Phong Thuỷ

Người mệnh Thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Phong thủy xe hơi từ lâu đã được những người sử dụng ô tô đặc biệt quan tâm. Xét về nhiều khía cạnh, phong thủy không chỉ là yếu tố liên quan đến tâm linh như nhiều người vẫn nghĩ, nó còn là phương pháp nghiên cứu về sự vận động, dịch chuyển của các nguồn năng lượng tồn tại trong cuộc sống như nước, gió, không khí hay địa lý. Và sự dịch chuyển không ngừng của những năng lượng này ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của con người.

Theo đó, thế giới quan mà chúng ta đang sinh sống chuyển động theo thuyết tương sinh – tương khắc của ngũ hành là Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim. Trong đó, ngũ hành tương sinh theo dịch lý tuần hoàn là Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Ngũ hành tương khắc theo dịch lý Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Thuyết ngũ hành Thủy Mộc Hỏa Thổ Kim

Dựa trên thuyết tương sinh – tương khắc của ngũ hành mà ứng vào bổn mạng của từng người. 5 thành tố ngũ hành cũng tương ứng với màu sắc riêng theo phong thủy. Đó là Thủy (xanh nước biển, tím, đen), Mộc (xanh lá cây), Hỏa (đỏ, hồng, da cam), Thổ (nâu, vàng đậm), Kim (bạc, trắng, xám, ghi). Theo dịch lý ngũ hành, việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Đây cũng chính là lý do khi mua một tài sản có giá trị như chiếc xe ô tô, nhiều người lại chú trọng đến màu xe hợp mệnh. Bởi xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển, nó còn là người bạn đồng hành và ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn tính mạng của chủ xe.

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Việc mua được màu xe hợp mệnh theo phong thủy sẽ giúp chủ nhân tạo ra được nguồn năng lượng tốt, từ đó giúp chủ xe luôn bình an, khỏe khoắn, tinh thần vui vẻ và hay gặp may mắn. Trong khi đó nếu mua phải màu xe khắc mệnh cũng tương tự như việc tồn tại nguồn năng lượng xấu xung quanh khiến cho chủ xe luôn cảm thấy mệt mỏi, bất an, khi lái xe thường gặp chuyện bực dọc hay va chạm không đáng có, trong cuộc sống làm chuyện gì cũng gặp trục trặc…

Người mệnh Thủy sinh năm bao nhiêu?

Người mạng Thủy tùy vào năm sinh mà tương ứng với từng cung mệnh. Theo đó, trong hành Thủy bao gồm có 6 hành nhỏ tượng trưng cho 6 dạng khác nhau của nước:

Mệnh Thủy      Năm sinh
Giang Hà Thủy (sông cái) 1936/1937/1996/1997
Tuyền Trung Thủy (nước suối) 1944/1945/2004/2005
Trường Lưu Thủy (sông dài) 1952/1953/2012/2013
Thiên Hà Thủy (nước trên trời) 1966/1967/2026/2027
Đại Khuê Thủy (nước trong khe) 1974/1975/2034/2035
Đại Hải Thủy (nước biển) 1982/1983/2042/2043

Mệnh Thủy hợp màu xe gì?

Dựa trên thuyết ngũ hành, hành Thủy chính là cội nguồn của sự sinh sôi, là sự khởi đầu cho vòng tròn dịch chuyển khép kín của toàn bộ giới sinh quan. Nước (Thủy) tạo ra cây cối (Mộc), cây cháy tạo ra lửa (Hỏa), lửa thành tro tạo ra đất (Thổ), đất có kim loại (Kim), kim loại nung chảy lại tạo thành nước (Thủy).

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Mệnh Thủy hợp màu xe trắng, ghi, xám, xanh nước biển, đen 

Chính vì vậy nếu xét về yếu tố tương sinh (Kim sinh Thủy), người mệnh Thủy hợp màu xe trắng, xám, bạc, ghi (Kim). Ngoài ra, mạng Thủy hợp xe màu xanh nước biển và đen. Đây cũng là 2 màu xe mang lại cát lợi cho người mệnh Thủy.

Mạng Thủy khắc xe màu gì?

Theo quy luật tương khắc của ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Chính vì thế những màu sắc tương ứng với hành Thổ và hành Hỏa sẽ khắc với người mệnh Thủy. Cụ thể, mạng Thủy kỵ nhất xe ô tô có màu vàng đậm, nâu (Thổ), tiếp đó là màu đỏ, cam, hồng (Hỏa).

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Bảng màu tương ứng với thuyết tương sinh – tương khắc của ngũ hành

Theo các chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm về ô tô của Oto.com.vn, quy luật tương sinh – tương khắc ngũ hành chỉ ra, trong hành Thủy có Thiên Hà Thủy (nước trên trời) và Đại Hải Thủy (nước biển) lại không kỵ Thổ (đất). Chính vì thế những người mạng Thủy thuộc 2 nhánh kể trên nếu quá thích màu vàng đậm hay nâu vẫn có thể sử dụng được 2 màu này mà không quá lo sợ phạm phong thủy.

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh với người mạng Thủy

Theo thuyết ngũ hành, bất kỳ sự xung khắc nào cũng đều có thành tố trung gian ở giữa có thể hóa giải. Tương ứng trong trường hợp, người mệnh Thủy đang sở hữu chiếc xe ô tô có màu khắc mệnh là vàng đậm hoặc nâu (Thổ) thì chủ xe có thể sơn lại vỏ xe có màu trắng, xám, bạc tương ứng hành Kim. Hoặc người mệnh Thủy đang lái xe hơi màu đỏ, hồng, cam của hành Hỏa, có thể sơn lại và chọn màu xanh lá cây của hành Mộc.

Đồ vật trang trí trên xe ô tô hợp với người mệnh Thủy

Nếu không có điều kiện sơn lại màu xe ô tô, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn có thể sử dụng những đồ vật phong thủy để trang trí cho chiếc xế yêu. Dựa theo thuyết tương sinh – tương khắc ngũ hành, người mệnh Thủy nên chọn các đồ vật có màu xanh nước biển, đen, ánh kim, bạc, trắng, hạn chế các màu như nâu đất, vàng sậm. Chủ xe thuộc mạng Thủy có thể trang trí cho xe những vật dụng hợp phong thủy như tì hưu hình sư tử, rồng, cóc, tượng thần tài hoặc viên đá thạch anh, pha lê có màu xanh, trắng.

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Đá pha lê, thạch anh màu xanh cũng tốt cho phong thủy xe hơi của người mệnh Thủy

Ngoài ra, chủ xe cũng nên nhớ luôn dọn dẹp, vệ sinh xe hơi sạch sẽ để tạo ra không gian trong lành, tái tạo nguồn năng lượng tích cực. Và mặc dù đã chọn được màu xe hợp người mệnh Thủy, hay có sự xuất hiện của các đồ vật hợp phong thủy trên xe thì bạn vẫn phải luôn nghiêm túc, tỉnh táo khi điều khiển phương tiện. Bởi vì chính bạn mới là người trực tiếp quyết định đến sự an toàn của bản thân khi lái xe trên đường!

Người mệnh Thủy hợp biển số xe nào?

người mệnh thủy hợp mua xe ô tô màu gì?

Theo phong thủy, các con số tương ứng với ngũ hành là:

  • Hành Mộc: Số 1, 2
  • Hành Hỏa: Số 3, 4
  • Hành Thổ: Số 5, 6
  • Hành Kim: Số 7, 8
  • Hành Thủy: Số 9, 0

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News