Bắc Kinh

Nhà hát lớn Quốc gia Bắc Kinh Một kiến trúc độc đáo 4/2022

Một trong những điểm check-in lý tưởng mà bất cứ ai đến Bắc Kinh đều không thể bỏ qua chính là Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh. Công trình được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách du lịch tour Bắc Kinh. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của nhà hát lớn Bắc Kinh trước khi có cơ hội theo một Tour Trung Quốc đến trải nghiệm thực tế nhé!

Giới thiệu về nhà hát quốc gia Bắc Kinh

Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh là được xây dựng từ năm 2001 và 2007 chính thức hoàn thành bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu. Toàn bộ nhà hát có sức chứa tổng cộng 6500 chỗ ngồi. Gây ấn tượng đặc biệt lối chính là lối vào của nhà hát, đi vào từ đường ống trong suốt dưới nước.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Nhà hát lớn Quốc gia Bắc Kinh nằm đối diện Đại lễ đường Nhân Dân

Nhà hát tọa ngay giữa thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, gần với các địa điểm nổi tiếng khác như quảng trường Thiên An Môn, Đại lễ đường Nhân Dân. Đồng thời, còn khá gần với Tử Cấm Thành. Chính vì thế du khách đi tour du lịch Bắc Kinh rất tiện di chuyển và sắp xếp lịch trình khi muốn tham quan tất cả các địa điểm này.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Kiến trúc sư Paul Andreu đã từng nói rằng công trình chính là bổ sung hợp lý cho kiến trúc Bắc Kinh. Nhìn tổng thể có thể thấy nét hài hòa giữa nhà hát và một số công trình cổ nổi tiếng khác như Tử Cấm Thành. Đồng thời, xen lẫn giữa nét đẹp cổ kính thủ đô cũng mang cho mình vẻ đẹp hiện đại, điều không thể thiếu trong một quốc gia phát triển.

Khám phá kiến trúc ấn tượng của nhà hát

Diện tích nhà hát quốc gia Bắc Kinh khoảng 149.500 m2, mang hình ảnh viên ngọc trai khổng lồ ngay giữa thủ đô. Công trình thiết kế theo hình elip, vỏ ngoài làm bằng titan có độ dài nhất là 213m và ngắn nhất là 144m, chiều cao tầm 46m, chia thành hai tấm kính rộng 100m ở phần đáy.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Lối vào Nhà hát lớn Quốc gia

Lối vào của tòa nhà như tách biệt với toàn thể kiến trúc, nối với nhau bằng đường ống dẫn trong suốt khoảng 60m. Chính vì thế khi bước vào du khách đi tour Bắc Kinh từ Hà Nội như lạc vào thế giới hoàn toàn khác biệt, mang cảm hứng của viễn tưởng, của mơ ước và của nghệ thuật. Ngoài ra, bên trong còn mở ra các không gian khác nhau như khu mua sắm, nhà hàng, phòng chờ, đường phố… tạo nên sự thích thú của khách du lịch tham quan.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Một phần bên trong nhà hát

Ban ngày ánh sáng chiếu rọi mái kính, len lỏi vào bên trong tòa nhà nên tổng thể khá thoáng đãng, sáng sủa. Về đêm, từ ngoài bạn có thể nhìn thấy mọi chuyển động bên trong, cực kỳ thú vị. Tòa bao gồm 3 phòng biển diễn, một nhà hát chứa 2.416 người, một nhà hát với 1040 người và một phòng hòa nhạc 2017 chỗ ngồi. Ngoài ra còn có phòng triển lãm nghệ thuật, phòng trưng bày để du khách tham quan.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Bên trong nhà hát nhìn ra ngoài

Trung tâm của công trình chính là nhà hát opera, nơi biểu diễn nghệ thuật ấn tượng thu hút rất nhiều người yêu âm nhạc cổ điển đến xem. Được bao phủ bởi lớp kim loại mạ vàng, khi ánh đèn từ sân khấu bật sáng cũng là lúc khán phòng trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Nhà hát có một phòng cao nhất được thiết kế để công chúng và mọi người xem rạp chiếu phim có thể nhìn ngắm thành phố với những thời điểm khác nhau. Đây cũng là nơi khách du lịch Bắc Kinh đến để chiêm ngưỡng thủ đô cổ kính mà vẫn rất hiện đại của Trung Quốc. Và hơn nữa địa điểm này rất thích hợp để sống ảo, bởi view bao quát cả thành phố nên rất đẹp.

Ghé thăm những địa điểm gần với nhà hát

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Tử Cấm Thành

Tọa ngay trung tâm thành phố nên nhà hát quốc gia Bắc Kinh khá gần với một số địa điểm du lịch được du khách yêu thích. Trong đó phải nhắc đến Tử Cấm Thành – cung đình huy hoàng của phong kiến Trung Hoa. Tham quan nơi đây bạn không khỏi tưởng tượng đến thời phong kiến thịnh trị của những vị hoàng đế triều Minh và Thanh. Tử Cấm Thành đã có hơn 600 năm lịch sử, đến nay vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguy nga vốn có của nó.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Quảng trường Thiên An Môn

Tiếp theo trong cuộc hành trình, du khách đi tour Bắc Kinh giá rẻ có thể ghé đến quảng trường Thiên An Môn, nơi diễn ra các cuộc mít tinh, biểu tình quy mô lớn của thành phố và quốc gia. Quảng trường có diện tích khoảng 440.000m2, sức chứa lên đến 1 triệu người.

nhà hát lớn quốc gia bắc kinh một kiến trúc độc đáo 4/2022

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh

Một công trình đồ sộ không kém nhà hát quốc gia chính là Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh. Với thiết kế nổi bật lấy ý tưởng từ tổ chim đã góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng cho thành phố trái tim Trung Hoa. Về đêm sân vận động rực rỡ với ánh đèn chiếu sáng khiến cho không gian trở nên lung linh ấn tượng. Ngoài ngắm nhìn công trình nổi tiếng này, khách du lịch còn có thể chụp nhiều bức ảnh đẹp, ấn tượng để khoe cùng bạn bè sau chuyến đi kết thúc.

Trên đây là những chia sẻ về nhà hát quốc gia Bắc Kinh – công trình nổi tiếng nằm giữa lòng thủ đô mà bất cứ ai đi du lịch Trung Quốc đều không thể bỏ qua. Lối kiến trúc độc đáo của nhà hát tạo tượng khó quên trong lòng khách du lịch, đặc biệt có rất nhiều địa điểm check-in đẹp lung linh để thỏa mãn niềm đam mê sống ảo của bạn. Nhớ dành thời gian để ghé thăm nhà hát và lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc đẹp với nơi đây nhé!

Nếu vẫn chưa biết nên đi tour Bắc Kinh hành trình nào, đi bao nhiêu ngày thì vừa, thủ tục làm Visa Trung Quốc như nào, chi phí hết khoảng bao nhiêu,….thì hay liên hệ trực tiếp với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Phб»±ng HГ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News