Phong Thuỷ

Nhà Gần Trường Học Nên Kinh Doanh Gì Hiệu Quả?

Bạn đang đắn đo tự hỏi nhà gần trường học nên kinh doanh gì? Một căn nhà gần trường học có lợi thế cực lớn về vị trí, lượng khách hàng ổn định bao gồm cả phụ huynh và học sinh, sinh viên. Nếu biết nắm bắt cơ hội và chọn đúng các sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết mình nên chọn mặt hàng nào để kinh doanh để có lợi nhuận tốt nhất thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

chúng tôi sẽ bật mí cho bạn câu trả lời nhà gần trường học nên kinh doanh gì cũng như nhu cầu tiêu dùng của các đối tượng phụ huynh, học sinh, sinh viên tại khu vực trường học ngay bên dưới đây:

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Một căn nhà chúng tôi Home vừa được mua để làm quán cafe

1. Tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của phụ huynh, học sinh, sinh viên tại khu vực gần trường học

Nhà gần trường học sở hữu vị trí đắc địa, thu hút học sinh, sinh viên và ngay cả phụ huynh. Trường học có thể nói là nơi “ươm mầm” cho nhiều ý tưởng tuyệt vời với câu hỏi gần trường học nên kinh doanh gì để hái ra tiền. Cùng khám phá nhu cầu tiêu dùng của các đối tượng khách hàng tại khu vực gần trường học ngay sau đây:

1.1 Nhu cầu tiêu dùng của phụ huynh, học sinh mầm non, tiểu học tại cổng trường

Nhu cầu tiêu dùng của phụ huynh dành cho các em học sinh mẫu giáo, tiểu học vô cùng đơn giản, xoay quanh vấn đề về học tập, ăn uống, vui chơi… Các bé học sinh mầm non, tiểu học hiện trong độ tuổi chưa có khả năng kiếm tiền.

Sau giờ học các em thường trở về nhà cùng sinh hoạt cùng gia đình. Tiền tiêu vặt được phụ huynh cho với số tiền này bị giới hạn dao động từ 10.000 – 50.000/ngày.

Vậy, nhà gần trường tiểu học, mầm non thì nên kinh doanh gì? Bạn có thể tham khảo một số loại hình kinh doanh như: nhà sách, văn phòng phẩm, cửa hàng lưu niệm, hoặc quán bán đồ ăn vặt, …

1.2 Nhu cầu tiêu dùng của đại đa số học sinh cấp 1, 2, 3 khu vực gần trường

Nhu cầu tiêu dùng của học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 cũng chỉ tập trung cho các hoạt động vui chơi, ăn uống và học tập,… các bạn học sinh thường sinh sống cùng gia đình và các bạn sẽ theo học tại trường học địa phương.

Các bạn học sinh cũng đang độ tuổi đi học, chưa khả năng kiếm tiền nên tiền tiêu vặt sẽ được phụ huynh cho với số tiền dao động cũng từ 20.000 – 50.000/ngày. Với những đặc điểm này, thì các sản phẩm, dịch vụ ở khu vực gần trường học được cung cấp cho đối tượng học sinh cần có giá cả phải chăng và tính phổ biến cao.

Do vậy với vấn đề nhà gần trường cấp 1, cấp 2 nên kinh doanh gì hay kinh doanh gì thì bạn có thể mở cửa hàng ăn uống đồ ăn sáng như bánh cuốn, bún phở, hoặc bạn có thể kinh doanh tiệm văn phòng phẩm nhỏ để bán sách, vở, bút, các loại đồ dùng học tập…

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Mở cửa hàng ăn uống của học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 khu vực gần trường học

1.3 Nhu cầu mua sắm, ăn uống, tiêu dùng của sinh viên gần các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp

Sinh viên là cộng đồng các bạn trẻ, độ tuổi từ 18 đến 24. Đa số các bạn sinh viên đến từ các địa phương khác nhau, phải thuê nhà để ở xung quanh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp để phục vụ việc học tập.

Hiện nay một số sinh viên dựa vào sự chu cấp tài chính từ gia đình để phục vụ nhu cầu chi tiêu, ăn uống và số tiền từ 2.000.000 – 5.000.000 VND/tháng tùy điều kiện hoàn cảnh gia đình. Phần sinh viên khác sẽ cố gắng tìm việc làm thêm để có thêm thu nhập. Vì không sinh sống cùng gia đình do đó nhu cầu tiêu dùng xung quanh trường học của sinh viên chủ yếu về các vấn đề như: ăn uống, thuê nhà ở, học tập, vui chơi, giải trí, làm đẹp,…

Xuất phát từ nguyên nhân đó, nên với câu hỏi gần trường đại học nên kinh doanh gì thì bạn hoàn toàn có thể có câu trả lời là buôn bán đồ ăn, kinh doanh sách, vở hoặc mở tiệm cắt tóc,…

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Nhu cầu ăn uống, mua sắm của sinh viên gần trường đại học

2. Vậy, nhà gần trường học nên kinh doanh gì mới hiệu quả?

Câu hỏi nhà gần trường học nên kinh doanh gì? Thì có lẽ sẽ khá khó bởi bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. Những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn khi không biết gần trường học nên kinh doanh gì?

2.1 Kinh doanh quán ăn, đồ uống

Bạn nghĩ sao nếu bắt tay vào mở quán ăn vặt gần trường học? Đây chắc hẳn là một ý kiến hay. Học sinh, sinh viên đa phần sẽ dành nhiều thời gian ở trường để, học tập, nghiên cứu, tham gia hoạt động của trường lớp. Việc bạn mở một cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt, nước uống sẽ là giải pháp kinh doanh hiệu quả cho bạn.

