Cây Cảnh

Nhà có hộp sữa uống hết hãy tận dụng trồng giá, sau 4 ngày có ngay giá sạch để ăn

Trồng giá đỗ không hề khó, bạn có thể tận dụng ngay những vật dụng trong nhà để trồng, chẳng hạn như vỏ hộp sữa uống hết.

Giá đỗ là một loại rau mầm được nhiều gia đình ưa thích vì nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như giá đỗ xào, nấu canh, hay ăn kèm với bún, phở,… Ngoài ra, trong giá đỗ còn chứa rất nhiều vitamin, protein, chất khoáng và đặc biệt có nhiều vitamin E, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù nhiều chất dinh dưỡng nhưng các bà nội trợ cũng e ngại ăn phải giá đỗ bị ngâm chất kích thích và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn cách tự trồng giá đỗ ngay tại nhà để đảm bảo an toàn.

Trồng giá đỗ không hề khó, bạn có thể tận dụng ngay những vật dụng trong nhà để trồng, chẳng hạn như vỏ hộp sữa uống hết. Dưới đây là cách trồng giá đỗ bằng vỏ hộp sữa:

Chuẩn bị:

– Đậu xanh: 100g (có thể thay bằng đậu đen, hoặc đậu đỏ)

– Vỏ hộp sữa giấy loại 1 lít: 1 cái

– Kéo

Cách làm giá đỗ với vỏ hộp sữa

Bước 1: Rửa sạch hộp sữa và dùng kéo cắt 4 góc trên hộp sữa. Lưu ý phải rửa hộp sữa thật sạch, bạn có thể cho thêm nước ấm vào để rửa, bởi nếu còn dính một chút sữa thì mẻ giá của bạn sẽ bị hỏng.

Bước 2: Lấy đậu xanh rửa thật sạch với nước, nhặt bỏ những hạt bị hư hỏng, hạt lép. Hãy nhặt thật kỹ vì nếu trong mẻ giá của bạn có một hạt bị hỏng thôi cũng đủ khiến cả mẻ bị hỏng theo.

nhà có hộp sữa uống hết hãy tận dụng trồng giá, sau 4 ngày có ngay giá sạch để ăn

Bước 3: Ngâm đậu xanh trong nước khoảng 3 tiếng rồi chắt bỏ nước. Tốt hơn hết, bạn nên ngâm đậu xanh trong nước được pha với tỷ lệ 2 sôi : 3 lạnh, giá sẽ nảy mầm nhanh hơn.

Bước 4: Cho đậu đã ngâm vào hộp sữa, chỉ nên cho 2/3 hộp, tránh quá đầy để giá đỗ có chỗ phát triển. Vặn nắp lại và đặt hộp đậu ở nơi tối, tránh ánh sáng mặt trời để giá lớn nhanh và không bị đổi màu, không bị đắng.

nhà có hộp sữa uống hết hãy tận dụng trồng giá, sau 4 ngày có ngay giá sạch để ăn

Bước 5: Mỗi ngày bạn hãy đổ nước vào ngập hộp, để yên 10 phút cho hạt ngậm nước rồi dóc ngược hộp để chắt bỏ nước, nếu còn một tí nước cũng sẽ dễ khiến giá bị thối. Thực hiện thao tác này 2 – 3 lần/ngày.

Sau 4 ngày, hộp đậu sẽ căng phồng lên. Lúc này bạn có thể cắt hộp ra để thu hoạch giá. Trước khi dùng, bạn nên rửa sạch cũng như đãi bỏ lớp vỏ đậu nhé.

nhà có hộp sữa uống hết hãy tận dụng trồng giá, sau 4 ngày có ngay giá sạch để ăn

Trên đây chỉ là một trong những cách trồng giá đỗ tại nhà. Thật đơn giản đúng không? Chỉ cần vài thao tác đơn giản là chỉ sau 4 ngày bạn đã có ngay giá sạch để ăn, vậy nếu có sẵn vỏ hộp sữa và đậu xanh ở nhà thì bạn hãy thử ngay nhé. Nếu không có vỏ hộp sữa, bạn có thể thay thế bằng chai nhựa và thực hiện theo các bước tương tự.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News