Cây Cảnh

Nha đam có “ba nỗi sợ” trong mùa đông, lưu ý 1 chút cây ra chồi mới, lấp đầy chậu

Bản thân nha đam là loại cây chịu hạn rất tốt, không cần nhiều nước nên chúng ta không được tưới thường xuyên.

Cây nha đam mang đến khá nhiều công dụng cho việc làm đẹp cũng như rất tốt cho sức khỏe, vì thế, trồng cây nha đam ngay tại nhà hiện được khá nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, trồng cây đúng cách không phải ai cũng biết. Một vài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ tham khảo trong cách trồng và chăm sóc cây nha đam.

Tuy nhiên, nhiều người trồng cho biết nha đam mà mình dưỡng luôn khó thành và chết vào mùa thu – đông, chủ yếu là do bảo dưỡng không đúng cách. Điều chúng ta cần chú ý là mùa đông nha đam cần sợ một số điều sau, chỉ cần tránh làm phải cây sẽ không bị đông cứng, sống tốt hơn vào thời điểm sau.

nha đam có “ba nỗi sợ” trong mùa đông, lưu ý 1 chút cây ra chồi mới, lấp đầy chậu

1. 3 nỗi sợ của nha đam vào mùa đông

Sợ tưới quá nhiều

Bản thân nha đam là loại cây chịu hạn rất tốt, không cần nhiều nước nên chúng ta không được tưới thường xuyên, nếu tưới quá nhiều sẽ bị đọng nước và thối rễ. Đặc biệt vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp lúc này cây thoát hơi nước chậm, sau khi tưới cây dễ bị hòa tan nước.

Nói chung là đợi đất khô rồi mới tưới, nếu nhiệt độ thấp hơn 10 độ C cần ngắt điện để bảo dưỡng, sức đề kháng của cây rất mạnh, không lo thiếu nước.

nha đam có “ba nỗi sợ” trong mùa đông, lưu ý 1 chút cây ra chồi mới, lấp đầy chậu

Sợ nhiệt độ quá thấp

Nha đam ưa môi trường khô và ấm, đặc biệt sợ lạnh, nhiệt độ thường thấp hơn 10 độ C chúng ta cần chuyển vào trong nhà để bảo dưỡng và duy trì môi trường thông thoáng, thoáng khí. Nếu nhiệt độ quá thấp lá tích trữ nhiều nước, dễ xảy ra hư hỏng do sương giá.

Sợ bón phân quá nhiều

Vào mùa thu đông, cây nha đam không cần nhiều nước lúc này bạn không được bón phân thường xuyên vì cây sinh trưởng chậm, tưới nhiều nước rất dễ bị thừa chất gây thối gốc.

Cây nha đam ít bị sâu bệnh tấn công, cây không phát triển chủ yếu là do trời mưa khiến cây bị ngập úng và thối. Vì vậy, bạn cần quan sát tình trạng của cây để kịp thời loại bỏ những lá hư hỏng.

nha đam có “ba nỗi sợ” trong mùa đông, lưu ý 1 chút cây ra chồi mới, lấp đầy chậu

2. Mẹo trồng nha đam cho lá to tại nhà không phải ai cũng biết

Cách trồng nha đam tại nhà vô cùng đơn giản. Bạn có thể sử dụng lá nha đam hoặc tách cây con từ cây mẹ để trồng đều được cả. Khi đã chuẩn bị chậu và đất trồng đầy đủ, bạn chỉ cần đặt cây nha đam con/lá nha đam vào chậu, đổ đầy đất đến miệng chậu. Dùng tay nhấn cho cây được cố định và đứng thẳng. Tiếp đó bạn tưới nước là xong.

Bạn nên đặt chậu cây nha đam ở những nơi có ánh nắng vừa phải. Hằng ngày hãy quan sát tình trạng của đất trồng, nếu thấy khô hãy tưới thêm nước cho nha đam mau phát triển và được thu hoạch.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News