Phật Di Lặc giúp tạo điểm nhấn và tăng sự nam tính.

4.7. Mệnh Thổ nên chọn xe màu gì? 

Mệnh Thổ hợp với màu gì? Nên chọn xe màu gì?

Mệnh Thổ là mệnh rất dễ chọn màu xe bởi màu sắc rất đa dạng. Theo đó, bạn có thể chọn cho mình xe màu đỏ, hồng, vàng, cam, nâu, hay trắng, ghi là màu rất phổ biến.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý màu xe mà mệnh Thổ kỵ là đen, màu xanh lá cây, xanh nước biển để giữ được vận may, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Người mệnh Thổ rất hợp với xe màu vàng

4.8. Mệnh Thổ hợp với màu gì khi chọn ví, túi xách 

Cũng như phương tiện đi lại là xe, người mệnh Thổ sẽ có nhiều sự lựa chọn cho màu ví, túi xách của mình, đó là:

  • Đỏ, tím, hồng, cam: Đây là những màu thuộc hành Hỏa, thể hiện sự may mắn, nhiệt huyết, sức mạnh, cá tính và sự quyền lực của chủ nhân nên rất tốt cho người mệnh Thổ.
  • Vàng, nâu đất: Đây là màu mang đến sự hạnh phúc, tượng tửng cho tiền tài, quyền lực, góp phần mang đến nguồn năng lượng dồi dào, sự thoải mái, và cảm giác bình yên.
  • Trắng, bạc. xám: Là những màu thuộc hành Kim nên giúp bạn có sự ổn định về mặt tài chính, tiền bạc.

4.9. Lựa chọn chăn ga gối nệm cho người mệnh Thổ

4.9.1. Bộ ga chun Amando Lily cho người mệnh Thổ

Bộ ga chun Amando LiLy màu hồng sẽ mang đến sự thanh nhã, quý phái nhưng vẫn không kém phần tươi tắn, trẻ trung cho phòng ngủ của bạn bạn. Đặc biệt, sản phẩm được làm từ chất liệu 100% sợi microfiber cao cấp, đảm bảo sự kháng khuẩn, thoáng khí để bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Bộ ga chun Amando Lily

4.9.2. Bộ ga chun Amando Farren màu tím mộng mơ

Sở hữu họ tiết cùng màu sắc độc đáo, bộ ga chun Amando Farren sẽ biến hóa không gian phòng ngủ của bạn trở nên hài hòa và đặc sắc hơn. Sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, còn điều gì tuyệt vời hơn việc được thản mình trên bộ chăn ga êm ái và dễ chịu?

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Bộ ga chun Amando Farren

4.9.3. Ga chun AMD Dream màu vàng cho người mệnh Thổ

Sở hữu toàn bộ ưu điểm vượt trội của chất liệu 100% cotton cao cấp, bộ ga chun Amando Dream thông thoáng và dịu mát, thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn an giấc say nồng. Qua đó ngăn chặn môi trường cho vi khuẩn phát triển, thân thiện với mọi làn da.

người mệnh thổ hợp với màu gì? kỵ màu gì?

Bộ ga chun Amando Dream họa tiết

5. Những lưu ý khi chọn màu sắc phù hợp với mênh Thổ theo nguyên lý ngũ hành 

Màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh chính là màu sắc phù hợp với sở thích, tính cách của người đó. Từ đó mang đến sự tài lộc, may mắn, thuận lợi trong công việc và hướng đến sự cân bằng âm dương.

  • Về nguyên lý tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
  • Về nguyên lý tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Do đó, trong luật ngũ hành có một số khái niệm màu sắc sau:

  • Màu tương sinh: màu hợp với bản mệnh và nên được ưu tiên lựa chọn.
  • Màu tương hợp: Màu hợp với bản mệnh nhưng được xếp sau màu tương sinh.
  • Màu tương khắc: Màu kỵ với bản mệnh, bạn nên tránh sử dụng những màu sắc này.
  • Màu chế khắc: Màu xấu với bản mệnh, được xếp sau màu tương khắc và bạn không nên sử dụng.

Với bài viết này của Vua Nệm, hy vọng bạn có thể biết được mệnh Thổ hợp với màu gì, để từ đó mang tới nhiều sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Đồng thời cũng tránh được những gam màu tương khắc, đảm bảo tài lộc của bản thân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News