Các mặt hàng mà bạn có thể bán đó chính là: bánh mì, bánh cuốn, xôi, bánh tráng trộn, nộm đu đủ, thịt xiên nướng,…và nước uống như: nước cam, nước mía, trà tắc,…

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Nhà gần trường học có nên mở quán cafe?

2.2 Kinh doanh văn phòng phẩm

Nhà gần trường học thì nên mở cửa hàng sách hay văn phòng phẩm.. Bởi học sinh, sinh viên không thể thiếu các dụng cụ học tập phổ biến như: bút mực, bút chì, vở, thước kẻ,…Tuy nhiên, việc đầu tư một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm gần trường học, bạn sẽ tốn nhiều chi phí như: thiết kế nội, ngoại thất cửa hàng, mua sắm các vật dụng văn phòng phẩm. Dự kiến chi phí cho một cửa hàng từ 100 – 500 triệu/cửa hàng, còn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh. Bạn có thể kinh doanh nhà sách, bán các loại sách văn học, toán học, ngoại ngữ, sách phát triển bản thân,… kết hợp văn phòng phẩm.

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Có nên mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm gần trường học?

2.3 Kinh doanh mặt hàng thời trang, giày dép

Nếu bạn chưa biết nhà gần trường đại học nên kinh doanh gì thì một cửa hàng thời trang, giày dép là một ý tưởng tuyệt vời. Đối với sinh viên, giai đoạn này các bạn thường sẽ chăm chút và đầu tư cho ngoại hình thì việc bạn kinh doanh thời gian, quần áo hay giày dép sẽ thu hút được các bạn sinh viên. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu xu hướng thời trang cũng như “hot trend” mới của thị trường với giá cả phải rẻ, hợp lý để có thể kinh doanh hiệu quả.

2.4 Mở quán in, photocopy

Quanh khu vực gần trường học các cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay ngay cả trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thì bạn sẽ kinh ngạc về nhu cầu photocopy của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Nhu cầu cần in ấn tài liệu học tập, photo bài tập hay sách nâng cao, sách tham khảo,… Đặc biệt trong dịp cao điểm như mùa bảo vệ luận án, mùa thi thì việc in ấn tài liệu của các bạn cũng gia tăng nhanh chóng.

Bạn cần chuẩn bị số vốn từ 50 triệu – 100 triệu tùy quy mô lớn hay nhỏ để mở một quán in, photocopy. Bạn cần mua máy in thường, máy in màu, máy tính,… cho hoạt động của cửa hàng của mình.

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Tận dụng mặt bằng nhà gần trường học mở quán photocopy

2.5 Mở tiệm internet, game

Học sinh hay sinh viên là những khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí rất cao. Sau các tiết học căng thẳng, các bạn thường giải trí bằng trò chơi, game online. Ngoài ra, một số các em học sinh, sinh viên thường đến tiệm internet để đăng ký học phần hoặc làm bài vì internet ở nhà yếu, …

Chính vì thế, việc bạn mở quán internet, game tại những mặt bằng, nhà gần trường học cũng là một ý tưởng hay.

Bạn cũng cần một số vốn khá lớn để mở cửa hàng internet, game vì phải mua máy vi tính, ram, cpu, các máy tính có cấu hình mạnh để có thể chơi game êm và mượt mà.

2.6 Mở trung tâm dạy tiếng Anh, phòng Gym

Bạn có thể mở một trung tâm phát dạy Tiếng Anh để kinh doanh gần trường học bởi nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh, sinh viên hiện nay rất cao, vì Tiếng Anh là ngoại ngữ chính. Bước đầu bạn có thể mở phòng học nhỏ sau đó có thể mở rộng mặt bằng, thiết kế, trang trí, thuê nhân viên, xây dựng một quy trình lớp học chuẩn phục vụ tốt cho các bạn học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, mở phòng gym cũng là ý tưởng hay khi xu hướng sống xanh, sống khỏe hiện nay được các sinh viên đầu tư. Tuy nhiên, phòng tập gym  đòi hỏi chi phí đầu tư cao, bởi máy tập đa dạng và chất lượng, yêu cầu duy trì sự an toàn, sạch sẽ trong khu vực tập và để đồ.

nhà gần trường học nên kinh doanh gì hiệu quả?

Mở phòng tập gym khu vực gần trường học

Nhà gần trường học kinh doanh thành công thì ngoài ý tưởng kinh doanh phù hợp, bạn phải xem xét các đối thủ cạnh tranh quanh khu vực  (các dịch vụ, loại hình mà họ buôn bán, thiết kế, vận hành,…). Từ đó bạn sẽ có kế hoạch và chiến lược kinh doanh hiệu quả cho cửa hàng của bạn

Khi chọn kinh doanh gần trường học các cấp, bạn cần phân tích về điều kiện tài chính cũng như sở thích, nhu cầu tiêu dùng của nhóm đối tượng, học sinh, sinh viên để có kế hoạch giá bán, tiếp thị dịch vụ tốt nhất.

Tùy theo điều kiện mà bạn cần dự trù chi phí đầu tư mới hợp lý, lựa chọn được mô hình kinh doanh gần trường học phù hợp, và căn nhà bạn kinh doanh cần đảm bảo pháp lý rõ ràng, cũng như giá mua nhà tốt để tối ưu hóa chi phí.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News