Kiêng Kỵ

Nhà có tang có nên mua đất không? Kiêng Kỵ cần phải biết

Nhà có tang có nên mua đất không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người. Để giúp bạn có thể trả lời được vấn đề này, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ phân tích ở nội dung bài dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Nhà có tang có mua đất được không?

Để trả lời câu hỏi này sẽ tùy thuộc vào tín ngưỡng, tâm linh cũng như quan niệm của mỗi người.

Thời gian chịu tang ở mỗi địa phương, vùng miền đều có sự chênh lệch nhất định. Người nhanh, người lâu dựa vào mối quan hệ với người đã khuất. Vì thế, không thể đưa ra con số cụ thể để giới hạn cho các giao dịch nhà đất.

Cùng với đó, cách nghĩ của mỗi người khác nhau. Có người cho rằng thời gian này nên kiêng tuyệt đối. Bởi nếu mua nhà, mua đất sẽ gặp nhiều bất trắc, mua bán khó khăn, không thuận lợi.

nhà có tang có nên mua đất không? kiêng kỵ cần phải biết

Nhà có tang có nên mua đất không đang là nội dung được tìm hiểu khá nhiều

Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm khác cho rằng, mua nhà đất quan trọng nhất chính là thời điểm và mặt bằng giá. Nếu cứ đợi thì chưa chắc đã có được sản phẩm bất động sản chất lượng và có giá tốt.

Việc mua đất, mua nhà không phải là chuyện trái với đạo lý hay động chạm tới sự ra đi của người thân trong gia đình. Đây cũng là một hoạt động trong đời sống hằng ngày nên không phải quá đặt nặng.

Các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra rằng, việc mua đất ít nghiêm trọng hơn so với việc xây cất hoặc sửa chữa nhà. Với những người đang có tang, họ thường sẽ phải đợi mãn tang rồi mới tiến hành xây hoặc sửa chữa nhà được.

Do đó, nhà có tang có nên mua đất không phụ thuộc vào quyết định của từng cá nhân. Nếu như ngại, có thể chờ hết thời gian để tang rồi tiến hành cho an tâm. Nếu như bản thân bạn và người thân thấy vấn đề này không có vấn đề gì thì có thể tiến hành giao dịch mua bất động sản bình thường.

nhà có tang có nên mua đất không? kiêng kỵ cần phải biết

Có nên mua đất khi có tang hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm và suy nghĩ của từng người

2. Những lưu ý quan trọng bạn nên biết khi mua đất

Hiểu rõ được những vấn đề trong việc mua đất sẽ giúp bạn tránh được tài vận xấu. Ngoài chia sẻ tới bạn đọc nhà có tang có nên mua đất không, Cẩm Nang Mua Nhà cũng sẽ đưa bạn những lưu ý quan trọng trong phong thủy khi mua đất tuyệt đối không được quên.

2.1. Vị trí không ở tận cùng ngõ cụt

Ngôi nhà được xây trên vị trí này sẽ mang tới những nguy hiểm cho gia đình, gây nên những tổn thất về tài vận, sức khỏe. Do đó, khi đi tìm mua nhà đất bạn nên tránh vị trí nhà này.

nhà có tang có nên mua đất không? kiêng kỵ cần phải biết

Vị trí ngõ cụt rất xấu nên bạn hãy tránh mua đất ở khu vực này

2.2. Trước cửa nhà không được trồng cây đại thụ, cây khô

Đây được coi là một điều đại kỵ bạn nên biết. Mảnh đất nếu có cây đại thụ trước nhà sẽ cản trở dưỡng khí, tạo điều kiện cho âm khí vào nhà.

Ngoài ra, những cây to ở trước cửa nhà cũng sẽ mang tới những nguy hiểm khi trời mưa. Rụng nhiều lá khiến cho không gian không được sạch sẽ.

Với những cây khô trước nhà cũng không tốt cho phong thủy. Nó cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới tài vận của gia đình. Do đó, khi mua nhà bạn nên tránh xa những ngôi nhà có cây lớn gây cản trở.

2.3. Phong thủy đất tránh đường hình chữ Đinh

Đây được coi là một điểm xấu trong phong thủy. Những loại đường có hình chữ Đinh sẽ mang tới những tai họa không tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến phần dương trạch của ngôi nhà (Dương trạch được tính từ nền nhà trở lên). Nó sẽ ảnh hưởng đến họa phúc cát hưng của gia chủ.

Sống trên mảnh đất có dương trạch tốt sẽ đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ hài hòa và cân bằng. Không chỉ tránh được tai họa mà còn đảm bảo không gian sống thoải mái và lý tưởng.

nhà có tang có nên mua đất không? kiêng kỵ cần phải biết

Chọn mảnh đất có được dương trạch tốt sẽ giúp bạn có được cuộc sống thoải mái, hạnh phúc

2.4. Mảnh đất không được quay mặt vào khu nhà trống

Đừng vì ham rẻ mà mua những mảnh đất phía trước có ngôi nhà trống. Đây là điểm phạm của phong thủy, nó có thể gây nên những điều bất hạnh cho gia chủ.

2.5. Móng nhà

Nếu bạn chọn được mảnh đất có móng trước thấp và móng sau cao sẽ mang tới nhiều tiền tài cho gia chủ. Còn trước cao sau thấp sẽ không tốt.

Trong trường hợp móng nhà hay hình dáng ngôi nhà hẹp phía trước và rộng phía sau giống hình thang thì gia chủ sẽ vô cùng có lộc, công danh hiển vinh.

Móng nhà bên phải ngắn, bên trái dài bạn cũng không nên mua vì có thể ảnh hưởng xấu đến vợ cơn.

Móng nhà hướng Đông Nam nếu như bị sứt mẻ, dù không ảnh hưởng gì đến tài vận nhưng sẽ gây khó khăn trong chuyện sinh con.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ nhà có tang có nên mua đất không cùng với những lưu ý quan trọng khi mua nhà đất. Hy vọng nội dung bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Hãy thường xuyên cập nhật thêm nhiều thông tin hay khác tại website: camnangmuanha.net nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News